Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินเป็นคู่ ....,Healthy ยิ่งกว่า !!ヾ(≧▽≦)ノ ≧(´▽`)≦

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จะมีใครรู้บ้างหาก !?

 
เรารับประทานอาหารที่เข้าคู่กัน จะเป็นประโยชน์มหาศาล

 

วันนี้เราลองมาอาหารที่กินเป็น    " คู่ "   ที่ได้ประโยชน์  X2 เลยทีเดียว ลองไปดูว่าจะมีคู่รักอะไรบ้าง (´`)))

 

เทพเจ้า โยเกิร์ต    กับ    นางปีศาจ กล้วย    (o ̄ー ̄o)


คู่รักคู่นี้จะช่วยดูแลลำไส้เราได้เป็นอย่างดี !!


นางปีศาจ กล้วยทุกชนิดล้วนเป็นพรีไบโอติก (Prebiotic) หรืออาหารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ดีในสำไส้ของเรา


โดยเราสามารถรับจุลินทรีย์ดีได้ใน เทพเจ้า โยเกิร์ตประเภทต่างๆ <รสธรรมชาติจะดีมากๆ > เมื่อกิน  กล้วยและโยเกิร์ตคู่กัน  ก็จะเหมือนการชาร์จแบตฯ เพิ่มพลังจุลินทรีย์ดีๆ กระตุ้นการเจริญของจุลินทรีย์ภายในทางเดินอาหารให้เหมาะสม ลดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลี-เซอไรด์ในเลือด ช่วยให้การดูดซึมอาหารในลำไส้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดอาการท้องผูก ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น และระบบภูมิคุ้มกันก็จะดีขึ้นด้วย

 

น้อง แอปเปื้ล กับ พี่ องุ่น !!   ( ^ε^ )v  

 
น้องแอปเปิ้ล มีสารที่แทบจะไม่พบในอาหารชนิดอื่นอย่างเควอร์ซิติน (Quercetin) ที่จะช่วยละลายลิ่มเลือดและลดความเสี่ยงที่จะเกิดลิ่มเลือดได้

 
พี่องุ่นก็มีสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญตัวหนึ่งชื่อ คาเตชิน (Catechin) ที่ช่วยป้องกันการก่อตัวขึ้นของเซลล์มะเร็ง ควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอล และลดภาวะเลือดแข็งตัว

 
นักวิจัยชาวอิตาเลียนค้นพบว่า หากกินแอปเปิ้ลหนึ่งผลควบคู่ไปกับองุ่นสักหนึ่งกำมือ สารเควอร์ซิตินในแอปเปิ้ลจะทำงานร่วมกับสารคาเตชินในองุ่น ช่วยป้องกันไม่ให้เกล็ดเลือดจับตัวกันเป็นลิ่มและอุดตันเส้นเลือด อันจะส่งผลให้เกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

 

 

เจ้าชาย บลอกโคลี กับ เจ้าหญิง ปลา  (ノ・)

 

เจ้าชายกับเจ้าหญิงจะช่วยป้องกัน จอมปีศาจ ..มะเร็ง..  ŎםŎ;

 

เจ้าหญิง ปลา มีแร่ธาตุซีลีเนียมที่มีบทบาทเด่นในการชะลอวัย และการป้องกันมะเร็ง

 

ส่วนเจ้าชาย บร็อกโคลี่ ก็เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีสารซัลโฟราเฟน ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ตับขับสารพิษ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการเจริญของเนื้องอก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ ในการต่อต้านมะเร็ง สามารถป้องกันอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำลายเซลล์และ DNA ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้

 

นักวิจัยค้นพบว่า หากกินอาหารสองชนิดนี้คู่กัน ซีลีเนียมและซัลโฟ-ราเฟนจะช่วยยับยั้งการก่อตัวและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลดลงมากกว่าการกินเดี่ยวๆ ถึง 13 เท่า !!!!!  (▽≦

 
จบไปแล้วกะอาหารครบคอมโบ 555 หากพี่ๆน้องๆสนใจสามารถติดตามหรือให้กำลังใจกัน ได้ที่เพจนะงับบบ จุ๊บๆ


https://www.facebook.com/EasyanHealthy?ref=hl


ขอบคุณเว็ปไซต์ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chapter&month=04-08-2013&group=3&gblog=20 ที่ช่วยเรียบเรียงคำนะค้บบบ

แสดงความคิดเห็น

>