Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากหาข้อสอบเตรียมเก่า .

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนนึงที่ฝันอยากเข้าเตรียมอุดม รุ่น78 
เราเรียน 
> enconcept ( grammar123 ,readingclozetest , vocab) ตอนนี้ เรียน memolody อยู่
> ครูลิลลี่ ( ม.2)
> ครูพี่ถ้วย (ดีใจมากที่ติด)

แล้วทีนี้เรารู้สึกว่าตัวเองยังขยันไม่พอ อยากถามพี่พี่ว่า เราควรจัดตารางอะไรยังไง เพราะเราเป็นคนอ่านหนังสือแล้วไม่ค่อยมีสมาธิ.
แล้วเราก้อยากถาม เกี่ยวกับ ข้อสอบเก่าเตรียมอุดม หามาจากไหนอ่ะคะ ส่วนใหญ่เห็นแต่ที่เก็งๆง่ะ เราอยากได้ของจริง ต้องหาที่ไหนค่ะ หรือเปนหนังสือก้ได้ เราอยากรู้จริงๆของวิชาภาษาอังกฤษ . มีหนังสือไหนแนะนำบ้างเพราะเรายากได้ข้อสอบเยอะๆ มาทำน่ะ . แล้วเราเช่อว่า เพื่อนๆ หลายคนก้อยากจะรู้ ให้กระทู้เราเป็นตัวช่วยอีกทางนึงนะ .
แล้วเรา ก้อยากถามว่า เราเรียนครุลิลลี่ครุพี่ถ้วยกะอาจานชัย ค่นี้น่าจะพอมั้ย เราไม่เรียนenconceptต่อแล้ว ง่า เราอยากจะมาพยายามทำข้อสอบเองมากกว่า น่ะ :)
เรากะว่า เราจะตั้งใจขยันเรียนให้พ่อแม่ ภูมิใจ ให้ได้ขอบคุฯพี่ๆที่จะมาตอบคำถามเรานะ ขอบคุณจิงๆ:)
จำไว้ ถึงยังไม่ได้สอบ ถึงเพื่อนๆ นะ เก่งไม่กลัว กลัว ขยัน จาก พี่เมษา enconcept.

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mcvey 12 เม.ย. 57 เวลา 19:05 น. 1

สวัสดีนะน้องงง พี่ TU77 น้าาา พึ่งไปมอบตัวสดๆร้อนๆ55555555
เราควรจัดตารางยังไง?
: อืมมมม..สำหรับพี่นะ พี่ไม่จัดแบบจัดเต็มมากนะ เพราะมันจะเป็นการบังคับตัวเองเกินไป จะทำให้เครียดนะน้องงงงง ของพี่พี่กำหนดว่าวันนี้เราจะอ่านวิชานี้ๆ กี่ชม.ก็ว่ากันไป(อย่าตั้งเยอะเกินความสามารถตัวเองนะคะ มันจะเครียดอีกเช่นกัน55555) สำหรับพี่ก็ไม่เคยเกินวันละ 6 ชม.ค่ะ แต่ไม่ได้อ่านที่เดียวรวดนาา พี่อ่านแบบเช้า 2 หลังข้าวเที่ยง 2 หลังอาบน้ำ 2 ประมาณนี้ค่ะ ไม่รู้จะช่วยน้องได้มากแค่ไหนเนอะ5555555555
ส่วน ข้อสอบเก่าเตรียมอุดมหาได้จากที่ไหน?
: อันนี้พี่ไม่แน่ใจแฮะ พี่จะอาศัยไปเรียนพิเศษเอาแล้วอ.แกจะรวบรวมข้อสอบเก่าๆมาให้แล้วน่ะ แต่จริงๆถ้าหาก็หาได้นะคะ พวกกลุ่มมุ่งสู่TUทั้งหลาย พอเขาสอบเสร็จก็จะมาโพสต์ข้อสอบกับคำตอบกัน พี่ว่าอย่าหวังกับมันมากดีกว่าน้า เพราะมันเปลี่ยนทุกปีเลย5555555 อาศัยความรู้ของเราให้แน่นๆไว้ก่อนดีกว่า แต่หนังสือก็มีนะพวกข้อสอบเก่าอ่ะชื่อ ข้อสอบและเฉลยเพื่อเตรียมสอบคัดเลือกเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และ โรงเรียนรัฐบาลทั่วประเทศ ของสำนักพิมพ์ the books แต่เล่มนี้จะมีถึงแค่ปี38เนอะแล้วก็หนังสือที่รุ่นพี่แนะนำกันแต่พี่ไม่ได้ซื้อนะชื่อ successful english grammar หรือไม่น้องก็เก็บตังค์ไว้ซื้อหนังสือที่รุ่นพี่เตรียมฯทำกันอ่ะ แต่จะยากนิดนึงโดยเฉพาะอังกฤษ555555555555 เอ้อออ triamaholic กับ เลอค่าของTU76 ก็ดีนะคะ
ส่วนคำถามสุดท้าย เราเรียนครูพี่ถ้วยครูลิลลี่กะอาจานชัยแค่นี้พอไหม?
: คือพี่ก็ไม่แน่ใจแฮะว่าพอของแต่ละคนจะเท่ากันไหม แต่สำหรับพี่พี่เรียนเหมือนน้องเลย ยกเว้นอังกฤษพี่เรียนเอนคอนค่ะ เป็นเด็กพี่แนน555555555 น้องจะสอบศิลป์ใช่ไหมเอ่ย? ถ้าสอบศิลป์พี่คิดว่าก็น่าจะพอนะคะ แต่อย่างนึงคือเรียนกลับมาต้องทบทวนด้วยนะเออ แล้วก็พี่ไม่แนะนำให้ทำข้อสอบเองเท่าไหร่นะตอนนี้ พี่คิดว่าเรียนแล้วกลับมาทำประสิทธิภาพจะโอเคกว่า (สำหรับพี่นะคะ พี่ขี้เกียจทำเองด้วยแหละเลยอาศัยโจทย์จากที่เรียนพิเศษแล้วก็มาทำโจทย์ที่บ้านบ้าง) แต่ถ้าใกล้ๆสอบแล้วน้องลุยโจทย์มันเลยค่ะพุ่งชนมันเลย55555555555 พี่ก็ไม่มีอะไรจะบอกน้องแล้วเนอะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ มาเป็นรุ่นน้องของพี่ให้ได้น้าเย่ๆ <3
ปล.ขอโทษที่พี่เวิ่นเว้อนะคะแง5555555
ปล.2 ถ้าน้องยังอยากถามอะไรพี่#ห้ะ น้องทิ้งไลน์เอาไว้ก็ได้นะเดี๋ยวพี่แอดไปปปปปปปป


0