Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมสาขาผมคนเรียนน้อยจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมสาขาผมคนเรียนน้อยจัง ผมเรียนคอมกราฟฟิก ปวช อ่าครับ แล้วเขาจะยุบสาขาไหมเนี่ย


แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

บังเอิญเดินผ่านม 5 เม.ย. 57 เวลา 12:45 น. 8

ใจเย็นๆนะ ของเราเรียนVFXของม.รังสิต ตอนนี้เห็นเพื่อนร่วมชะตากรรมอยู่2คนรวมเราเป็น3 เงิบ
โหวงเหวงเหลือเกิน หวังว่าจะมีคนมาเพิ่มก่อนเปิดเรียน55555555555

0
KimiKung 8 เม.ย. 57 เวลา 16:40 น. 11

ไม่เป็นไรๆ T^T เราก็เช่นกัน 

เราก็เรียนกราฟิกอยู่ คนจะน้อย จบก็น้อย แต่เรามีฝัน แง้ๆ 

0
littlewolf 10 เม.ย. 57 เวลา 11:07 น. 14

วิชาคอมพิวเตอร์กราฟฟิคพึ่งจะมาเป็นที่สนใจ และเปิดสาขาให้เรียนในประเทศไทยไม่นานเกิน 10-20 ปีนี้เองค่ะ ไม่แปลกที่จะมีคนเรียนน้อย เพราะความต้องการในตลาดของประเทศ ประกอบกับโอกาสได้งานนั้นไม่มากเท่าต่างประเทศ สาเหตุที่ต้องเปิดก็เพราะทุกวันนี้งาน commercial เข้ามามีบทบาทมากในตลาดที่เปิดกว้างทางทุนนิยม งานออกแบบ งาน 2D-3D จึงมีมากขึ้น เพื่อรองรับการออกแบบโฆษณา เวปไซต์ แผ่นพับ ใบปลิว นิทรรศการ ซึ่งจริงๆแล้วที่ต่างประเทศมีเรียนกันมากมายค่ะ ประเทศเราพึ่งจะเป็นที่นิยม มีบริษัทต่างชาติและของไทยมากพอในประเทศที่ต้องพัฒนาไปตามแทรนโลกโดยอาศัยความรู้ทาง  applied arts เหล่านี้ อย่าตกใจไปเลยค่ะ ที่สำคัญคือเราจะมีงานทำหรือเปล่า บนอัตราการแข่งขันที่ไม่คัดกันที่คะแนน แต่เป้นความสามารถทางไอเดีย และฝีมือล้วนๆ แนะนำให้เรียนภาษาอังกฤษควบนะคะ อนาคตเขาไม่รับแค่เป้นคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เพราะต่างชาติถือว่าเป็นของใหม่ ถ้าเก่งจริงๆต้องกลับไปทำงานแนวจิตรกรรม หรือ fine art อื่นๆได้ด้วย ที่สำคัญถ้าภาษาอังกฤษไม่เก่ง (ซึ่งอาจต้องฝึกเอง ระบบการศึกษาไทยช่วยไม่ค่อยได้) โอกาสทางวิชาชีพในประเทศก็น้อยลงคะ เป็นลูกมือ ทำงานสายนี้ เงินเดือนก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะศิลปะในประเทศเราไม่ถูกให้ความสำคัญเท่าต่างชาติ ติดที่ความเชื่อ การฝังหัว หลายๆอย่างที่ทำให้ความคิดสร้างสรรค์ไปไม่ไกล คิดไม่ได้ เป็นข้อห้าม เหมือนระบบการเรียนแบบท่องจำค่ะ ตัดยอดความคิดเยาวชน ไม่ต้องตั้งคำถาม (แฝงระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิส)  เป็นกำลังใจให้นะคะ เคยเรียนกราฟฟิคเหมือนกันค่ะ ^^

0