Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หล่อไม่เกรงใจใคร เพราะ เคล็ดลับเด็ด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"สิว" จัดเป็นปัญหาหนักใจสำหรับหนุ่มๆ วันนี้มีเคล็ดลับเด็ดมาแบ่งปันกัน อยากหล่อไม่เกรงใจใครต้องลอง
1. เลือกโฟมล้างหน้าที่ใช่
ขั้นตอนแรกของการทำหน้าใสก็คือ การทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้สะอาดหมดจด และสิ่งสำคัญของภาระกิจนี้ก็คือ โฟมล้างหน้า โดยเราต้องเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรา ถ้าเราเป็นคนผิวมันเราก็ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ล้างความมันออกได้ดีในขณะที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากเกินไป (เราแนะนำของวาสลีนเมน เพราะเราใช้แล้วโอเคมาก แถมช่วงนี้มีโปรถูกถอยมาหลายหลอดเลย ใครอยากลองรีบหน่อยนะ หมดโปร 99 บาทถึงแค่สิ้นเดือนเองอ่ะ)
2. ทายารักษาสิวให้ถูกประเภท
อีกเคล็ดลับของการหน้าใสไร้สิวก็คือ เราต้องเลือกครีมหรือยาทารักษาสิวให้ถูกกับประภทสิวที่เราเป็นอยู่ เช่น ถ้าเราเป็นสิวอักเสบ ก็ต้องใช้ยาทาที่ช่วยลดอาการอักเสบของสิวลง เช่น Clinda-M , Clindalin gel ,  Eryacne Erythromycin Gel 4% , Cebele akneles ถ้าเราเป็นสิวอุดตันก็ควรทายาที่ช่วยลดการอุดตันของผิว ช่วยให้สิวอุดตันหลุดลอกออกไป เช่น Benzac AC , Retin-A , Differin , Skinoren cream , Isotrexin , Epiduo ถ้าเป็นสิวผดก็อาจจะใช้ยาที่มีส่วนผสมของ Ketoconazole ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว หรือเป็นสิวที่หลังก็อาจหาแป้งน้ำรักษาสิวมาทา ถ้าเลือกยาทารักษาสิวได้ถูกต้อง รับรองว่าหน้าใสไร้สิวได้ไม่ยากแน่นอน
3. ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ทำให้เป็นสิว
วิธีที่จะช่วยให้สิวหายหน้าใสได้ดีที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดสิวบนหน้าของเรา เช่น การนอนดึก ความเครียด การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ การกินอาหารมันๆ อาหารรสจัด หรืออาหารที่หวานๆ รวมไปถึงควรสำรวจสิ่งที่อยู่รอบตัวๆเราที่อาจทำให้เราเป็นสิวได้ เช่น ความสะอาดของที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผงซักฟอก แชมพูสระผม ยาสีฟันที่ใช้ เจลใส่ผม น้ำยาย้อมสีผม น้ำหอม กระดาษซับมัน ซึ่งบางครั้งสิ่งของเหล่านี้อาจก่อให้เกิดสิวบนหน้าของเราแบบไม่รู้ตัว และการชอบเอามือไปจับหน้า บีบ แกะ แคะ เกาสิว ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สิวบนหน้าของเราไม่หายสักที ลองสำรวจพฤติกรรมเหล่านี้ดูว่า เราได้ทำอยู่หรือไม่ ถ้าอยากหน้าใสไร้สิวต้องเลิกทำด่วน

แสดงความคิดเห็น

>