Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบเพื่อนคนนึงค่ะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราจะเล่าตั้งแต่ที่เรารู้จักกับเค้าครั้งแรกเลยแล้วกันค่ะ และขอแทนเค้าคนนั้นว่า 'A' และกันนะค่ะ

เราเพิ่งย้ายมาเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งค่ะซึ่งมันทำให้เราทำตัวไม่ถูกเพราะว่าเราอะขี้อายมากๆเลยละค่ะ และนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราย้ายโรงเรียนด้วยมันเลยทำให้เราต้องใช้เวลาให้คุ้นเคยกับโรงเรียนใหม่และเพื่อนใหม่สัก1อาทิตย์
คุณครูได้จัดเตรียมที่นั่งไว้ให้ทุกคนว่าจะได้นั่งคู่กับใครซึ่งเราก็โดนจับมานั่งแทวหลังสุดข้างๆกับผู้ชายคนนึงค่ะ ครั้งแรกที่เราเจอเราก็เกร็งมากๆค่ะ ยิ่งเป็นคนขี้อายอยู่แล้วยังถูกให้มานั่งข้างๆผู้ชายอีกเกร็งสุดๆอะค่ะ= =

จนกระทั่งพอเราเริ่มรู้จักกับเค้าเราก็คิดว่าเค้าไม่ได้หน้ากลัวและเลวร้ายอย่างที่เราคิด หลังจากรู้ที่เรารู้จักAนานเข้า เค้าก็เริ่มมาแกล้งเราค่ะ
มีมาจี้บ้างเพราะตอนที่เค้ามาจี้ครั้งแรกเราก็เกิดอาการบ้านจี้ค่ะเพราะเราอะบ้าจี้มากๆ=w= บางที่ก็มีมาขยี้หัวเราบ้าง คุยหยอกล้อกันบ้าง แบบอย่างเช่นเราเตี้ยแล้วAอ่ะสูงAเลยชอบมาเรียกเราว่าเตี้ยบ้าง เราก็ซื่อๆบื้อๆเลยเรียกกลับไป ไอสูงงงง-*-// ไม่ก็มาเรียกเราเจ๊บ้าง-_-; ซึ่งเราก็ไม่เป็นไรไม่ซีเรียส
แล้ววันหนึ่งเค้าก็มาบอกเราว่าที่โรงเรียนเก่าหน่ะเค้าเคยมีแฟนอยู่แล้วแต่จู่ๆวันนี้เพื่อนของAที่โรงเรียนเก่าบอกว่าแฟนของAหน่ะมีแฟนใหม่ไปแล้ว แล้วเค้าก็ดูเศร้าๆไปทั้งวัน เพื่อนอีกคนเลยมาถสมว่า เป็นไรใครทำไรวะ เค้าก็ชี้มาที่เราและบอกเป็นเพราะเรานิสัยเหมือนแฟนเก่าเค้าอย่างกับแกะเลย ซึ่งเราถึงกับอึ้งว่าผิดเหรอเนี่ย?ที่เรานิสัยอย่างนี้-*-
แต่เราก็ยังคงคุยกันเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะบางครั้งพอคุยกันในเฟซบุ้คก็มีคุยเฟสไทม์กันแล้วพอคุยในเฟสนี้ก็คุยกันทั้งวันเลยทีเดียว มันทำให้เรารู้สึกว่าเราคุยกับเค้าแล้วเรารู้สึกสนุก รู้สึกสบายใจที่สุดอะค่ะ
แต่แล้วเหตุการที่เกิดขึ้นมันก็เป็นอดีตสำหรับตอนนี้
ปีนี้ตอนแรกเรากับAต้องอยู่ห้องเดียวกันค่ะแต่ว่ามันมีเหตุนิดหน่อยเราเลยทำให้เราต้องย้ายห้องค่ะ ซึ่งพอเราย้ายห้องเราก็แทบไม่ได้คุยกับAอีกเลย แล้วเหมือนพอจะทักไปทีก็ไม่เหมือนเมื่อก่อนเพราะเดี๋ยวนี้ต้องใช้ควาใกล้ามากๆกว่าจะทักไปได้แต่การตอบกลับของเค้าไม่เหมือนเดิมบางที อ่านไม่ตอบบ้าง ตอบแค่ อือ อืม เออ ไรงี้ มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าเราคงต้องมาเริ่มใหม่หมดเลยสินะ?
เราเคยคิดเลิกชอบหลายครั้งแต่ก็แบบโอ้ยเลิกชอบไม่ได้= =
เราเลยตัดสินใจเอาไงเอากัน แค่แอบมองได้คุยนิดหน่อยถึงแม้ใน1เดือนจะนับครั้งได้ก็ยังดี!

จนกระทั่งเพื่อนผู้หญิงในห้องเรารู้ว่าเราชอบAแต่เค้าก็ไม่ได้ล้อหรอกนะค่ะแต่เหมือนเพื่อนคนหนึ่งจะชอบไปยุ่งกับAสะเหลือเกิ๊นแบบทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่าเราชอบอะนะยังจะมาทำตัวแบบนี้อีกอะ== แล้วไม่ใช่แค่ครั้งเดียวคือเราเห็น4-5ครั้งแล้วอะ อย่างตอนนั้นเรากับเพื่อนเราคนนั้นกำลังจะเดินไปเรียนวิชาต่อไปแล้วก็เดินสวนทางกับAแล้วมันก็แบบเอาเท้าไปเขี่ยไปแกล้งAอ่ะคือเห็นแล้วคือบอกได้คำเดียว 'เจ็บ!!'
แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรปล่อยเป็นอย่างนั้นต่อไป เพราะเราคิดว่าเพื่อนเราไม่น่าจะชอบAเพราะมีคนมาชอบมันขอแทนตัวคนที่ชอบเพื่อนเราว่าTละกัน เพื่อนเราก็รู้ว่าTอ่ะชอบมันขนาดครูประจำชั้นยังบอกว่าTชอบเพื่อนเราแน่ๆและส่วนเพื่อนเราเผลอๆก็ชอบTแต่ทำปากแข็งไม่เข้าท่าไรงี้
มีครั้งนึงเรากำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้แล้วก็นอนกอดเข่ากะจะงีบสักแปปแต่เหมือนAจะเดินผ่านมันก็เลยดีดหูทำเราสะดุ้งตื่นเลยแล้วพอเราเงยหัวขึ้นมาAก็รีบแว่งแจ้นไปนู้นเลยค่ะ=.=;
เราเริ่มรู้สึกอึดอัดเราเลยลองไปคุยกับเพื่อนที่ทั้งเราและAต่างก็รู้จักตั้งแต่ตอนย้ายโรงเรียนมาใหม่ๆเราก็ถามเลยว่าแบบทำไมการคุยของAในตอนี้ถึงเปลี่ยนไปเพื่อนคนที่รู้จักตั้งแต่เข้าโรงเรียนมาใหม่ก็บอกเราว่า เจ้าAเนี่ยมันยุ่งกับการเล่นเกมเค้าเลยขี้เกียจจะพิมพ์ถ้าอยากคุยจริงๆก็ต้องคุยกันแบบเจอหน้าอย่างนั้นนะได้คุยๆแน่ แต่เราก็กลับมาเป็นคนขี้อายเหมือนเดิมกับพวกเพื่อนผู้ชายเลยทำให้เราก็ไม่ได้คุยกับAตามเคย..T^T
และเมื่อไม่นานมานี้เพื่อนเราที่ชอบไปยุ่งกับAก็มาบอกเราให้เอารองเท้าเอไปซ่อนเราเลยรีบวิ่งจะไปหาที่ซ่อนแต่Aกลับเห็นสะก่อน Aเลยวิ่งตามเราและบอกเอาม๊า เราก็เลยบอกแบบซื่อๆไปว่าแต่เค้าต้องเอาไปซ่อก่อนนะ Aก็เลยบอกเราว่าไม่ต้องอ่ะแต่มือขอวเราข้างนึงยังคงจับรองเท้าAอยู่Aก็พยายามจะเอาคืนและก็หมุนๆทำเอาเรามึนเลยเราเลยปล่อยรองเท้าให้Aไป=_=

สุดท้ายนี้เลยอยากถามทุกๆคนที่สละเวลามาทู้นี้ว่าเราควรจะทำยังดีค่ะ แล้วท่าทางของเพื่อนเรานี้มันยังไงกันแน่ รวมถึงAด้วย ขอบคุณทุกๆท่านที่มาตอบค่ะ
ปล.ยาวไปหน่อยตอนแรกกะจะพิมพ์สั้ยๆพิมพ์ไปพิมพ์มามันก็เลยยาวขนาดนนี้ละค่ะขอโทษนะค่ะT^T

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

little22j 11 เม.ย. 57 เวลา 17:04 น. 1

อ่านแล้วค่อนข้างจะงงมากนะค่ะ แต่ก็พยายามเข้าใจละ

อยากไปมั่วนั่งคิดว่าเค้าคิดไงกับเรา รอให้มันเป็นไปเองดีกว่า เช่นสมุติเค้าคิดอะไรกับเราก็ลงเลยด้วยดีถ้าเราชอบเค้าน่ะนะ หรือถ้าเค้ามองเราเป็นแค่ตัวแทนเราจะได้ไม่ต้องเจ็บ  ทำตัวตามปกติเนี่ยละ อยู่อย่างนี้มีความสุขดีหรือป่าว ? ได้เล่นกับเค้า เค้ายังคุยกับเราไม่อึดอัดด้วย

แนะนำนะ : ถ้าชอบเค้าจริงๆก็สารภาพไปเลย แต่ถ้าไม่กล้าก็อาศัยฐานะเพื่อนเนี่ยละ




เราแค่เเนะนำนะ เชื่อตัวเองดีที่สุดน้าาาาา  สู้ๆละ

0