Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระตุ๊ดแต่งหญิงโชว์เฟซบุ๊ก (ซ้ำขออภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อในขณะนี้มีการแชร์ภาพผู้ที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แต่แต่งตัวเป็นผู้หญิงและโพสต์รูปผ่านเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวพุทธส่วนหนึ่ง จนกระทั่งร้องเรียนไปยัง "เครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ให้รีบจัดการต่อเรื่องนี้โดยเร็ว

จากการตรวจสอบ พบการโพสต์รูปภาพ ที่กรอบด้านบน แต่งกายห่มจีวรคล้ายพระสงฆ์ ส่วนทางกรอบล่างนั้น เป็นรูปคล้ายพระสงฆ์คนเดียวกัน แต่แต่งกายเป็นผู้หญิง ใส่วิกผมยาว และมีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ซึ่งตามข้อความสนทนาใต้ภาพที่ปรากฏ ยังพบข้อความคุยกับพระสงฆ์ และสามเณรรูปอื่น ที่โพสต์ถึงพระผู้ใหญ่และมหาวิทยาลัยสงฆ์ชื่อดังด้วย


ซึ่งทางด้าน นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนาฯ ได้กล่าวถึงกรณี ที่มีผู้ร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผ่านเฟซบุ๊กของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า "นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขาก้อร๊ากหนู" ว่าจะนำเรื่องนี้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองปราบปราม ในวันที่17 เมษายนนี้ เพราะถือว่าดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 206 ระบุว่า ผู้ใด กระทำด้วยประการใดๆ แก่วัตถุ หรือสถาน อันเป็นที่เคารพในทางศาสนา ของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตนไม่ได้ต่อต้านบุคคลเพศที่ 3 แต่หากเข้ามาบวชเป็นพระภิกษุสามเณรก็ควรที่จะประพฤติตัวให้เหมาะสมด้วย

นายสงกานต์ กล่าวต่อไปว่า จากข้อมูลที่ตรวจสอบยังพบด้วยว่าบุคคลในภาพดังกล่าวขณะที่นำรูปภาพมาแสดงผ่านทางเฟซบุ๊กนั้น ยังคงครองสมณเพศอยู่ เพราะรูปที่ปรากฎบนเฟซบุ๊กเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะมีการโพสต์ข้อความว่าไปสอบที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ ขณะที่ผู้ร้องเรียนยังให้ข้อมูลด้วยว่าพระรูปนี้สังกัดวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง และยังมีพฤติกรรมที่ช่วงกลางวันจะแต่งกายเป็นพระ พอตกกลางคืนจะแปลงกายเป็นสาวประเภทสองออกเที่ยว ซึ่งปัจจุบันหากยังคงบวชเป็นพระสงฆ์อยู่ถือว่า เป็นพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อพระพุทธศาสนา

จากนั้นทิ้งท้ายว่า จากรายชื่อเพื่อนในเฟซบุ๊กพบบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ที่มีลักษณะแบบนี้อีกหลายรูป รวมทั้งยังมีภาพลับอีกหลายภาพ ที่สามารถเอาผิดบุคคลเหล่านี้ได้ทั้งหมด



เราว่าถ้าไม่มีจิตศรัทธาในศาสนาก็อย่าบวชเลย เสื่อมเสียศาสนาหมด!!!!!

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Rain_Deer 16 เม.ย. 57 เวลา 19:06 น. 2

แทนที่จะได้บุญ ได้บาปแทนมั้ยนี่ 

จิตใจยังละไม่ได้ก็ไม่น่าบวชนะ  พ่อแม่บังคับหรอ

0
P-L-A-T 16 เม.ย. 57 เวลา 19:39 น. 4

ทำไปได้นะ เสื่อมเสียกันหมดพอดีสิเเบบนี้ ทำลายชื่อเสียงของประเทศ ดูหมิ่นศาสนา ถ้าเป็นเเบบนี้ขอร้องเลย อย่าไปบวช อย่าทำเเบบนี้

0