Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

( แนะนำวง ) haim เกิรล์แบนด์พี่น้องสามสาวสุดสวยฮอตเก๋ที่สุดในปฐพีวงการเพลงร็อค ณ เวลานี้ย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

[color=snow]t
สึดดีข่า ต้องขอท้าวความก่อนว่าเคยเขียนแนะนำประวัติสาวๆทั้งสามไปแล้วในกระทู้นี้ http://sz4m.com/b3642383 ซึ่งเป็นจุดกำเนิดในการพูดถึง haim อย่างจริงๆจังๆในบอร์ดสยามโซน ไม่ค่อยจะมีใครรู้จักพวกนางมากมาย แต่ในเพลานี้ ผู้คนก็เริ่มจะรู้จักและเข้าถึงเพลงของสามสาวนี้แล้ว ก็ขอรวบรวมข้อมูลแบบที่ชัดเจน และเขียนให้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นกว่าเดิมค่ะ (เห็นว่าทางเพจ haim thailand ก็แอบเอาไปให้คนในเพจอ่านด้วย ขอบคุณมั่กๆ)




สมาชิกหลักของไฮม์โดยตามที่เข้าใจจะมีทั้งสิ้น 3 คน ตามภาพ ก็คือ
Este , Danielle , Alana 
สามสาวนี้มีหน้าที่แตกต่างกันไป บางครั้งอาจไม่ได้ตรงหน้าที่เวลาเล่น live  
Este : ร้องประสาน , เล่นเบส (บางทีนางก็ร้องหลักเลย เช่น ตอนโคฟเวอร์ใน live แห่งหนึ่ง เพลง wrecking ball)
Danielle : นักร้องหลัก , เล่นเบส , กลอง
Alana : น่ารักไปวันๆ เอ้ย ไม่ใช่ เล่นเครื่องดนตรีอื่นๆที่พี่ๆไม่ได้เล่นค่ะ บางทีก็เล่นกลอง บางทีก็เล่นคีย์บอร์ดอิเล็กโทร 



ความจริงแล้ววงHAIM (ไฮม์) นั้นยังมีอีกคนค่ะ มือกลอง  Dash Hutton (แดช ฮัทตัน) เป็นผู้ชายคนเดียวที่อยู่กับไฮม์ , หากจะพูดถึงนิสัยของสาวๆบ้านไฮม์แล้วทุกคนต้องนึกถึงความเฟรนด์ลี่และบ้าบอ โดยเฉพาะแม่นางเอสเต้พี่ใหญ่และอลาน่าขุ่นน้องเล็ก แต่ว่าเอ๊ะ ทำไมไม่มีดาเนียลล่ะ ดาเนียลสาวสวยเท่คนนี้จะเป็นคนตบมุกแบบเงียบๆค่ะ ยังไม่เข้าขั้นทั้งสอง ยืนยันความเฟรนด์ลี่ด้วยรางวัลมาจาก NME ในสาขา Best Twitter Alana @babyhaim สองปีซ้อน ซึ่งเจ้าของกระทู้เคยทวิตไปหานางแล้งตอบกลับมาแล้ว ฟินน่าเล่มาก ไม่ใช่ว่าอลาน่าจะมีทวิตคนเดียวนะ เอสเต้ก็มี! คนอย่าง ESTE FUCKING HAIM ไม่มีคงจะเฟลมาก@jizziemcguire ทวิตของนางจะชอบมีมุกมาหยอดตล๊อดตลอด แล้วแดเนียลล่ะ แดเนียลอีกแล้ว หายไปไหน? นางไม่ได้เล่นทวิตค่ะ มีเพียงแต่ ig @dyellllaแนะนำให้ไปส่องขา เอ้ย ผิด ๆ 

    เอาล่ะมาเข้าเรื่องถึงประวัติของไฮม์โดยละเอียดดีกว่า ไฮม์เป็นวงดนตรีเกิรล์แบนด์สายเลือดอเมริกันส่งตรงจาก LA วงนี้เป็นพี่น้องที่มาร่วมใจกันทำวงดนตรี ซึ่งมีเอสเต้เป็นพี่ใหญ่ ( Este Arielle ) / แดเนียลเป็นพี่คนกลาง ( Danielle Sari ) ขอแอบกระซิบดาเนียลเกิดวันใกล้ๆกับจขกท.ล่ะ / อลาน่าน้องเล็ก (Alana Mychal Haim) เสียงดนตรีแนวของไฮม์ถูกบรรยายว่า 'nu-folk-meets-nineties-R&B' และ "music that sounds like it was written on a lakeside retreat attended by Stevie Nicks, John Waite and En Vogue" แรงบันดาลใจของพวกเธอทั้งหลายคือ  Pat Benetar, Blondie, Gwen Stefani, The Pretenders, and Queen ตอนเด็กๆนั้นสามสาวของเรานั้นจะชอบฟังเพลง 1970 อยู่บ่อยๆจากคุณพ่อคุณแม่เองก็ชอบดนตรี  ดนตรีของพวกเธอนั้นจะมีแซม folk-rock , r&b แทรกเข้าไปบ้าง ในปี 2005 ดาเนียลกับเอสเต้ก็ยังเคยอยู่วง the Valli Girls ในปี 2006 นั้นก็เป็นปีที่พวกเธอเริ่มเข้ามาในวงการเพลง แต่ว่าในช่วงนั้นพวกเธอกำลังเรียนอยู่เลยทำให้ติดๆขัดๆ เส้นทางในวงการจึงยังไม่ค่อยดีมาก แดเนียลเองก็เคยเป็นมือกีต้าร์ในทัวร์ของ เจนนี่ เลวิสและศิลปินอื่นๆมากมายอาทิเช่น Cee-Lo Green จากนั้นมือสามพี่น้องเริ่มเข้าที่เข้าทาง เอสเต้เรียนจบ แดเนียลโอเค อลาน่าดรอปเรียน1ปีในมหาลัย เพื่อมาเป็น HAIM  วงไฮม์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อเธอได้ไปเล่นดนตรีกับ Edward Sharpe and the Magnetic Zeros, The Henry Clay People , Ke$ha ต่อมาพวกเธอได้ออกเพลง ' Forever ' ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 10 กุมภา 2012 ต่อมาพวกเธอก็เซ็นต์สัญญากับทางค่าย Polydor ใน UK   ชื่อเสียงของพวกเธอเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆเมื่อเธอได้ไปเล่นกับทัวร์ของ Florence & The Machine เจ๊ฟลอเร๊นซ์ของเราๆนั่นเอง ผู้คนเริ่มพูดถึงของวงนี้หนาหู พวกเธอก็คลอดเพลง Don't Save me มาเดบิวต์คว้าใจใครหลายๆคนและเริ่มดังเปรี้ยง สามสาวก็ปล่อยเพลง ' Send me down ' ซึ่งเป็นเพลงใน b-side และเพลงอื่นๆอย่าง Falling ออกมาความน่ารัก สวย เท่ และกลิ่นอายดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเธอก็ชนกระแทกใจหนุ่มๆสาวๆทั่วโลก บังเกิดเป็นความดังเป็นพลุแตก กลายเป็นวงเกิร์ลแบนด์ที่ฮอตที่สุดในเวลานี้้ก็ว่าได้ ในที่สุดพวกเธอก็ออกอัลบั้ม Days Are Gone ออกมาพร้อมกับซิงเกิ้ล The Wire จนถึงปัจจุบันนี้พวกเธอก็ขายแผ่น EP If I could change your mind แล้วนะคะ แต่แน่นอนว่า ในไทยไม่มี เสียใจด้วยค่ะ่ แต่อย่างไรเราสามารถสนับสนุนไฮม์ด้วยการซื้ออัลบั้ม Days Are Gone ของแท้ไม่โหลดบิทนะคะ หรือถ้ามีเงินหน่อยก็ตามไปดูทัวร์ของพวกนาง อาจเป็นแถวๆบ้านเราอย่างเช่นสิงคโปร์ที่นางมาเมื่อเดือนก่อนๆ แอดมิน Haim Thailand ก็ได้ไปดูมา อิจฉาม๊วก รักไฮม์กันมั่กๆนะก๊ะ รักใครชอบใคร ชอบเพลงไหนที่สุดมาแชร์กัน 


ขอบคุณแหล่งข้อมูลบางส่วน : วิกิพีเดีย



ภาพ,สองสาวไฮม์ อลาน่า (ซ้าย) และ แดเนียล (ขวา)



ภาพ,วง The Valli Girls หากันเองใครเป็นใคร ฮาาา








สัพเพเหระ
-คุณรู้หรือไม่ว่า HAIM ออกเสียงเหมือนคำว่า TIME ไม่ใช่ HA - IM แต่เป็น HIME เขียนคำไทยได้คือไฮม์นั่นเอง 
-คุณรู้หรือไม่ว่าดาเนียลสามารถเล่นกีต้าร์ด้วย ไม้กลอง 
-คุณรู้หรือไม่ว่าอลาน่ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว!
-คุณรู้หรือไม่ว่าอัลบั้ม Days are gone ของไฮม์เคยขึ้นเป็นที่ 1 ของ ชาร์ต UK 


TRACK LIST OF DAYS ARE GONE
Falling
Forever
The Wire
If I Could Change Your Mind
Honey and I
Don't Save Me
Days Are Gone
My Song 5
Go Slow
Let Me Go
Running If You Call My Name


รายชื่อรางวัลที่ HAIM เคยถูกเสนอชื่อ
MTV - Brand New For 2013
NME - Best Twitter (Alana Haim) 
BRIT Awards - International Group 
NME 2014 - Best Live Band , Best Music Video ("Falling") , Best International Band , Best Band Blog or Twitter (Alana Haim) , Best Fan Community , Hero of the Year (Este Haim)
ตัวหนา - ได้รางวัล

จาก http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=3929323

ตัวอย่างเพลงของพวกเธอ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Smith M. 16 เม.ย. 57 เวลา 11:33 น. 2

ไปฟังดูแล้วผิดคาดเลยแฮะ... ตอนแรกนึกว่าจะได้เจอกับเพลงเสียงหวานๆใสๆแบบเพลงตลาด แต่เสียงเขาจะมีออกแนวห้าวสักหน่อยทำนองก็เหมือนเพลงราวๆยุค 1990 มาผสม

ปล. แต่เจ้าของกระทู้น่าจะเอาวีดีโอมาลงด้วยนะครับจะได้มีตัวอย่างเพลงให้ฟัง

0
m31x1983. 16 เม.ย. 57 เวลา 19:06 น. 4

ฮ่าๆ ถูกเผงค่ะ แนวเพลงของพวกเธอจะเป็นเพลงที่ผสมกลิ่นอายยุค 80-90 เอาไว้เยอะมากๆ เสียงทุ้มๆที่ว่าคือเสียงของแดเนียลนั่นเองค่ะ นางเป็นคนนิ่งๆ เสียงก็นิ่ง เท่ ต่ำ ตาม5555555 (เรากรี๊ดแดเนียลนี่ล่ะ บุคลลิกดีมากมีคาแรคเตอร์) ขอบคุณนะคะที่แนะนำ เราใส่เพลงไว้ในกระทู้ให้แล้วนะ :)

0
balloonza86 11 เม.ย. 58 เวลา 11:56 น. 5

แฟนอนาลาเป้นใครหรอครับบอยากรู้จริงงๆ อลาน่านี้น้องคนเล็กสุดใช่ไหมครับ T T

0