Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝันซ้อนฝัน?? เคยป่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราฝันซ้อนฝันหลายรอบแล้วเหมือนกัน...และทุกครั้งจะจบด้วยการที่เราน่ะรู้ตัวตลอดว่าฝัน แต่ทำอะไรไม่ได้ พยายามจะออกจากฝันก็ทำไม่ได้ พอออกมาปุ๊บก็ติดอยู่ในฝันอีกอันนึงตลอด

ครั้งแรกฝันอะไรไม่รู้ แต่เพราะว่าเราพูดไม่ได้ ตะโกนเรียกใครไม่ได้ในฝัน นั่นทำให้เรารู้ตัวว่าฝันอยู่ ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามบอกตัวเองในฝันว่า ตื่นสิ ตื่นๆๆๆ และก็พยายามทำตากว้างๆให้มันตื่นให้ได้

แต่อยู่ๆฝันก็เปลี่ยนไปเป็นเรานอนอยู่ ในฝันอันนั้นขยับตัวไม่ได้เลย พยายามดิ้นหลายครั้ง ส่งเสียงหลายหน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ซักอย่าง สุดท้ายก็พยายามถ่างตากว้างๆ เพื่อให้ตื่น สักพักก็ตื่นและหลอนไปได้สักพัก

ตอนหลังพอมีสติมากขึ้นก็คิดในใจว่า ทำไมไม่ทำอะไรสนุกๆในฝันบ้างวะ?

ครั้งต่อมาฝันว่ากำลังร่วงลงมาจากฟ้า แล้วพยายามตะโกน หรือร้องนี่แหละ แต่ไม่มีเสียงออกมา ตอนนั้นเลยรู้ตัวเลยว่า ฝันอยู่นี่นา คราวนี้ไม่ตกใจแล้ว ประมาณว่า พอกำลังร่วงใกล้ๆถึงพื้น บอกตัวเองให้บินกลับไปข้างบน เป็นฝันที่สนุกที่สุดเลยทีเดียว บินขึ้นๆลงๆ

ปรากฏว่า พอฝันรู้ว่าเรารู้แล้วว่าฝันอยู่(งงป่ะ? แต่เคยอ่านเจอ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ) มันจะเปลี่ยนความฝันทันที ตอนนั้นแหละ ตกใจมาก เพราะฝันว่านอนอยู่แล้วมีใครมานอนอยู่ข้างๆ ตอนนั้นขยับตัวไม่ได้แม้แต่นิดเดียว

แถมมีเสียงเหมือนเสียงหัวเราะหึๆอยู่ข้างๆหูอีก อย่างหลอนอ่ะ ประกอบกับมีการรู้สึกถึงลมหายใจที่รินรดบนหน้าของเรา กลัวสุดๆ คิดว่าตื่นแล้วด้วยซ้ำไปและที่เจอน่ะของจริงเสียอีก แต่ไปๆมาๆ อันที่สองอ่ะ ความฝันอีกเหมือนกัน

พอได้สติเต็มที่หลังจากตื่น เราก็คิดไปคิดมาก็พบว่า -ความรู้สึกถึงลมหายใจนี่มันอาจจะเป็นเพราะเรากอดหมอนข้าง แล้วลมหายใจเรามันไปกระทบกับหมอนข้างทำให้รู้สึกได้ถึงลมหายใจที่สะท้อนกลับ  แต่เรื่องเสียงนี่ไม่รู้จริงๆ

ตอนนี้ก็ได้แต่คิดว่า ครั้งต่อไปถ้าฝันอย่างนี้และรู้ตัวว่าฝันอีก จะไปทดสอบว่านาฬิกาในความฝันน่ะ ตาย หรือเดินอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถบอกเวลาได้ จริงไหม? และเราสามารถเปลี่ยนความฝันในฝันได้อย่างง่ายดายหรือเปล่า ฮ่าๆ

ที่ฝันมาทั้งหมดทำให้อยากทดลองสนุกกับฝันอย่างนี้ไปเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

I am ' Ted ' 17 เม.ย. 57 เวลา 09:39 น. 4
ช่วงนี้ผมไม่ฝันเลย นอนคาโทรศัพท์ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ ทีวี พัดลมก็เปิดทิ้งไว้ พอผมตื่นขึ้นมาเท่านั้นแหละ อื้อหือ บิลค่าไฟโครตแพง!
0
Toko'Taiiz 17 เม.ย. 57 เวลา 10:25 น. 5

เราเคยแต่ฝันแล้วรู้ตัวว่ากำลังอยู่ในฝัน แล้วมันก็ออกจากฝันไม่ได้ = ='

ฝันว่าโจรขึ้นบ้านแบบมันปีนเข้าบ้านมาและ เราตะโกนว่า ไฟไหม้ๆ

แม่บอกว่าเราละเมอตะโกนเสียงดังซะ ข้างบ้านตื่นเลย ฮ่าๆ 

0
PangJang~ 17 เม.ย. 57 เวลา 11:38 น. 6
 เหมือนกันคะ  
  ฝันว่า 
    ตื่นเช้าไปร.ร. เเล้วก็ตกเย็นก็ ไปนอน เเล้วก็ํฝันคะ เเล้วไปๆมาๆ  สะดุ้งขึ้น มาคะ (ฝันว่าสะดุ้งขึ้นมาจากเตียง)  เเล้วก็เดินไปที่ตึกๆนึง  มองหาคน ไม่มีใครเลยคะ เเล้วไปรู้ไปได้ไง รู้อีกทีอยู่ที่ดาดฟ้าเเล้ว T^T เเล้วจู่ๆ ก็ มีคนมากอดจากทางด้านหลัง (ฝันว่ามีคนมากอดนะ) เเล้ว ไง ไม่รู้ พลัด ตกลง จากตึก  
    เเล้ว พอกำลังดิ่งลงพื้น หลับตา (ฝันว่าหลับตา)  เเล้วฝันว่า (ฝันว่า กำลังฝัน) กลับมาอยู่ที่บ้าน เเล้วพอลืมตาขึ้น มา อยู่ที่บ้านจริงๆ(ฝันว่าอยู่ที่บ้าน)  เเล้วรู้สึกเหมือนพื้นบ้านกำลังจะยุบ กลายเป็นหลุมสี ดำๆ เเล้วก็ ตกลงไป  เเล้วเเค่นนั้นเเหละคะ.........................................................................................................................................................  ตื่นเลย! (ตื่นในความจริงไม่ใช่ความฝันนะ)  - -' กลัวมากเลย คะตอนที่เป็นหลุมอะT^T

0
wifzq 18 เม.ย. 57 เวลา 01:13 น. 8

ฝันว่ากำลังนอนอยู่ คือในฝันอ่ะค่ะเรากำลังนอนอยู่แล้วหลับตา แล้วที่นี้พยายามจะลืมตา (พยายามจะลืมในโลกที่ไม่ใช่ฝันแต่ตอนนั้นฝันอยู่ งงมั้ย ? ) นั่นแหละ พยายามจะลืมตา แล้วมันเกร็งแบบ เราหลับตาอยู่ใช่ไหมแต่ในความฝันสั่งให้เราลืมตา กลายเป็นเรากำลังต่อสู้กับความจริงกับความฝัน คืนตอนนั้นนอนแล้วตะเกียตะกายมาก เหมือนคนบ้าเลย แล้วในฝันไม่ได้ฝันอะไรนะ ฝันเห็นตัวเองกำลังหลับ แล้วพยายามจะลืมตาในโลกความจริง โห้ย ทรมาณมาก มาสะดุ้งตื่นจริงๆตอนเสียงไลน์รัวๆ เพื่อนทักมาด่า ... แบบ น่ากลัวอ่ะ   งงป้ะ เราเล่าแล้วยังงงเลย - -

0