Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สลด! นรต.ฝึกโดดร่ม พลาดโหม่งพื้น ตายสลด 2 นาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

....... 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

GENESIS 31 มี.ค. 57 เวลา 21:17 น. 4

RIPครับ

จากการสอบถาม

"...สาเหตุไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุสายเคเบิ้ลขาด แต่ได้หลุดออกจากที่จับซึ่งสลิงหลุดจากทางด้านหัวเครื่องครับ ไม่มีใครมองเห็นนอกจากครูฝึกซึ่งครูฝึกที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามระงับการโดด แต่ไม่สามารถหยุดได้ทันทั้งหมดโดยดึงไว้ได้ 1 คนและช่วยที่เหลือทั้งลำไว้ได้..."

"...คนที่ครูดึงไว้ได้คือดึงตะขอร่มนะครับ (ใครที่เคยโดดร่มทรีเท็นน่าจะนึกภาพออก)ทำให้ร่มกาง และห้ามส่วนที่เหลือไว้ได้ แต่ครูฝึกก็ปากแตกเพราะจังหวะห้าม..."

"...การกระโดดร่มแบบนี้ (ทรีเท็น) นับตั้งแต่กระโดดออกจากตัวเครื่อง เรามีเวลาแค่ 5 วินาทีที่จะสำรวจว่าร่มกางหรือไม่ซึ่งปกติมันจะกางแทบจะทันทีที่กระโดดออกมาเพราะฉะนั้นเวลาฝึกครูฝึกจะให้ฝึกนับในใจไป 4 วินาที ถ้านับในใจครบแล้วร่มยังไม่กางซึ่งอันนี้เรารู้สึกได้ เค้าจะให้ดึงร่มช่วยทันที เหตุการณ์ในวันนี้ทราบมาว่าน้องที่เสียชีวิตได้มีการดึงร่มช่วย แต่ร่มช่วยทำงานไม่สมบูรณ์เนื่องจากอาจจะดึงช้าไปนิด..."

"... ปัญหาเรื่องตัวร่มไม่มีครับในเคสนี้ อย่างที่ชี้แจงในตอนแรกว่าเกิดจากสลิงบนเครื่อง เคสนี้เป็นอุบัติเหตุแรกในรอบหลายสิบปีสำหรัยร่มหลักสูตรนี้ ส่วนอุบัติเหตุที่ผ่านๆมาเป็นร่มแบบกระตุกเองครับ..."

0