Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับน้องเหมียวเซเลปในโลกไซเบอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10.แซม แมวคิ้วตก

เจ้าแซมแมวที่มีหน้าตาเหมือนฉงนสงสัยตลอดเวลา เพราะมันมีคิ้วตกที่เกิดจากสีขนบนตาที่เข้มคล้ายคิ้วซึ่งไม่ได้ปรุงแต่งหรือย้อมแต่อย่างใด ซึ่งหน้าตาแปลกๆของมันนี่แหละที่พามันให้กลายเป็นแมวดังในอินสตาแกรมตอนนี้

9.ออสการ์ แมวมัจจุราช

"ออสการ์"แมวเพศผู้ ชื่อเก๋ ดูท่าทางเป็นแมวธรรมดา ตัวอวบอ้วนน่ารัก อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชราและศูนย์พักฟื้น "สเตียร์ เฮาส์ เนิร์สซิ่ง แอนด์ รีแฮบลิบิเทชั่น เซ็นเตอร์" มานาน 2 ปี เท่าๆ กับอายุของมัน เจ้าเหมียวตัวนี้ มีความสามารถพิเศษ ที่ทำนายว่า คนชราผู้ใดกำลังจะตาย ถ้าออสการ์ไปเยี่ยมคนชราที่ห้องไหนแล้ว ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ผู้นั้นจะสิ้นลม ฟังแล้ว น่าผวาเป็นที่สุด แต่สำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยแห่งนี้ "ออสการ์" ไม่ใช่แมวมัจจุราชสำหรับพวกเขา แต่มันมีบุญคุณที่ทำให้ญาติพี่น้องมีโอกาสมาดูใจและกล่าวคำอำลา จวบจนลมหายใจสุดท้าย

8.Lil Bub

จุดเด่นของเจ้าแมว Lil Bub ก็คือ เหมือนกับว่ามันชอบทำท่าทางแลบลิ้น ทำหน้าทะเล้น แต่ที่จริงแล้วมันไม่ได้ชอบแลบลิ้นหรอก แต่มันเกิดมาแล้วมีความผิดปรกติในร่างกาย มีขากรรไกรที่สั้นเกินไปแล้วขามันก็ยังไม่เท่ากันอีกต่างหาก เจ้าของเก่าเลยทอดทิ้งมัน แต่ถ้าเจ้าของเก่ามาเห็นมันตอนนี้คงต้องเสียใจน่าดู เพราะเจ้าของใหม่ที่นำเจ้า Lil Bub มาเลี้ยง ได้ชุบชีวิตให้มันใหม่อีกครั้ง และได้เปลี่ยนจุดด้อยของมัน ให้เป็นจุดเด่นที่ใครเห็นต้องตกหลุมรักมันอย่างแน่นอน

7.แมวหน้าบึ้ง

ทุกวันนี้ เราจะได้เห็นแมวหน้าตาจิ้มลิ้ม บ๊องแบ๊ว น่ารัก ในโลกออนไลน์อยู่เสมอ เพราะคนเห็นในความน่ารักของมัน จึงพากันแชร์จนทำให้เจ้าเหมียวตัวนั้นโด่งดังโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ดูอย่างเจ้ามารุสิ ชอบเล่นกล่องอยู่ดี ๆ ไป ๆ มา ๆ กลายไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาเลยนะ แต่! ช้าก่อน สำหรับเหมียวที่เราภูมิใจนำเสนอวันนี้นั้น ถึงจะหน้าตาไม่ค่อยรับแขก แต่ก็น่ารักน่าชังมีเอกลักษณ์สุด ๆ แถมยังโด่งดังอยู่ในโลกออนไลน์ เพราะหน้าตาอันแสนจะบูดบึ้งล้วน ๆ เลย

ขอพาทุกท่านไปรู้จักกับ เจ้าทาร์ด (Tard) เหมียวผู้ไม่เคยยิ้ม เพราะหน้าตามันจะดูเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ตลอดเวลา แต่ดูแล้วก็ฮาดีเหมือนกัน ไม่ว่าเจ้าของจะพยายามเกาคาง เกาตัว ลูบท้องให้มันสบายตัวเท่าไหร่ มั๊นก็ยังคงหน้าเดิม หน้าตาบูดเบี้ยว ไม่มีเคลิ้มเหมือนเหมียวตัวอื่นแม้แต่น้อย

หลายคนที่ได้ดูคลิปวิดีโอเจ้าทาร์ดต่างก็ฮาในความหน้าแปลกของมัน แต่ก็มีหลายคนที่อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเจ้าทาร์ด ถึงหน้าตาบูดบึ้งได้ตลอดเวลาแบบนี้ บ้างก็นั่งพินิจว่า อาจเป็นเพราะลักษณะโครงหน้าส่วนปากของมันที่ดูเหมือนปากคนแก่ โดยส่วนล่างของปากจะยื่นออกมามากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ จมูกก็ดูแบน ๆ เหมือนคนไม่มีดั้ง แถมเวลาทำตาจ้องมองอะไร ยิ่งเหมือนแมวแก่อารมณ์ร้ายสุด ๆ แบบนี้จะอดใจไม่

6.เมเม่บ๊อง

เป็นแมวขนสั้นพันธุ์ผสมจากแมวเปอร์เซียกำลังเป็นกระแสในญี่ปุ่นเลยคะ ว่ากันว่าเมเม่บ๊องเป็นแมวที่น่ารักที่สุดในโลก เจ้าของมันเป็นช่างภาพก็เลยชอบถ่ายภาพเก็บไว้และก็โพสลงบนโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้ติดตามเยอะมาก จนกลายเป็นกระแส และนอกจากนี้เจ้าเมเม่บ๊องยังชอบอาบน้ำอีกด้วย ไม่ชอบให้เจ้าของทิ้งไว้ให้อยู่คนเดียว เป็นยังไงละคะ น่ารักเหมือนตุ๊กตาไหมละ

5.นิกิ ชอบนั้งเหมือนคน

เจ้านิกิ เหมียวเซเลบฯ แห่งรัสเซีย ชอบนั่งในท่าคล้ายคน จนโด่งดังทั่วโลกไซเบอร์และทั่วประเทศรัสเซีย

4.เหมียวสนูปี้

เมื่อก่อนถ้าจะพูดถึงแมวเซเลบฯ ในโลกอินเทอร์เน็ต ชื่อของเจ้ามารุ หรือแมวกล่อง แมวเหมียวพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ หน้ากลม ๆ ตาโต ๆ รูปร่างน่ากอด คงลอยมาในหัวเป็นตัวแรก ๆ แต่ ปัจจุบัน เราขอนำเสนอแมวเซเลบฯ คลื่นลูกใหม่ ที่กระแสกำลังมาแรงมาก ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ต และเหมียวตัวนี้ก็คือ เจ้าสนูปปี้ นั่นเอง กลุ่มคนรักแมว คงจะร้องอ๋อ เพราะเหมียวตัวนี้ดังจริงดังจัง มีคนทั้งกดไลค์กดเลิฟกดแชร์กันมากมายในโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนมีเฟซบุ๊กแฟนเพจภาษาไทยด้วยนะ ทั้งที่บ้านเกิดเมืองนอนของเขาน่ะอยู่ในแดนมังกร เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ด้วยหน้าตาน่ารักในแบบฉบับสายพันธุ์ เอ็กโซติก ช็อตแฮร์ (Exotic Shorthair) ตัวสีขาว หางเป็นพวงลายขวางสลับกับสีส้ม และมีแต้มสีส้มที่หน้า บวกกับแววตาเว้าวอน บ้องแบ๊ว มอง ๆ ดูแล้ว ราวกับตุ๊กตาแมวจริง ๆ เลย และตอนนี้ เจ้าสนูปปี้ ก็โด่งดังมาก ๆ จากความหน้าตาดีของตัวเอง และเจ้าของที่หมั่นแชะภาพความน่ารักของเจ้าเหมียวมาฝากกันเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลา เล่น นอน หรือยามที่ หน้าตาฉงนสงสัย รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่เห็นแว้บแรกอาจเข้าใจได้ว่า เจ้าสนูปปี้ เป็นแมวสวย (เพศเมีย) ไปซะแล้ว แต่ความจริงน่ะ เค้าเป็นแมวเหมียว(เพศผู้)ที่หล่อที่สุดต่างหาก

3.ชิโร่แมวตระกร้า

เจ้าชิโร่ เป็นแมวพันธุ์ผสม เกิดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2002 ที่จังหวัดอิวาเตะ ญี่ปุ่น เป็นตัวผู้ บ้านที่ชิโร่อยู่เป็นบ้านสวนปลูกผักปลูกหญ้า ทางภาคอีสานของญี่ปุ่น อาหารที่ชิโร่ชอบกินก็คือ อาหารกระป๋อง Mon Petit ซึ่งเป็นอาหารแมวยี่ห้อดังนอกจากนั้นเจ้าชิโร่ยังมีเพื่อนแมวที่บ้านด้วยกันอีก 3 ตัว คือ ชาโทร่า และแฝดชิบิ เอกลักษณ์ของเจ้าชิโร่ที่เราจะเห็นโดยตลอดคือ “การหลับตา”ไม่ว่าชิโร่จะทำอะไรก็มักจะหลับตาตลอด เจ้าชิโร่เริ่มเป็นที่รู้จักโดยมีคนนำรูปของชิโร่ในอิริยาบทต่างๆเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง โดยทุกรูปนั้นตาต้องหลับจะให้หลับเฉยๆไม่ได้ ต้องหลับในรูปแบบแปลกๆ ตั้งแต่นอนหลับเฉยๆในตะกร้าหลับในสวน หรือแม้กระทั่งลุกขึ้นมาแล้วก็ยังหลับตา เป็นการสร้างลักษณะเด่นให้เจ้าชิโร่ ตรงนี้คือกระบวนการ “ทำซ้ำ” เน้นย้ำให้คนจดจำคาแรกเตอร์เฉพาะของชิโร่สม่ำเสมอ

2.มารุแมวกล่อง

คนรักแมวทั้งหลายคงยังจำเจ้าเหมียวญี่ปุ่นที่มีชื่อเล่นว่า เจ้าเหมียวมารุ เหมียวพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์ ตัวอ้วนกลมผู้ไม่เคยรู้จักกล่อง เพราะเราได้เห็นความน่ารักของมันจากคลิปวิดีโอในยูทูบ ในท่วงท่า อิริยาบถต่าง ๆ และที่มันชอบที่สุด เห็นจะเป็นการมุดกล่อง มุดถุง ที่ถึงแม้มันจะรู้ว่าไม่พอดีกับตัวมันเลย แต่ก็เป็นภาพที่น่ารักน่าชังสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่เห็นได้ แน่นอนว่ามันดังมากถึงขนาดมีผู้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจมากกว่า 10,000 คน และมีผู้ติดตามทวิตเตอร์ 15,000 คน รวมถึงมีหนังสือเรื่องราวของเจ้ามารุขายไปทั่วโลกด้วยนะ และเวลาก็ผ่านไปเร็วมาก เพราะตอนนี้เจ้าหนูมารุได้ฉลองครบรอบวันเกิด 5 ขวบของมันไปแล้ว ด้วยเค้กน่ารัก ๆ ที่มีเทียนเลข 5 ปักอยู่ตรงกลาง เจ้าเหมียวมารุก็ได้แต่จ้องมองตาปริบ ๆ แต่ถึงแม้มันจะ 5 ขวบแล้ว ดีกรีความซนมันก็ไม่ลดลง ยังคงสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟน ๆ ได้เหมือนเดิมนะจ๊ะ

1.แมวอโศก

มาทำความรู้จักกับแมวเร่ร่อนตัวหนึ่ง ที่กลายมาเป็นแมวเซเลบกลางกรุง เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อสำหรับเจ้าแมวส้มเพศผู้ ที่อาศัยอยู่แถวรถไฟฟ้าสถานีอโศก จนใครๆ ต่างก็เรียกว่า “แมวอโศก” ดังขนาดเป็น Facebook fanpage “แมวอโศก” มีคนกดถูกหมื่นกว่าคน
ประวัติของที่มาที่ไปไม่ทราบชัด รู้แค่ว่ากำเนิดเกิดมาบน Facebook วันที่ 14 พฤษภาคม 2556 ระบุสถานภาพ เป็นแมวตัวหนึ่ง นอนเกร๋ๆ ให้มนุษย์มาถ่ายรูปอยู่แถวรถไฟฟ้าอโศก ความดังทำให้ “แมวอโศก” แมวเร่ร่อนตัวหนึ่งกลายเป็นเซเลบ ทำให้มีผู้คนมาแวะเวียน มาเล่น มาจับ มาเกา มาถ่ายรูป การหยอกล้ออยู่เสมอ ยิ่งอุปนิสัย”ง่วงตลอดเวลา” ชอบนอนทั้งวันอันเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งเพิ่มความน่ารัก น่าเอ็นดู ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีผู้ใจดีนำมันไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้วคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ