Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องที่ประทับใจ(อยากบอกต่อ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ^^วันนี่มีเรื่องที่ประทับใจมาฝากค่ะเกิดขึ้์นกับตัวเราเองค่ะ(ขอเรียกตัวเองว่าเรานะค่ะ)
ขอเกริ่นๆซักนิดนะค่ะคือทุกๆคนก็ต้องเคยใช้บริการรถสาธารณะใช่มั้ยค่ะไม่ว่าจะเป็น bts mrt รถเมล์และอื่นๆอีกมากมายนะค่ะคือภาพที่เราเห็นส่วนใหญ่นะน่าจะเป็นภาพที่ คนชรา เด็กและสตรีวัยกลางคน(ไม่ค่อยเจอคนท้องเท่าไรค่ะ)มักจะยืนเกาะราวกันใช่มั้ยค่ะและคนที่นั่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัยรุ่นไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็ตามไม่มีการเสียสละเลยแต่มีส่วนน้อยมากจริงๆที่เราจะเห็นเสียสละที่นั่งให้และตัวเองยืนแทนและในกระทู้นี้เราก็จะพาไปเจอกับ'ส่วนน้อย'ที่เราเจอมากับตัวนะค่ะ(ถึงนี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเสียสละที่นั่งให้เราแต่นี่เป็นครั้งแรกที่เรารูสึกประทับใจมากที่สุด)

เอาหละค่ะเกริ่นกันซะยาว55555เข้าเรื่องลยนะค่ะก็คือเราต้องนั่ง bts กลับบ้านและก็สถานีที่เราขึ้นมันไม่ใช่สถานีแรกดังนั้นแล้วคนที่เยอะเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมันก็เลยเยอะเป็นเท่าตัวเราก็เลยไม่หวังว่าเราจะได้นั่งอยู่แล้วแต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คนตรงหน้าเราอะเป็น พ่อลููก(2)คนพ่อกับลูกของเค้าอีกคนนึงอะก็ยืนอีกคนนั่งอยู่(ลูกน่าจะอายุ7-8ขวบเนี่ยละ)เราก็ไม่คิดอยู่แล้วว่าเด็ก 7-8 ขวบเนี่ยจะลุกให้เรานั่งเพราะการทรงตัวของเด็กอาจจะยังไม่ดีพอก็อาจจะทำให้ล้มไรพวกนี้ได้ แต่ผลกลับตรงกันข้ามคือพ่อเค้ากลับบอกให้ลูดเค้าลุกและให้เรานั่งแทนเราก็แบบบอกไปแล้วว่าไม่เป็นไรยืนได้ๆและเค้าก็บอกเรามาประโยคนึงว่า"คุณนั่งเถอะครับ ลูกชายผมยื่นได้ครับและอีกอย่างผมสอนลูกผมให้รู้จักการเสียสละตั้งแต่เด็กครับเพราะเค้าเป็นผู้ชายเป็นเพศที่ต้องคอยปกป้องและเสียสละและต้องให้เกียรติแก่เพศหญิงครับ" เป็นไงหละ?อึ้งสิค่ะแบบวินาทีนั่นรู้ได้เลยว่าภรรยาของคุณพ่อคนนี้เป็นผู้หญิงที่โชคดีมากที่มีสามีแบบนี้และก็แบบตอนนั้นรู้สึกอยากกินเด็ก=.,=(เอ่อออ=_=)และจากนั้นเราก็นั่งไปแบบรู้สึกประทับใจมากๆอะคือมันยากนะที่จะเจอคนแบบนี้ได้ในสังคมปัจจุบัน(จบ)
ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

HappyDay0094 30 มี.ค. 57 เวลา 10:40 น. 2

พ่อเด็กเป็นคนดีมากจริงๆเลยค่ะ สอนลูกได้ถูกวิธีมากๆ ผู้ใหญ่เป็นนี้หายากในสังคมตอนนี้มากๆ เยี่ยม!! ดีใจแทนภรรยาด้วยค่ะที่มีผู้ชายแบบี้มาเป็นสามีทำหน้าที่พ่อของลูกได้ดีมากจริงๆ!!  

                 พ่อเด็กนายใจหล่อมากกก

0
HeistRunner 1 เม.ย. 57 เวลา 00:45 น. 3
เคยลุกให้ผุ้หญิงอะครับปรากฏว่าเขานึกว่าผมไปดูถูกเขา ทำหยิ่งสะอย่างนั้น ลุกเก้อ รู้สึกแหม่งๆ จากนั้นมา จะคนน้อยเยอะผมก็ยืนซะเลยตัดปัญหา
0