Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ:เรียนอย่างไร ไม่ให้ติด ร 0 มผ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

         สวัสดีน้าทุกคน หลายๆคนคงจะรู้ผลสอบแล้วละซิ ใครที่ดีอยู่แล้ว เทอมหน้าก็ทำให้คงที่นะคะ ส่วนคนที่ตกลง เทอมหน้าก็พยายามกันใหม่เนอะ สู้ไปด้วยกัน วันนี้ก็จะมาแนะนำว่าทำอย่างไร ไม่ให้ติด 0 ร มผ. กันนะคะ :D

ข้อ 1 เลย สำคัญมากกกกกก ตั้งใจเรียน คะ เพราะอะไรรู้มั้ย ? การที่เราตั้งใจเรียนนั้น จะทำให้เราเข้าใจในบทเรียนมากขึ้นด้วยน้า อีกอย่างเลย ครูอาจารย์ ต่างๆ ท่านมีคะแนนจิตพิสัยใช่มั้ยคะ นั่นแหล่ะ การตั้งใจเรียนก็มีส่วนนะจ้ะ ว่าเราสนใจในการเรียนบ้างมั้ย เพียงแค่หนึ่งคะแนนอะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยนได้เลยนะ อย่างเช่น อีก 1 คะแนน ได้เกรด 4 มันช้ำใจมากเลยนะ เพราะเราก็มีบ้าง 55555 หรือว่าอีก 1 คะแนนทำให้เราไม่ติด 0 นะ มันสำคัญจริงๆเลยจ้ะ แต่ว่าเมื่อเรียนเสร็จแล้วทบทวนด้วยนะ ไม่งั้นลืมแน่ๆเลย

ข้อ 2 ต่อมา ข้อนี้ก็สำคัญอยู่ ส่งงาน ทำการบ้าน ที่ครูอาจารย์ท่านสั่งให้หมดเลยนะคะ ไม่ต้องพอกเหมือนดินพอกหางหมูเลย ถ้าเราหมักไว้เรื่อยๆเนี่ย ช่วงก่อนสอบจะเป็นอะไรที่ลำบากมากๆเลยน้า อย่างเราทำงานข้ามวัน ตอนเช้าไปเรียนก็เคยนะ แต่เหนื่อยมากๆ เผลอหลับคาโต๊ะเรียนเลยค่ะ แล้วอีกอย่างแค่ส่วนใหญ่ เปอร์เซ็นต์ของคะแนนเนี่ย การส่งงาน ใบงาน โครงงานต่างๆ ก็เยอะแล้วนะคะ เพียงแค่เราทำงาน ทำการบ้านส่งตรงเวลาบ่อยๆ ก็อาจทำให้เราไม่ติด ร ติด 0 แล้วนะคะ ^^ ปล.แต่ต้องตั้งใจทำด้วยนะ จะได้ได้คะแนนที่น่าพอใจ

ข้อสุดท้าย ที่มาฝากกันนะ ข้อนี้จะคล้ายๆกับข้อ 1 เลย ซึ่งก็คือถ้าเราไม่เข้าใจตอนเรียนนะคะ ให้ถามโดยทันทีค่ะ ตอนแรกอาจจะถามเพื่อนที่เก่งๆก่อน ไม่ได้จริงๆค่อยไปถามอาจารย์ค่ะ แต่ถ้าไม่กล้าละก็ อาจจะจดคำถาม ที่สงสัยแล้ว ค่อยไปถามหลังเรียนหมดคาบก็ได้น้า อาจารย์ท่านไม่ว่าหรอกค่ะ อาจจะมองว่าเราเป็นศิษย์ที่สนใจการเรียนด้วยนะ แถมเรายังได้เคลียร์ปัญหาที่เราไม่เข้าใจด้วยหล่ะ การที่เราถามนะคะ ไม่ต้องกลัวว่า ใครจะมองว่าเราโง่หรอกค่ะ เพราะทุกคนก็ไม่ได้ฉลากไปทุกเรื่องนะ XD

ทิ้งท้ายนะ เคล็ดลับที่เราแนะนำไป อาจจะใช้ไม่ได้กับบางคนนะ แต่ทุกคนก็สามารถนำมาปรับใช้ได้เต็มที่เลยน้า แล้วอีกอย่าง เราก็แนะนำเฉยๆนะคะ สามารถติชมกันได้จ้ะ ขอให้ทุกคนโชคดีนะค้า ^^

แสดงความคิดเห็น

>