Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้เกี่ยวกับระบบมหิดลเพื่ชาวชนบทอ่ะค่ะ พี่ๆช่วยหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.ผู้สมัครมีสิทธิ์สมัครในระบบมหิดลเพื่อชาวชนบทได้เพียงหลักสูตรเดียวและโครงการเดียวเท่านั้น และไม่มีสิทธิ์สมัครในระบบรับตรง (มหิดลรับตรง)

ได้เพียงหลักสูตรเดียวนี่หมายความว่า เราสมัครโครงการของมหิดลได้โครงการนี่โครงการเดียวเหรอค่ะ เราไม่สามารถสมัครรับตรงโครงการอื่นของมหาลัยได้เลยใช่ไหม หมายถึงแบบสมัครโครงการเพื่อชาวชนบทแล้ว เราไม่สามารถที่จะไปสมัครรับตรงของคณะเภสัช ทันตแพทย์ของมหิดลได้เลยใช่ไหมค่ะ


2.ผู้ผ่านการคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์การศึกษา  จะถูกส่งชื่อไปตัดสิทธิ์การสมัครในการรับตรงของสถาบันต่างๆ ที่ร่วมในระบบ Clearing-house การคัดเลือกของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) และการสมัครในระบบกลาง (Admissions) ที่ดำเนินการโดย สอท.

สมมติว่าเราติดแพทย์จุฬาด้วยแล้วก็ติดโครงการนี้ด้วย เค้าก็จะตัดชื่อเราออกจากแพทย์จุฬาใช่ไหมค่ะ เพื่อลดปัญหา แล้วแอดมิชชั่นก้ไม่จำเป็นแล้วใช่ไหมค่ะ 

ใครรู้รบกวนตอบด้วยน่ะคะ คือหนูไม่ค่อยรู้เรื่องน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Acardiagirl 17 เม.ย. 57 เวลา 16:12 น. 1

1.ผู้สมัครมีสิทธิ์สมัครในระบบมหิดลเพื่อชาวชนบทได้เพียงหลักสูตรเดียวและโครงการเดียวเท่านั้น และไม่มีสิทธิ์สมัครในระบบรับตรง (มหิดลรับตรง)

-หมายถึง ระบบมหิดลเพื่อชาวชนบท สามารถเลือกได้เพียงคณะเดียว ไม่ว่าในโครงการดังกล่าวจะมีคณะอะไรบ้างก็เลือได้คณะเดียว โครงการเดียว ส่วน คณะเภสัช ทันตแพทย์ของมหิดล หากไม่ได้อยู่ใน ระบบเพื่อชาวชนบทก็น่าะสามารถสมัครได้

2.ผู้ผ่านการคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์การศึกษา จะถูกส่งชื่อไปตัดสิทธิ์การสมัครในการรับตรงของสถาบันต่างๆ ที่ร่วมในระบบ Clearing-house การคัดเลือกของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) และการสมัครในระบบกลาง (Admissions) ที่ดำเนินการโดย สอท.

- ถ้าเราติดทั้งคู่ เค้าจะยังไม่ตัดสิทธิ์เราจากที่เดิม ตราบใดที่เรายังไม่ได้ยืนยันสิทธิ์ การตัดสิทธิ์ที่แรกจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการยืนยันที่ๆ 2 ถ้าติดแล้วมีการยืนยันสิทธิ์แล้วก็ไม่จำเป็นต้องแอดมิทชั่น

0
Acardiagirl 17 เม.ย. 57 เวลา 16:14 น. 2

โทษทีอ่านไม่ละเอียด ข้อแรก อาจหมายถึงห้ามสมัครโครงการรับตรงอื่นๆ ของมหิดลรับตรง

0