Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ช่วยหาคำตอบให้ทีนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใช้คอมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ดีๆเน็ตก็หลุดไปเลยค่ะ หลุดแบบให้เรารีโหลดใหม่ มันไม่ได้ขึ้นว่าเราไม่ได้ต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตนะคะ ก็เลยลองปิดเอินเตอร์เน็ตแล้วเปิดใหม่ที่ Network places ดูค่ะ พอเปิดอีกทีก็ปรากฏว่าเล่นเน็ตได้อีกประมาณ 2 นาทีมันก็หลุดอีก ปิดเปิดเน็ตใหม่กี่ทีก็จะใช้ได้แค่ 2 นาที แล้วก็หลุดอีก โทรไปแจ้งที่สำนักงานเครือข่ายละค่ะ ทางสำนักงานก็ลงอแก้ปัญหาให้หลายครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม จนในที่สุดสำนักงานบอกว่าลองเอาโมเด็มมาเปลี่ยนดู พอไปเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นแบบไวเรจ(สะกดถูกไหมนะ)เลย กะว่าจะแชร์ wi-fi ให้โทรศัพท์ด้วย ปรากฏว่าพอมาลองใช้โมเดมตัวใหม่ Wi-fi สัยญาณดีมากค่ะ แต่สัญญาณเน็ตในคอมพิวเตอร์กลับเปนเหมือนเดิม คือใช้ได้ 2 นาทีแล้วหลุด ไม่รู้จะทำยังไงปล้วค่ะ โดยส่วนตัวเริ่มคิคว่าปัญหานี้ไม่น่าจะเป็นเพระาสัญญาณอินเตอร์เน็ตแต่น่าจะเป็นที่ อะไรข้างในคอมพิวเตอร์เรามากกว่า เป็นไปได้ไหมคะว่าช่างซ่อมคอมที่เราเคยส่งไปซ่อมจะวางยา เพระาว่าตั้งแต่เอาคอมไปทำที่ร้านเขามันก็จะมีปัญหาใหม่ๆเพิ่มเรื่อยๆให้เรายกไปทำใหม่ตลอด ขอเล่ารายละเอียดนิดนึงนะคะ ตอนแรกนี่เราเอาคอมไปเพิ่มแรม จาก 2 เป็น 4 GB ใช้ได้ 2-3 เดือน window error ค่ะ จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์คอมดับ เปิดไม่ติด ยกเอาไปซ่อมที่ร้านเดิม ช่างใช้เววลาเช็กประมาณ 4-5 ชม. แหนะ ในที่สุดเขาบอกว่า แรม กับ พาวเวอร์เสีย ก็ต้องจ่ายเงินอีกพันกว่าๆ วันนั้นเครียดมาก พ่อแม่ต้องว่าแน่ๆก็เพิ่งจะเสียเงินค่าเพิ่มแรมไปไม่ทันไร แรมเสีย พาวเวอร์เสียอีก พ่อแม่ชอบบอกว่าร้านวางยาแต่เราก็ยังไม่เชือ่นะ จนเอากลับมาใช้ ก็ยังมีปัญหา window error อยู่ แต่ไม่ถึงกับดับแล้วเปิดไม่ติด พอใช้เน็ตแล้วก็จะอืดๆทั้งที่ปกติไม่เปน ตอนนั้นคิดว่าเปนที่เครือข่าย แต่ไปมาก็เป็นอย่างที่เล่าไว้ข้างต้น เน็ตหลุดยาวเลย เป็นไปได้ไหมคะว่าร้านซ่อมคอมจะวางยาจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

OOKOK 6 เม.ย. 57 เวลา 20:03 น. 3

ดูอาการที่ว่าคงต้องเปลี่ยนยกบอร์ดครับผม เปลี่ยนแค่ 3 อย่าง

ขาย CPU ตัวเดิมไป กับเเรม กับบอร์ดไปครับ

เเล้วจัดตัวใหม่ตามนี้ครับ ดีกว่าซ่อมเเน่นอน

CPU - Celeron G1620 1,270 บาท
บอร์ด ASROCK H61M-VS3 1,350 บาท
DDR3(1333) 4GB. Kingston 1,270 บาท

จะเปลี่ยนเป็นเซ็นนี้ต้องดูฮาร์ดดิสด้วยครับว่าเป็นเเบบ IDE หรือ Sata ครับ
ถ้าฮาร์ดดิสเป็นเเบบ Sata ก็เปลี่ยนได้เลยครับ 3 อย่างใช้ได้เเน่นอน ไม่ต้องซ่อมให้เปลืองงบครับ ของเก่า3 อย่างก็เอาไปขายมาสบทบซื้อ 3 ตัวใหม่นี้ครับ

0
OOKOK 7 เม.ย. 57 เวลา 13:50 น. 5

เปลีี่ยนดูครับ เซ็ทนี้ชุดประหยัดเเละคุ้มค่ามากครับ ซ่อมไปเปลืองงบเปล่าๆจริงๆ อีกทั้งยังได้ของใหม่ที่แรงกว่าเเละราคาถูกกว่าด้วยครับ ลง Windows 8 สบายๆเลย Upgrade ในอนาคตก็ยาวๆเลยครับ
สินค้า อ้างอิงจากร้านแอดไวซ์ครับ

0