Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นตุ๊ดค่ะ สัมภารณ์พยาบาลต้องแอ๊บแมนไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีดิฉันจะไปสัมภารณ์พยาบาลอ่ะคะ ปกติตัวดิฉันไม่ใช่คนที่แรดหรือแรงอะไร (ขออภัยนะคะที่ใช้คำไม่สุภาพ) เลยอยากจะถามว่าเราจะใช้หางเสียงว่าอะไรดีคะ ระหว่างครับกับค่ะ แล้วเวลาตอบคำถามเป็นตัวของตัวเองดีไหมหรือว่าจะแอ๊บดี ถ้าเราเป็นตัวของตัวเองกรรมการจะมองเราไม่ดีหรือป่าวคะ รบกวนพี่ๆ พยาบาลที่มีเพื่อนเป็นสาวอย่างดิฉันถามมาตอบดิฉันด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

พลอย 17 เม.ย. 57 เวลา 02:42 น. 1

ตอบครับไปก่อนก็ได้จ้าแต่ก้ไม่ต้องแอ้บแมนนะ เพราะพยาบาลผชจริงๆก้ไม้ค่อยมีอ่า ไม่ซีเรียสๆ ที่จริงอาจารย์ก้เข้าใจไม่ว่าหรอกถ้าเป็นตุ้ดอะ แต่สัมภาษก้ครับไปก่อน ละพอเรียนไปก้พูดค่ะไปเล้ยย555 รุ่นพี่พยาบาลที่เป็นตุ้ด ถ้าเรียนไปก้เหนอิสระเลย ไว้ผมยาว ใส่ชุดนศ.ผู้หญิงเลย แค่ตอนรับหมวกก้เป้นของผช. นอกนั้นก้ตามสบายน้องอะ :-)

0
low molecular weight heparin 17 เม.ย. 57 เวลา 07:51 น. 3

แม่ผมเป็นพยาบาลครับ แม่บอกว่า แอ๊บก็ดีครับ ใช้หางเสียงว่า ครับ(บรรยากาศควรเป็นทางการ ถ้าพูดคะหรือเปิดเผยมากเกินไป มันจะเหมือนคุณทำเป็นเล่น ไม่ให้เกียรติคนสัมภาษณ์)  ถ้าเราเปิดเผยไปเลยอาจจะถูกปิดกั้นโอกาส จากประสบการณ์ของแม่ พยาบาลที่เป็นตุ๊ดมักจะถูกผู้ใหญ่มองไม่ดีเท่าไหร่(เรื่องการควบคุมอารมณ์ วุฒิภาวะ หรืออะไรแบบนี้ แม่บอกว่า เห็นมาหลายคน คนไข้มักจะกลัว เพื่อนร่วมงานมักจะเครียดเวลาทำงานด้วย(ไม่ว่าคุณจะเป็นยังไงน่ะนะ เข้าใจอารมณ์เหมารวมของที่ผู้ใหญ่หลายท่านมักจะเป็นกันไหม))

ปล.แม่ฝากถามในฐานะผู้ร่วมวิชาชีพ  555+ ว่าชอบด้านพยาบาลจริงไหม(ถามเฉยๆครับ ตามประสาพยาบาลอาวุโส) 

0
ministar 17 เม.ย. 57 เวลา 21:05 น. 5

เราว่าพูดครับจะสุภาพกว่านะ คือ ไม่ต้องแอ๊บจนเกร็ง หลุดนิดหลุดหน่อยเขาไม่ว่าหรอก แต่ต้องเรียบร้อย -ที่แอ๊บไม่อยู่ช่างมัน ทำเหมือนว่าไม่ได้แอ๊บค่ะแต่หนูสุภาพ 

0
a-Pat 17 เม.ย. 57 เวลา 22:31 น. 6

ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ และขอบตอบเลยนะคะว่าถามว่าชอบพยาบาลไหม ดิฉันต้องขอบอกก่อนว่าไม่ชอบมากแต่ก็พอเรียนได้ค่ะ แต่ถ้าติดตรงที่อื่นคงจะไปเรียนอย่างอื่นแทนนะคะ แต่โดยส่วนตัวแล้วดิฉันคิดว่าดิฉันน่าจะมีความอดทนพอนะคะ แต่เรื่องที่ผู้ใหญ่มองไม่ดีเรื่องนี้หละคะ ที่ดิฉันกังวล

0