Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัดผมสั้นรับหน้าร้อนกันดีกว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้อากาศร้อนจริงๆ ขนาดนั่งทำงานในห้องแอร์ว่างๆเลยเอาเทรนทรงผมที่เหมาะกับฤดูร้อนอย่างนี้มาให้ได้ศึกษากันค่ะ ทรงผมสั้นเหมาะกับอาการร้อนๆแบบบ้านเราจริงนอกจากจะช่วยให้เย็นสบายแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องการรักษาความสะอาดของเส้นผม รังแค คันหนังศีรษะ ปัญหาต่างๆเกี่ยวกับสภาพเส้นผม วันนี้ ดาวนี่ได้รวบรวมทรงผมเก๋ๆ สวยๆ เซ็กซี่ มาให้สาวๆได้ลองเซตผมตาม "ทรงผมสั้น" ที่นำมานั้นเหมาะสมกับหลายโอกาสไม่ว่าจะเป็นใส่เที่ยวตอนเช้า กลางวัน หรือออกงานกลางคืน มีทั้งทรงผมสาวเรียบร้อย สาวเปรี้ยว

จากที่ได้ดูทรงผมมาหลายแบบก็เลยคิดได้ว่าในการเลือกทรงผมให้กับตัวเองนั้นเราควรดูโครงหน้าของเราด้วย ว่าเหมาะกับทรงผมแบบใดชนิดใด เพราะบางคนหน้ายาว หน้าสั้น หน้าเหลี่ยม หน้าอ้วน เรามาดูกันว่าโครงหน้าแต่ละแบบนั้นเหมาะกับทรงผมหรือการทำผมชนิดใดบ้าง
ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้ากลม
สาวหน้ากลมที่เหมาะกับทรงผมสั้นมากที่สุดคือให้สั้นในระดับเดียวกันกับขากรรไกร ที่จริงแล้วการไว้ผมยาวจะเหมาะกับสาวหน้ากลมมากที่สุด เพราะผมยาวจะช่วยปกปิดใบหน้าโดยเฉพาะแก้มและจะทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น
ทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวใบหน้ายาว
สาวหน้ายาวทรงผมที่เหมาะนั้นควรจะซอยไล่ระดับของผมเป็นชั้นๆไป เพราะจะช่วยให้โครงหน้าดูมีมิติด้านกว้างและทำให้ใบหน้าดูอวบอิ่ม
ทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยม
สาวหน้าเหลี่ยม จะมีลักษณะคล้ายกันกับสาวหน้ากลมคือต้องไว้ผมยาวประมาณปะบ่า เพราะต้องให้ผมมาปิดกรามให้ไม่ดูเหลี่ยมจนเกินไป แต่บางคนก็เน้นจุดเด่นให้กับโครงหน้าเหลี่ยมโดยการตัดผมบอบ และลบเหลี่ยมด้วยการแต่งหน้าและปัดแก้มเอา

แสดงความคิดเห็น

>