Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายๆ คนในที่นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิง และสาวๆ คงรู้จักกับตัวละครสำคัญในอนิเมชั่น "เจ้าหญิง" ต่างๆ ของดิสนีย์ ที่ปรากฏสู่สายตาแฟนๆ และครองใจผู้คนทั่วโลกมาเนิ่นนานหลากหลายเรื่องราวจากอดีตจวบจนปัจจุบัน

และวันนี้เพจออลเวย์ได้แปลบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับเหล่าบรรดาเจ้าหญิงของดิสนีย์ทั้งหลายมาฝากกันครับ กับ 
ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์
ซึ่งรวบรวมโดย   PrincessLD โพสต์เมื่อหนึ่งปีก่อนหน้านี้



ซินเดอเรลล่า (Cinderella)

- ซินเดอเรลล่าเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนแรกที่ยังดูเหมือนเป็นสาวน้อยคนหนึ่ง ก่อนหน้าเทียน่าในปี 2009 และ ราพันเซลในปี 2010

- เจ้าหญิงซินเป็นเจ้าหญิงที่สองแห่งดิสนีย์ต่อจากสโนว์ไวท์ที่อยู่ในปี ค.ศ. 1937


- ในเรื่องของสีผมของซิลเดอเรลล่านั้นได้กลายมาเป็นเรื่องที่ถกเถียงของเหล่าแฟนคลับกันอยู่บ่อยๆ โดยในภาพยนตร์ดั้งเดิมนั้น ผมของเธอดูเหมือนจะออกไปทางโทนสีส้มอ่อนๆ ซึ่งก็ได้ถูกจัดว่าเป็นทั้งสีแดงหรือสีขิง(สีน้ำตาลอมเหลือง) และถูกเรียกรวมอย่างเป็นทางการว่า ‘สีน้ำตาลไหม้’ แต่ในส่วนที่เป็นดิสนีย์เฟรนไชส์และดิสนีย์ปาร์คเองได้ระบุว่าผมของซินเดอเรลล่าเป็นสีเหลืองอ่อน และสร้างซินเดอเรลล่าออกมาให้ผมของเธอเป็นสีบรอนด์ทอง ถึงแม้ว่าผมของเธอจะยังคงเป็นสีส้มในภาพยนตร์ดั้งเดิมเรื่องแรกและเรื่องถัดมาก็ตาม แต่ความเห็นที่ตรงกันส่วนใหญ่เห็นว่าเธอมีผมสีบอร์นสตรอเบอร์รี่ ซึ่งก็คือผมบรอนด์อมแดงชมพูระเรื่ออะไรประมาณนั้น น่าเวียนหัวเป็นที่สุด

- วันเกิดของเธอคือวันที่ 30 มิถุนายน

-ซิลเดอเรลล่าเป็นมะเร็ง 

-เธอมีความคล้ายคลึงกับสโนว์ไวท์ ตรงที่ซินเดอเรลล่าเองก็ถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาโดยที่ไม่มีพ่อเป็นเสาหลักของชีวิต แต่กลับถูกแทนที่ด้วยน้ำมือของแม่เลี้ยงใจร้ายและขี้อิจฉา ในเรื่องอื่นๆที่มีความเหมือนกันอีกก็เห็นจะเป็นที่ทั้งคู่ต่างก็ถูกบีบบังคับให้ทำงานบ้านเยี่ยงทาสรับใช้ และพยายามปกปิดรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยงามของพวกเธอไว้อีกต่างหาก

- ขนาดของรองเท้าของเธอถูกกล่าวถึงในภาพยนตร์ชุดที่สามที่ระบุว่าขนาดของมันอยู่ที่ 4 ½ ตามมาตรฐานรองเท้าผู้หญิง

- จากจุดสำคัญของเนื้อเรื่องที่พูดถึงเรื่องรองเท้าแก้วนั้น สื่อให้เห็นว่าซินเดอเรลล่าเป็นคนที่ผอมบางมากถึงขนาดใส่รองเท้าแก้วแล้วไม่แตก และเป็นอีกประเด็นสำคัญที่ว่าเธอใส่รองเท้าแก้วนั่นแบบสบายๆได้ยังไง ซึ่งนั่นก็อาจเป็นไปได้ว่าเธอเป็นคนที่ปรับตัวได้ง่าย แม้แต่กับสิ่งที่ไม่ค่อยจะคุ้นชินสักเท่าไหร่

- ซินเดอเรลล่าถูกขนานนามว่าเป็น “ผู้นำ” แห่งเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหลาย จากที่เห็นได้บ่อยๆว่าเธอจะอยู่ตรงกลางเสมอในรูปภาพตามที่ต่างๆ แต่นี่ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่เรื่อยมาว่าใช่จริงหรือเปล่า อีกอย่างคืออาจจะเป็นเพราะเธอเป็นเจ้าหญิงคนที่สองแห่งดิสนีย์ต่อจากสโนวไวท์ จึงยังคงทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าสโนว์ไวท์นั้นควรจะเป็นผู้นำซะมากกว่า เพราะสโนว์ไวท์เป็นตัวชูโรงของหนังดิสนีย์เรื่องแรก และเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกก่อนซินเดอเรลล่ามาแล้วกว่า 13 ปี 

- ซินเดอเรลล่าเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าเด็กๆที่สุด ในบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหมด

- ซินเดอเรลล่ามีต้นกำเนิดมาจากคำในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Cendrillon ซึ่งแปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษได้ประมาณว่า สาวน้อยผู้มอมแมม อะไรทำนองนั้น 

- มีเพียงตอนเดียวในเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงแม่ของซินเดอเรลล่า ซึ่งอยู่ในภาพยนตร์ชุดแรกตอนที่เธอโชว์ชุดที่อยู่บนตัวของเธอให้หนูดู และวางแผนที่จะซ่อมแซมมันสำหรับงานเต้นรำ

-มีข้อแตกต่างอีกอย่างในเรื่องของชุดเต้นรำของซินเดอเรลล่าจากในภาพยนตร์ต้นฉบับ เป็นข้อแตกต่างนิดหน่อยกับซินเดอเรลล่าที่จัดแสดงอยู่ในดิสนีย์ปาร์คและลานแสดงน้ำแข็ง จุดแรกเป็นคือโบว์ของชุดเต้นรำ จุดที่สองเป็นสีผมบรอนด์ ซึ่งจริงๆแล้วมันควรจะเป็นสีน้ำตาลไหม้ และจุดที่สามคือรองเท้าแก้วที่ใช้สวมแสดง ที่กลับกลายเป็นว่าใช้สีเงินแทนที่จะเป็นพลาสติกชนิดสีใส

- ในภาพยนตร์ ซินเดอเรลล่าสวมชุดสีเงินซีดไปงานเต้นรำ แต่สินค้าที่ใช้วางจำหน่ายส่วนใหญ่ในรูปของเธอกลับกลายเป็นว่าชุดนั้นเป็นสีฟ้าอ่อนซะงั้น




เบลล์ (Belle)

- เบลล์เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนที่สองที่ไม่ได้มาจากเชื้อพระวงศ์ ก่อนหน้านี้คือซินเดอเรลล่า(1950)

- เบลล์เป็นเจ้าหญิงแห่งดิสนีย์ที่ใช้คนพากย์เสียงเพียงคนเดียวทั้งเสียงพูดและเสียงร้องเพลง จนกระทั้งถึงตัวละครเทียน่าในปี2009


- เบลล์เป็นเจ้าหญิงเพียงคนเดียวที่ “ช่วยชีวิต” เจ้าชายของเธอ เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงฉากสำคัญ โดยเธอได้ทำลายมนต์สะกดแล้วเปลี่ยนอสูรให้เป็นร่างของเจ้าชาย ซึ่งในทำนองเดียวกันนี้ก็จะมี มู่หลาน เทียน่า แล้วก็ราพันเซล

- เบลล์เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนที่สามที่มีพ่อปรากฏอยู่ในเนื้อเรื่องด้วย ก่อนหน้านี้เป็นออโรร่า(1959) และแอเรียล(1989) และต่อจากเธอก็จะมีจัสมิน(1992) โพคาฮอนทัส(1995) มู่หลาน(1998) เทียน่า(2009) และราพันเซล(2010)

- เบลล์เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เป็นเปรียบดังจุดเริ่มต้นที่ทำให้ใครต่อใครเห็นถึงความกล้าหาญและชีวิตที่เป็นอิสระเสรี เธอเป็นเหมือนต้นแบบของจัสมิน โพคาฮอนทัส มู่หลาน เทียน่า และราพันเซล ซึ่งอาจจะรวมถึงแอเรียลด้วยก็ได้

- เบลล์ (Belle) เป็นภาษาฝรั่งเศส หมายถึง “งดงาม”

- เบลล์เป็นเจ้าหญิงแห่งดิสนีย์คนแรกและคนเดียวที่ไม่เคยร้องเพลงในฉากร้อง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” แต่กลับถูกร้องแทนโดยตัวละครสมทบอย่างนางพอตต์ส


ขอขอบคุณข้อมูลจาก:http://www.fanpop.com/clubs/disney-princess/articles/133127/title/intersting-facts-about-disney-princesses

แปลและเรียบเรียงโดย : นายมะระ

อ่านเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเจ้าหญิงองค์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.facebook.com/AlwaysPublishing

 ยินดีที่ได้รู้จักน๊ะ



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น