Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 บริษัทในประเทศไทยที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากการสำรวจองค์กรที่อยากเข้าทำงานมากที่สุดของ "นิตยสาร POSITIONING" จำนวน 596 คน โดยส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 23-50 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และทำงานแล้วพบว่ามีบริษัทที่คนต้องการเข้าร่วมงานมากที่สุดตามอันดับ

(ย้ำอีกครั้งว่าข้อมูลมาจาก นิตยสาร POSITIONING และเราไม่มีส่วนร่วมหรือโฆษณาให้กับทางบริษัทที่กล่าวถึง แค่นำข้อมูลมา แชร์ เท่านั้น และควรหาข้อมูลหรือรายละเอียด เพิ่มเติม เกี่ยวกับบริษัทด้วยตนเอง)

ดังนี้

1.  ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม 
เกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นของบริษัท ผู้สมัครที่จบปริญญาตรีสาขาอื่นๆ นอกจาก วิศวกรรมศาสตร์ จะต้องมีคะแนนภาษาอังกฤษ TOEIC 650 คะแนนขึ้นไป และมีเกรดเฉลี่ยสะสม 2.70 ขึ้นไป ผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์นี้จะมีสิทธิ์ถูกเรียกสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์เพื่อเข้ารับการอบรมและเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรต่อไป

2. เอสซีจี ปูนซิเมนต์ไทย 
คุณสมบัติผู้สมัครนั้นต้องมีเกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 2.70 ในระดับปริญญาตรี และ 3.3 ขึ้นไปในระดับปริญญาโท และมีคะแนน toeic 550 ขึ้นไป  ผลตอบแทน อัตราเงินเดือน ปริญญาตรีจบใหม่ เริ่มต้น 19,000-22,000 บาท ปริญญาโทจะอยู่ที่ 22,000-25,000 บาท



3. การบินไทย
   มอบสวัสดิการอย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็น เงินเดือน ค่าครองชีพ เงินรางวัลประจำปี เบี้ยเลี้ยงเดินทาง เงินค่าล่วงเวลา ค่าใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ตั๋วฟรีสำหรับ คู่สมรสและบุตร และซื้อตั๋วในราคา 10% ของราคาตั๋วปกติ  หากพนักงานที่ทำงานครบ 1 ปีขอตั๋วฟรีได้ทุกเส้นทางที่บริษัททำการบิน  แม้ว่าตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องหรือตำแหน่งกับตันจะเป็นเป็นภาพลักษณ์ขององค์กร แต่พนักงานในส่วนอื่นอย่าง การตลาด ฝ่ายบุคคลก็มีเหมือนกัน ทำงานเป็นเวลา 08.00-17.00 น. วันจันทร์ – ศุกร์ ส่วนค่าตอบแทนของพนักงานต้อนรับในช่วงระยะทดลองงานแรก ๆ จะอยู่ที่ 8,000 บาท

4. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมน 
บริษัทเวิร์คพอยท์เปิดรับบุคลากรใหม่จำนวนมากเเพื่อรองรับกับสถานที่ทำงานแห่งใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มงานผลิตรายการ ทั้งครีเอทีพ คอมพิวเตอร์กราฟิก ฝ่ายศิลป์ ฝ่าย Costume ประสานรายการ ขณะที่ฝ่ายบริหารจัดการ มีรับหลายอัตราเช่นกัน เช่น Web Designer พนักงานขายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เป็นต้น 
   หากอยากเข้าที่นี่จริงๆ แนะนำว่าควรเข้าไปสมัครด้วยตัวเอง จะมีโอกาสในการถูกเรียกสัมภาษณ์มากกว่า  ขณะที่อัตราเงินเดือนอยู่ในระดับพื้นฐานทั่วไปของผู้จบปริญญาตรี แต่หากทำงานดีมักจะให้ผลตอบแทนเป็นการให้หุ้นบริษัท ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ให้พนักงานมีส่วนร่วมในองค์กรเหมือนเป็นเจ้าของร่วม



5.โตโยต้า (ประเทศไทย)
 เน้นรับบุคลากรที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือโท พิจารณาเกรดเฉลี่ยที่ 2.70 ขึ้นไป  คะแนน TOEIC 550 เป็นอย่างต่ำ ผู้ที่สมัครเข้าทำงานจะต้องสอบข้อเขียนและ ผ่านการสัมภาษณ์ถึง 5  ครั้ง เงินเดือนและผลตอบแทนจะขึ้นอยู่ตามแผนกหรือสายงาน โดยเงินเดือนผู้จบปริญญาตรีด้านวิศวกรรม เริ่มต้นที่ 14,0000-15,000 บาท ส่วนแผนกอื่นอย่าง งานขายหรือ ช่างเคลือบตัวถังจะเริ่มต้นที่อยู่จะ 8,000-10,000 บาท ส่วนสวัสดิการนั้นสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 100% มีประกันชีวิตกลุ่ม เงินบำเหน็จ เครื่องแบบพนักงาน รถรับ-ส่งปรับอากาศบริการพนักงาน เงินกู้ซื้อบ้านและเงินกู้ฉุกเฉิน ส่วนลดพิเศษในการซื้อรถยนต์โตโยต้า อะไหล่ และบริการ ทุนการศึกษาบุตร เงินสนับสนุนการศึกษานอกเวลาทำงาน 



6. ไมโครซอฟต์ ประเทศไทย
ด้วยข้อกำหนดที่ไมโครซอฟท์มีอย่างชัดเจนคือการมอบเครื่องมือในการทำงาน อย่างการแจกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแก่พนักงานทุกคน เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Work Anywhere Anytime  บวกกับสวัสดิการที่ไมโครซอฟท์กำหนดเป็นมาตรฐานของสำนักงานไมโครซอฟท์ทั่วโลก คือการให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุขด้วยการกำหนดพื้นที่ส่วนตัวในการทำงานที่ออฟฟิศ โดยเฉลี่ยคนละประมาณ 2 ตารางเมตร และด้วยนโยบายของบริษัทแม่ที่เปิดกว้างบวกกับการผลักดันจากผู้บริหารประจำประเทศให้ พนักงานมีโอกาสเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ที่ที่เมืองเรดมอนด์ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ทำให้หนุ่มสาวสมัยใหม่ ปรารถนา จะร่วมงานกับองค์กรข้ามชาติระดับยักษ์รายนี้


7. ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มประเทศไทยเปิดรับทั้งผู้มีประสบการณ์ และนักศึกษาจบใหม่ โดยไม่มีเกณฑ์เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำกำหนดไว้แน่นอน แต่มีการสอบข้อเขียนที่วัดทัศนคติอย่างบริษัทอื่นๆ ซึ่งหากผ่านเข้ารอบก็จะเป็นการสอบสัมภาษณ์กับหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งก็แตกต่างกันไปในแต่ละสายงาน และสำหรับนักศึกษาจบใหม่นั้น IBM จัดเป็นแคมเปญพิเศษ “Team Blue” ทุกปีรับเด็กจบใหม่จากหลายสาขาทั้งด้านไอที บัญชี การตลาดมาตั้งเป็นทีมที่จะต้องเข้าฝึกอบรมด้วยกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากนั้นจึงแยกย้ายไปฝึกอบรมแต่ละสายงาน แล้วบรรจุเป็นพนักงานในระบบต่อไป




8. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 
   ดำเนินธุรกิจด้านบันเทิง ทั้งผลิตเพลง วิทยุ กล่องสัญญาณดาวเทียม งานคอนเสิร์ตต่างๆ จากภาพลักษณ์ขององค์กรที่ออกตามสื่อต่างๆ ผ่านศิลปินในค่ายทำให้คนทั่วไปมักเข้าใจว่า การทำงานในธุรกิจบันเทิง เป็นงานที่มีแต่ความสนุก ความรื่นเริง ด้วยภาพลักษณ์ของธุรกิจบันเทิงที่ถูกมองว่า ทำงานสนุก ท้าทายความคิดสร้างสรรค์ ผ่านตัวศิลปินคนดัง ทำให้คนที่หลงใหลภาพมายามองว่านี่จะเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด ส่วนของตำแหน่งงานก็จะมีหลากหลายส่วน ทั้งในส่วนงานออฟฟิศอย่างกฎหมาย ธุรการ บุคคล บัญชี หรืองานการตลาดการขาย ด้านไอที และในส่วนของผลิตภัณฑ์




9. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ 
ทุกตำแหน่งยินดีพิจารณาทั้งผู้มีประสบการณ์และบัณฑิตจบใหม่ เพียงแต้ต้องจบตรงสายงาน เช่น สถาปัตย์ ภูมิสถาปัตย์ ตกแต่งภายใน วิศวกรรมโยธา บัญชี การตลาด เกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป คะแนน TOEIC 600 ขึ้นไปเมื่อผ่านเกณฑ์พิจารณาในขั้นแรกแล้วขั้นต่อไปเป็นการสอบบุคลิกภาพ และต่อด้วยการสอบวัดทัศนคติ ที่ต่างกันไปในแต่ละตำแหน่ง เช่นฝ่ายขายต้องสอบเรื่อง Service Mind ตามด้วยการสอบข้อเขียนเฉพาะตำแหน่งงาน 
สุดท้ายเป็นการสัมภาษณ์อีก 2 รอบ



10. LEO BURNETT 
  บริษัทเอเยนซี่โฆษณาระดับท็อปในเมืองไทยที่มี 

เครือข่าย 96 ออฟฟิศ ใน 84 ประเทศทั่วโลก ดูแลแบรนด์ไทยใหญ่ๆ รวมทั้งโครงการของภาครัฐ และยังทำแบรนด์ต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น ไฮเนเก้น พีแอนด์จี เชฟโรเลต ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ปตท. ทรู คอนเวอร์เจนซ์ เพียวริคุ อัตราค่าตอบแทนโดยเฉลี่ยสำหรับเด็กจบใหม่ในตำแหน่งครีเอทีฟ และก๊อบปี้ไรเตอร์ จะสูงกว่าอัตราเริ่มต้นในท้องตลาด ส่วนการปฏิบัติงานก็เหมือนกับองค์กรอื่นๆ ทั่วไปทำงาน จันทร์-ศุกร์  9.00-18.00 น.มีสวัสดิการมาตรฐานตามกฎหมายแรงงาน

ใครเพิ่งจบใหม่หรือกำลังหางานทำอยู่ ลองสมัครเข้าใน 10 บริษัทที่กล่าวถึง ก็ได้นะครัช
*** ย้ำอีกครั้งว่า ควรหาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม ***


"เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการบันดาลแรง(ใจ)ให้คุณพร้อมขับเคลื่อนตัวตนไปสู่ทิศทางของความสำเร็จ"







ขอขอบคุณ Dek-D สำหรับการเป็นพื้นที่เพื่อแบ่งปันความรู้


"เพราะการเรียนรู้ ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน"

ติดตามบทความหรือข่าวสารที่: platformbook.net
กด Like & Share: facebook.com/platformcompany
ติดตามรายการผ่านYoutube: youtube.com/channel/UCq1-n-35L9d2WmqmpQk-BCw
รับข้อมูลข่าวสารทาง Email: www.platformbook.net/subscribe.html
Inspiration Quotes และคำคม: IG: instagram.com/platform_ig (@platform_ig) Tumblr:theplatformfanpage.tumblr.com

แสดงความคิดเห็น

>