Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดทึ่ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พานักเรียนจีนเข้ามหาลัยสหรัฐ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สุดที้งจริงๆ ค่ะ กับเมนูแสนง่าย อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เชื่อว่า ทุกคนบนโลกนี้ต้องกินกัน เวลาหิวโหยยามดึก  จะสามารถนำพานักเรียนจีนที่ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากๆ เหมือนกันคนหนึ่ง ได้เข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐ อยากรู้กันแล้วใช่ม่ะ ว่าเค้าทำได้ยังไง อย่ารอช้า เราไปรู้เรื่องราวของเค้ากันเลยค่ะ…สุดทึ้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พานักเรียนจีนเข้ามหาลัย
สหรัฐ



     ซิงฮัน หวัง นักเรียน ม.6 โรงเรียนมัธยมฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน โปรดปรานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นชีวิตจิตใจ นับจากเริ่มลิ้มรสครั้งแรกเมื่อตอนเป็นเด็ก ยิ่งพ่อกับแม่ทำงานข้างนอกไม่ค่อยอยู่บ้าน เด็กชายหวังจึงต้องพึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะหุงข้าวไม่เป็น

          เมื่อโตขึ้นและเดินทางท่องเที่ยวในเอเชีย ก็ได้ลองบะหมี่สำเร็จกึ่งรูปเกือบทุกรสชาติ ตั้งแต่ยี่ห้อไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลี และนิชชินของญี่ปุ่น อีกทั้งยังเคยทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานสัมมนาเกี่ยวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเอเชียครั้งหนึ่ง  
          แต่ หวัง ไม่เคยคิดเลยว่า การเป็นแฟนพันธุ์แท้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะนำมาซึ่งโอกาสครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยโรเซสเตอร์ ในนิวยอร์ก สถาบันการศึกษาอันดับที่ 50 ในสหรัฐ ตอบรับเรียงความของ หวัง ที่สาธยายถึงความชื่นชอบและสนใจอาหารง่ายๆ ชนิดนี้  
          “ความชื่นชอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเริ่มจากการติดใจในยี่ห้อสิงคโปร์ และเมื่อเดินทางไปลองถึงถิ่น โลกของผมก็เปลี่ยนไปนาทีที่ได้ลิ้มรสชาติของมัน”  
         
         โจนาธาน เบอร์ดิค รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยโรเซสเตอร์ฝ่ายพิจารณารับนักศึกษา กล่าวว่า ผู้สมัคร (ซึ่งจริงๆ ยังมีความสำเร็จอีกหลายอย่าง) เขียนเรียงความได้อย่างสร้างสรรค์และมีอารมณ์ขัน รวมทั้งเรื่องที่เมื่อครั้งเป็นเด็กอ้วนๆ คนหนึ่ง เข้าร่วมทีมบาสเกตบอลวันแรก แต่ฝันจะเป็น “เนท โรบินสัน” ดารานักบาสอเมริกันจากทีม “เดนเวอร์ นักเก็ตส์” คนต่อไป แต่ความคลั่งไคล้ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีรายละเอียดที่โดนใจผู้อ่านมากที่สุด จึงใช้เป็นเหตุผลในการเสนอรับเข้าเรียน  
         หวัง ดีใจมาก และนำส่วนหนึ่งของจดหมายโพสต์บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ ซึ่งทำให้เรื่องราวของเขาแพร่ออกไปในวงกว้าง เนื้อหาส่วนนั้นระบุว่า
        “คณะกรรมการเสนอแนะให้มหาวิทยาลัยรับคุณเข้าเป็นนักศึกษาหลังจากได้อ่านความสนใจของคุณที่มีต่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มั่นใจว่าคุณจะฉายแววและเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวโรสเซสเตอร์”  
         นอกจากนี้ทางเว็บทีนเอ็มไทยยังพบว่า เมื่อปีที่แล้วมีรายงาน เกี่ยวกับยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่วางขายมานานกว่า 50 ปี ว่า จีนเป็นประเทศที่มีคนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากที่สุด ตามมาด้วยอินโดนีเซียอันดับ 2 และญี่ปุ่น อันดับ 3 ในขณะที่ไทยอยู่ในอันดับ 8 ตามการเปิดเผยของสมาคมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโลกในญี่ปุ่น และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่นิยมไปทั่วโลก เกิดจาก โมโมฟุกุ อันโดะ  ผู้ก่อตั้งและคิดค้น นิสชิน ฟู้ดส์ ผู้ผลิตอาหารยักษ์ใหญ่ของโลกในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม การรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ่อยๆ เป็นประจำคงไม่ดีแน่ น้องๆ ควรหาอาหารรับประทานให้ครบ 5 หมู่ทุกมื้อ เพื่อร่างกายและสมองเติบโตที่ดีนะคะ  









Cr. www.komchadluek.net



แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น