Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วม.4จ้าสอบติดเเล้วเเต่ติดตรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้ตั้งถูกกระทู้รึเปล่าาา 5555 เราซิ่วม.4ค่ะจากวิทย์-คณิต ถามว่าทำไมซิ่ว?คือเราผิดเองเเหละเราตั้งใจเลือกวิทย์-คณิตไว้เเล้วเเต่พอไปๆมาๆคิดว่าไม่ใช่เพราะตอนเลือกอันนี้เราคิดว่าอันนี้เเหละจะได้เลือกได้กว้างๆดีถามว่าเราเรียนได้ไหมเราเรียนได้คือเราไม่ได้อวดอะไรนะคือเราได้เกรดเยอะที่สุดในห้อง(อันนี้ก็งงอยู่555อย่าว่าเค้าอวดเด้อ) เราคิดไว้ตั้งเเต่ตอนเทอม2ม.4เเล้วเอาวะเป็นไงเป็นกันคือเราไม่ชอบฟิสิกส์สูตรเยอะงงเคมีก็เยอะจำจำชีวะหนิเข้าใจจำจำจำโอเคคือมันหนักนะสำหรับเราคือเราไม่ชอบอะ ขอให้เข้าใจเรา ณ ตรงนี้ด้วยนะ

เเล้วเราก็ตัดสินใจบอกทางครอบครัวตามจุดประสงค์เราครอบครัวเราโครตคัดค้านเลยพูดเรื่องนี้กับเค้าทีไรต้องมีน้ำตาทุกที คือพ่อเราบอกว่า มันเสียเวลา เราก็บอกเราไม่ชอบเราชอบภาษาอยากเรียนภาษาเยอรมันอยากเรียนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ(ใช่เเล้วหละมันยากเเน่ๆซึงเราไม่อยากเอาเวลาของเราไปอ่านเคมีฟิสิกส์ชีวะเลยคือเราไม่อยากเรียนทางนี้ในมหาลัยอยู๋เเล้วเราอยากเอาเวลา ณ ตรงนี้ไปใส่ใจวิชาที่เน้นๆในคณะในฝันเราดีกว่า คือเราคิดว่าอย่างงั้นเเละอีกอย่างเราอยากเรียนภาษาเยอรมันง่าา)นั่นคือพ่อเราไม่สนับสนุนให้ไปสอบเเต่เเม่ก็ไม่เห็นด้วยเเต่เเม่ก็พาเราไปสอบจนได้555 พ่อยอมให้ไปสมัครเพราะเเบบลองๆไปสอบดู เเต่

เเล้วเราก็ไปสมัครเเล้วเราก็เตรียมตัวในช่วงปิดเทอมนั่นเเหละทวนใหม่หมดเลยเเล้วเราก็สอบติดสายอังกฤษ-เยอรมันตามความมุ่งมั่นเราเเล้วด้วยครอบครัวเรารับรู้เเล้วว่าเราสอบติดเเต่ติดตรงพ่อเรานี่เเหละ คือพ่อใหญ่สุดในบ้านอะง่ายๆเเบบเราจะทำยังไงดี จะพูดยังไงดี........ .โอ๊ยเครียด ใกล้วันรายงานตัวเเล้วอะดิ ช่วยเเนะนำหน่อยนะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เจ้าหญิงแห่งสงคราม 5 เม.ย. 57 เวลา 20:58 น. 1

พยายามดราม่าน้ำตาแตก หนูอยากเรียนนนนนนน
มันเป็นสิ่งที่หนูชอบ โตไปทำงาน ก็ต้องอยู่กับมันทั้งชีวิตนะ
พ่อให้หนูเรียนสิ่งที่ชอบไม่ได้หรอ พูดๆถึงเหตุผล น้ำตาไหลๆ
เดี๋ยวพ่อก็น่าจะใจอ่อนกับเข้าใจนะ

0