Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากติดเตรียมฯทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ...ตอนนี้ผมอยู่ม.2อยากเข้าเตรียมฯอ่ะครับ(แบบว่า...การเรียนก็ระดับปานกลาง 3กว่า-.-)ใครพอมีทางช่วยก็ช่วยผมด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Gold of King 17 เม.ย. 57 เวลา 14:31 น. 4

ถ้าใครอยากเข้าเตรียมขอบอกไว้เลยว่าความรู้ต้องแน่น ร่างกายต้องพร้อม การเรียนต้องดี ไม่งั้นก็ไม่มีโอกาศเลยละครับ ผมเคยไปสอบมาครั้งหนึ่ง  ไม่ติด เพาะว่าร่างกายไม่ฟิต 

0
mdngarm 17 เม.ย. 57 เวลา 15:06 น. 5

ขยัน มุ่งมั่น อดทน เรียนพิเศษ
2 ปี คิดว่าพอครับ แต่ต้องอ่านเรียนแบบเข้มนะครับ เช็คจุดพกพร่องแต่ละจุดแล้วแก้ไปแบบเร่งด่วน
ครับ ขอให้โชคดีครับ

0
Chiaki-san 18 เม.ย. 57 เวลา 15:51 น. 6

-อ่านหนังสือ และทบทวน
-บังคับตัวเองให้ขยัน คล้ายกับสร้างกฎเหล็กให้ตัวเอง
-เรียนพิเศษจำเป็นไหม? จำเป็น50%ครับ นอกนั้นน้องต้องขยันและทบทวนเนื้อหาที่เรียนมา
-การสอบเข้าต้องเตรียมตัวกันมาเป็นปี ตอนนี้น้องยันทันอยู่ก็เริ่มฟิตตัวเองได้เลยครับ

สุดท้าย....ขอให้โชคดีครับ^^

0
thatsme 18 เม.ย. 57 เวลา 18:40 น. 7
ตั้งใจ ตั้งใจ ตั้งใจ....

แล้วอย่าหักโหมมากไป อ่านสัก 1 ชั่วโมง แล้วก็ไปพักให้หายเหนื่อย แล้วกลับมาอ่านต่ออีกชั่วโมง...เหลือเวลาอีกเกือบปี มันอาจจะเยอะหรืออาจจะน้อย แต่สำหรับตอนนี้ เราคิดว่าอย่าเพิ่งอ่านแบบติดเทอร์โบก็ได้ คือเราอ่ะ เป็นคนที่ถ้ายิ่งหักโหมแล้วจะมีแต่ แย่ กับ แย่ เราจะอ่านได้ไม่กี่วันก็หมดแรง เหนื่อย สุขภาพก็แย่ลง ปวดท้อง ปวดหัว อยากนอน แล้วที่อ่านไปก็ไม่ค่อยเข้าหัว เราเคยได้ยินคนพูดว่า ศักยภาพของเราจะดีสุดในชั่วโมงแรก ซึ่งเราค่อนข้างเห็นด้วยกับมันนะ 1 ปีมันก็เกินพอ ถ้าตั้งใจเวลาอ่านน่ะนะ ตอนเราสอบ เราก็มาอ่านจริงจังท้ายๆแหละ (แต่เราก็เรียนพิเศษมาตลอดบวกกับเรียนในห้องโอเคมั้ง) เรายังคิดว่าโชคช่วยอยู่เลย5555 แต่เตรียมตัวไว้ก่อนดีกว่าอยู่ล่ะ -0- 1 ปี สำหรับเรามันนานมากเลยนะ ตอนนั้น เราไม่สนอะไรเลย เล่นอย่างเดียว (ในช่วงแรก)

อ่อ แล้วก็สุขภาพสำคัญมากกก (รู้สึกว่าเราจะยํ้าเรื่องนี้ตลอด) คือพอใกล้สอบ ใจเราๆมันจะแบบเริ่มกังวลล่ะ จะติดมั้ยๆๆ อยู่อย่างงี้ วันสุดท้ายกก็จะยิ่งเครียดๆๆๆ -*- ที่จะบอกคือวัยสุดท้าย เล่นเกม เล่นไรก็เล่นไป นอนสักประมาณ 3-4 ทุ่ม แล้ววันสอบอ่ะ ไม่ต้องอ่านอะไรแล้ว เพราะมันไม่ได้ช่วยมาก5555 ต้องพร้อมมาอยู่แล้ว (เชิงว่า 'รู้สึกพร้อม' อ่ะ ถ้าเราอ่านจนแน่นแล้วมันจะเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นเอง -0-) แล้วถ้าทำไม่ได้ไม่ต้องตกใจไป เพราะคนส่วนใหญ่ก็อาจจะทำไม่ได้เหมือนกัน5555 คิดเข้าข้างตัวเองไปเลย แบบ เราปึกแล้ว เรายังทำไม่ได้ ใครจะทำได้ -0- (เพื่อนเราบอกงี้) โดยเฉพาะเลข...ทำได้ 5 ข้อ จาก 50 ข้อก็ไม่แปลก เราเองแหละ สำคัญคือ อย่าท้อ มีกำลังใจไว้ ถึงทำภาคเช้าไม่ได้ ก็ลุยภาคบ่ายต่อไป...

สู้ๆนะ

ปล. เพิ่งรู้ว่ามันยาวขนาดนี้แล้ว...


0
KRsm 28 เม.ย. 57 เวลา 13:25 น. 9

ก่อนอื่นน้องต้องตั้งเป้าหมายของน้องก่อน หาแรงบันดาลใจให้ได้ ทำไมน้องอยากเข้าเตรียม ทำไมน้องต้องลดการเล่นที่โรงเรียน ลดเล่นคอม ลดเล่นเกม แล้วไปอ่านหนังสือ ชีวิตน้องอีก 3 ปีข้างหน้าน้องจะทำอะไร น้องจะเรียนอะไรต่อหลังจบเตรียม น้องลองนึกดู แล้วดูว่าจำเป็นไหมต้องไปเรียนเตรียม พี่เชื่อในความฝันเพราะฝันนั้นจะพลักดันน้องไปสู่เป้าหมายของน้องได้

ตอนพี่เริ่มขึ้นม.3 เรียนต่างจังหวัด มีรุ่นพี่ที่จบไปมาแนะแนวการเรียนต่อที่เตรียม การเรียนต่อที่Mwit พี่ฟังว่าเค้าทำไงถึงได้ไปเรียน เค้าอ่านหนังสืออย่างไร แล้วพี่ก็มุ่งมั่นมากกก เริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่ตอนนั้น จากเมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านเลย ไม่อ่านแม้นิยาย พี่ชอบดูหนัง ดูทีวีมากกว่า แต่พี่เป็นคนเรียนดีนะ 4.00 ตลอด ตอนม.3 เดือนแรกๆของเทอมเลยที่พี่เริ่มอ่านตั้งแต่1ทุ่ม-5ทุ่ม น้องอาจจะรู้สึกว่ามันเยอะ แต่เราต้องค่อยๆปรับน้อง พี่ก็ไม่ได้อ่านอย่างนี้ตั้งแต่วันแรกหรอกนะ ก็ค่อยๆอ่านนานขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกจะยากที่สุด พี่แนะนำให้น้อง เขียนโน้ตตัวโตๆ เลยว่า "ฉันทำได้/อ่านหนังสือ/เพื่อเตรียม/ เพื่อMwit" เขียนอะไรก็ได้ที่ทำให้น้องไม่ลุกไปจากโต๊ะอ่านหนังสืออ่านะ น้องพักได้แน่นอน แต่ห้ามลุกไปจากโต๊ะเด็ดขาด นี่คือเคล็ดลับของพี่ และสำคัญน้องต้องอ่านอย่างสม่ำเสมอ ทำทุกวัน ทำจนเป็นนิสัย พอน้องทำไปซักพัก น้องจะอยากอ่านมันทุกวันเอง นอกจากอ่านเองแล้วนี้พี่ก็เรียนพิเศษด้วยนะ น้องไม่ต้องกวดทุกวิชา ทุกสถาบันนะน้อง น้องแต่เรียน แล้วกลับมาทบทวน สิ่งสำคัญสุดคือการทบทวนน้อง เอาแบบจำทุกอย่างในหนังสือได้อ่า

ผลลัพธ์คือ พี่ สอบติด Mwit 18 และ สอบติดเตรียม TU71 พี่เลือกเรียนที่เตรียมด้วยเหตุผลส่วนตัวมากๆ 55 ตอนนี้พี่เรียนคณะแพทย์ศิริราช !! นะ ^ ^

ถึงจะจบเตรียมมานานนะน้อง แต่พี่ก็ไม่เคยเสียใจเลยที่วันนั้นพี่ทุ่มสุดตัวเพื่ออ่านหนังสืออย่างหนัก ครอบครัวพี่มีความสุขมากที่พี่ประสบความสำเร็จ ทุกคนแฮปปี้มีความสุข ที่สำคัญสุดคือ พี่มีความสุข

น้อง ล อ ง คิ ด ดู มั น คุ้ ม มั๊ ย ที่ น้อ ง จ ะ ข ยั น ตั้ ง แ ต่ วั น นี้ !! เพื่ออนาคตที่สดใสของตัวน้องเอง
พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ที่มีความฝัน....จ ง ท ำ ฝั นนั้ น ใ ห้ ส ำ เ ร็ จ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยไม่ต้องลำบากนะจ้ะ

ขอบคุณที่อ่านจบ 5 5 :))

0