Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรักของคนเกาหลี อยากรู้ไหมเค้ารักกัน เดทกัน เลิกกัน ยังงัย ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


อันนี้เราเอามาจาก http://www.bbberry.net/webboard/viewthread.php?

tid=7547 เน้อ หนังเกาหลีโรแมนติกที่ดูกันจะเหมือนในนี้ไหม

เอ่ย


คู่รักเกาหลี (한국 커플 이야기)

000000000000.jpg 

ที่มาบทความ blueseabluesky.exteen.com

            เนื่องจากว่า ตอนนี้ เกาหลีได้กระทำการหยาบคายต่อประเทศไทยโดยการฉกชิงสาวไทยไปเป็นคู่ของผู้บ่าว (ตั้งแต่มาทำงานที่นี่ สำนวนลิเกขึ้นเยอะเลย ว่าปะ?) ทำให้ประเทศไทยเสียดุลไปไม่น้อย (นี่ไม่มีหนุ่มไทยคิดจะไปฉกสาวเกาหลีบ้างเรอะ หรือว่ากลัวขนตาปลอม ฮิฮิ) วันนี้เลยมาคุยกันเรื่องนัดเดทของหนุ่มสาวๆที่นี่กันบ้างดีกว่า อันนี้ข้าพเจ้าก็ไม่ได้รู้จริงไรมาก แค่เคยออกไปชะแว้บๆกับหนุ่มเกาหลีมาบ้าง (ใครอย่าไปบอกเฮียล่ะ เดี๋ยวซวย) เพราะงั้นเรื่องที่จะเขียนวันนี้ จึงเป็นเรื่องที่นินทาคนใกล้ตัวทั้งนั้นแล


 โซเก็ตติ้ง       

        อ๊ะๆ คนเกาหลีเค้าเจอกันไม่ธรรมดานะ ไม่ได้ไปเจอกันบนฟ้าอะไรหรอก แต่วิธีเจอนั่น นอกจากจะไปเจอกันในมหาลัยหรือว่าเป็นเพื่อนกันมาก่อนแล้ว คู่รักเกาหลียังรู้จักกันผ่านวิธีที่เรียกว่า "โซเก็ตติ้ง" หรือวิธีการแนะนำเพื่อนให้รู้จักแบบบ้านเรา แต่ที่นี่ เค้าทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ทำกันจนแพร่หลาย ทำไงน่ะเหรอ เริ่มจากเพื่อนเรา-เพื่อนเค้าเนี่ย มีความเห็นตรงกันว่า เราสองน่าจะมาเจอกันได้ เนื่องจากยังโสดทั้งคู่ (ซิงไม่ซิงไม่รู้) และเห็นสมควรให้เพื่อนมีคู่ จึงนัดกันไปเจอที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง (ร้านกาแฟเกาหลี มันถึงขายดิบขายดีไง เปิดมันทุกหัวถนน) 


         แต่บางคนก็ไปเจอกันข้างนอกนะ แต่เดี๋ยวววว ยังไม่เจอ เรามาว่ากันที่สาวเจ้าก่อน สาวเจ้าก่อนจะไป ก็จะต้องแต่งตัว ขีดสีฉวีวรรณ เพื่อให้หนุ่มนั้นประทับใจ แต่งหน้าแบบธรรมชาติ (ที่ลงโทษแล้วลงโทษอีก) เขียนกันนักนะอายไลเนอร์ ขอบอกว่าโปรสุดยอด เห็นตาเล็กๆแบบนั้น แต่กรีดดดดดดได้ใจมาก เนียน เรียบ แล้วก็แต่งตาให้ดูคม ทาปากให้เป็นกระจับ น่าจูจุ๊บ สีจะสดใสถึงใจ แต่หน้าจะขาวราวกระดาษ ตัดกันนักล่ะ เราเองก็คิดว่าไม่ได้เป็นคนดำ แต่มาที่นี่ เราเหมือนกระเหรี่ยงมาก ถ่ายรูปกับสาวเกาหลี หน้าเธอจะลอยมา ตัดกับสีคอสิ้นเชิง ขนาดขาวแบบนี้ สาวยังพึ่ง whitening -_-'' เอาล่ะ มาว่ากันต่อ หลังจากหน้าเรียบร้อย ผมก็ต้องทำ บอกแล้วว่าสาวเกาหลีชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติิๆๆๆๆๆ ผมก็ต้องทำยุ่งๆเหมือนเพิ่งตื่นนอน (แต่เธอจงใจ) เอากิ๊บ เอาที่หนีบผม มาหนีบๆๆ จัดผมให้ยุ่งเข้าไว้ เธอบอก อยากให้ผู้ชายรู้ว่า เธอไม่ได้ทำอะไรมาก เป็นธรรมชาติ -_-'' ประมาณเด็ก(อยาก)แนวบ้านเรานั่นเอง คนที่ดัดผมหรือยืดผมมา ก็จะปล่อย จัดทรงให้ดูดีเป็นส่วนมาก มาถึงชุด อันนี้แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน แล้วแต่อายุด้วย ถ้าเด็กหน่อย ก็ตามแฟชั่น ส่วนหนุ่ม...ไม่รู้ว่ะ เท่าที่เห็น 


          หนุ่มเกาหลีแต่งตัวไม่เท่าหนุ่มไทย พวก metrosexual ไม่ค่อยเห็น หนุ่มที่นี่ไม่ค่อยสำอาง แต่งตัวแนว เสื้อยืด (แต่เค้าใส่เสื้อสีชมพูกันได้ไม่เคอะเขิน) เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ กางเกงผ้า อ้อ สูท อันนี้ขาดไม่ได้ที่บ้านหนุ่มเกาหลี เคยเห็นไม๊ หนุ่มใส่สูทไปเที่ยวสวนสนุก อ๊ะๆ ไม่ได้โม้ เจอมาแล้ว เจอที่เอเวอร์เลนด์ พี่จะไปประชุมที่เอเวอร์แลนด์รึ์? ที่นี่เค้าใส่สูทกันพร่ำเพรื่อมากกว่าหนุ่มไทย เพราะงั้นอย่าแปลกใจ ถ้าเดินตามสถานีรถไฟใต้ดินแล้วจะเจอขบวนสูท แต่สูทจะออกแนวลุงๆหน่อย ไม่ว่าหนุ่มคนนั้นจะหน้าตาดี จะอายุน้อยปานไหนก็ตาม หนุ่มๆอย่าได้มาหลงตัดสูทที่นี่ไปเชียว เพราะสะโพกจะใหญ่ จีบจะเยอะ (สงสัยเผื่อลงพุง) -ที่แบบสยามบ้านเรา คอจีน ขาเดฟน่ะ ไม่มีร้อก

 แรกพบ...สบตา
  

        จะเจอกันทั้งที มันต้องมีลีลาหน่อย เรามากะเพื่อนเรา เค้ามากะเพื่อนเค้า ก่อนเจอกันเนี่ย บางคู่อาจเคยได้คุยกันทางโทรศัพท์มาบ้างแล้ว ประมาณว่าเจอกันที่ไหนดีคะ? กี่โมงดี? เพื่อไม่ให้เจอกันแล้วประหม่า (แต่ก็เป็นอยู่ดี) บางคู่ อาจไม่เคยคุยกันมาเลย รูปก็ไม่เคยเห็น และเนื่องจากผู้ชายเกาหลีมีมากกว่า ดังนั้น สาวเราจึงมีโอกาสเลือกเยอะกว่า (ไม่เหมือนสาวไทย ที่เกิดมาโชคร้าย ผู้ชายไทย(ดีๆ) 50% แต่งงานแล้ว 30% มีแฟนแล้ว 15% เป็นเกย์ อีก 5% เหรอ เป็นพระ -_-'') สาวเจ้าจึงต้องแอบนัดแนะกับเพื่อนเกลอสักเล็กน้อย (อันนี้อาจารย์เล่าให้ฟัง) ถ้าถูกใจ ชั้นสั่งกาแฟ ถ้าไม่เอา จะสั่งโค้ก เวลาเจอกันแล้ว กินข้าวกัน มันจะไปต่อไง ถ้าแค่กินข้าวกันชั่วโมงนึงยังเต็มกลืน ก็สั่งโค้กซะตบท้าย เพื่อนจะรู้แล้วรีบเปิดฉากให้ซิ่งโดยไว ถ้าถูกใจ ก็อาจจะไปดูหนังต่อ และก็ติดต่อกันตามสะดวก

00000000000000.jpg 

   
 ถูกใจ...ใช่เลย
       
        พอคุยกันไปคิดว่าคนนี้ล่ะใช่ ก็คบกันเป็นแฟน บางคนก็ลัดขั้นตอนของโซเก็ตติ้งนะ อย่างกรณีเพื่อนเรา หนุ่มทำเนียนมากกก (พรรณ ขอเม้าท์นะ ฮิฮิ) เนื่องจากเพื่อนเราเป็นเด็กเอกเกาหลี มาแลกเปลี่ยนพร้อมเราเมื่องสองปีก่อน หนุ่มก็เนียน มามะ เดี๋ยวพี่ติวภาษาเกาหลีให้ หนูจ๊ะ เดี๋ยวพี่สอนหนังสือให้ -เพื่อนเราก็ตัวดี ไปมันจังเลยห้องสมุด แรกๆไม่รู้ไง ตอนหลังถึง get ว่า she นัดพบหนุ่ม กลายเป็นรักนี้เกิดที่ห้องสมุดไปซะ เอ้า มาว่าเรื่องแฟนต่อ คู่รักที่นี่เค้าให้ความสำคัญกับวันต่างๆมาก ไหนมาดูซิว่ามีวันอะไรบ้าง

100 วัน :: เค้าเรียกว่าวันแพคอิล (แพค แปลว่าร้อย) 

   
         เมืองไทยร้อยวันนี่คือเตรียมเผา แต่ที่นี่ถ้ารักกันถึงร้อยวัน รักจะเบ่งบาน มีการให้ของขวัญกัน ส่วนเพื่อนๆของทั้งสอง ก็ต้องให้เงินแก่คู่นี้คนละ 100 วอน ไฮโซอะดิ อิอิ ถือว่าร่วมยินดีกับคู่นี้ (ตอนแรกเราก็งง เพื่อนมาทวงเงิน " กิฟท์ เอามาร้อยวอน" อะไรฟะ กรูไปติดเงินเมิงตอนไน๊ พอมาเฉลย เออแฮะ มีมุกนี้ด้วย นี่กะช่วยกันทำมาหากินจนรวยเลยอะดิ -พรรณ แกนั่นแหละ^^) ทำเป็นเล่นไปนะ คิดว่ามีแค่ 100 วันเหรอ 200 300 400 500 ก็มีนะ และตามฟอร์ม จ่ายเงินด้วยจ้า
วาเลนไทน์ :: เป็นสากลไปแล้วนะคะอันนี้ หนุ่มสาวเกาหลีไม่มีด้วยก็เชย อันนี้ก็ธรรมดา แต่จะพิเศษกว่าบ้านเราตรงที่ว่า สาวจะให้อย่างเดัยว หนุ่มๆก็จะแค่รับอย่างเดียวเหมือนกัน
ไวท์เดย์ :: หลังจากวันที่ 14 กพ ไปหนึ่งเดือน คือวันที่ 14 มีค นั่นเอง วันนี้เรียกว่าวันไวท์เดย์ ทีนี้แหละถึงคิวของหนุ่มที่จะต้องให้ของสาวๆกลับ ส่วนใหญ่ก็ดอกไม้ ช๊อกโกแลต ลูกอม ช่วงวันนั้น เราเปลี่ยวใจเป็นที่สุด เดินไปที่ไหน ก็จะเห็นหนุ่มกุลีกุจอ (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ ตาลีตาเหลือก) จัดกระเช้าช๊อกโกแลต จัดดอกไม้ เห็นแล้วสะท้านอก(แบนๆ) เฮ้อ 
แบล๊คเดย์ :: หลังจากวันไวท์เดย์มาอีกหนึ่งเดือน (หรือก็คือหลังวาเลนไทน์มาสองเดือนน่ะเอง) วันนี้จะเป็นวันสำหรับผู้ไม่มีแฟน ยังไงน่ะเหรอ ไม่มีแฟน ชีวิตก้เป็นสีดำใช่ไม๊ สีดำ ก็กินบะหมี่ซีอิ็วดำสิ ที่นี่เรียกว่า จาจัง-มยอน เป็นอาหารเกาหลีแบบจีน วันจาจังมยอนปีนี้ เราก็ได้กินกะเค้าด้วย (อาจารย์พาไปเลี้ยง) เชื่อไม๊ ร้านอาหารจีนทั้งร้าน คนสั่งแต่จาจังมยอนอย่างเดียวเลย ถ้าวันนี้กินอย่างอื่นมันจะผิดเรอะ ถึงเราจะไม่โสด แต่ก็อินไปกะเค้าด้วย




ต่อ คห.1 จ้า




แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

harp_kwan 18 เม.ย. 57 เวลา 20:09 น. 1
 เลิกกัน?

          มีรักก็มีเลิกกันได้ เป็นธรรมดาเหมือนกับคู่รักชาติอื่นๆ แต่ัปัจจัยของคู่รักเกาหลีดูจะมีมากกว่านิดนึง เป็นอันรู้กันว่า หนุ่มเกาหลีต้องไปเป็นทหาร (ภาคบังคับ) ส่วนใหญ่ก็สองปี สองเดือน พอเค้ารู้ว่าบ้านเราได้จับฉลาก (ใบดำ-ใบแดง) แอบอิจฉาเป็นแถวๆ ช่วงนี้คู่รักก็จะเศร้ามากมาย เพราะส่วนใหญ่ (ร้อยละ 80) ฝ่ายชายจะเปลี่ยนไปหลังจากไปทหาร เลิกกันเพราะความห่างไกล บางคนก็ว่าหลังจากเป็นทหาร ผู้ชายดูก้าวร้าวขึ้น แต่บางพวก ก็บอกว่าอ่อนโยนขึ้น 


         อันนี้ No comment ka. เพื่อนเกาหลีของเราคนนึง ก็เลิกกับแฟนเพราะไปทหาร ค่อนข้างเป็นเหตุผลยอดฮิตของคู่รักที่นี่ ฝ่ายชายอาจระแวงว่าฝ่ายหญิงมีคนใหม่ ฝ่ายหญิงก็คิดว่าฝ่ายชายจะลืมตัวเอง เพื่อนๆที่นี่เลยบอกว่า ถ้าหาแฟนที่ไปทหารมาแล้วจะดีกว่า เพราะเสี่ยงน้อย คนที่คบกันสมัยมัธยมหรือมหาลัยปีแรกๆ อาจต้องเผื่อใจไว้หน่อย


 

 เดท...
  

         สถานที่เดทสุดฮิตของที่นี่มีหลากหลายกว่าคนไทย วันหยุดอาจไปสวนสนุก ไปสวนสาธารณะ ไปปิคนิค ไปดูหนัง ไปโนเรบัง (คาราโอเกะในภาษาเกาหลี) ไปเล่นสกี เนื่องจากอากาศที่มีความหลากหลายกว่าบ้านเรา กิจกรรมของเค้าก็หลากหลายตามไปด้วย แต่หนุ่มสาวกิมจิก็ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ของคู่รักไม่ว่าจะไปไหนหรือทำอะไร เวลาไปไหน เห็นคนเดินโอบกัน กอดกันไม่ใช่เรื่องแปลก บางทีก้ไม่เข้าใจ ฝ่านชายโอบเอวฝ่ายหญิงจนเดินแทบจะไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันสุขตรงไหน เราคิดว่า ทีเรื่องแบบนี้ จูบกันบนรถไฟใต้ดิน กอดกันกลมดิ๊กบนถนน คนเกาหลีกลับไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลก ทั้งที่เค้าก็พยายามรักษาวัฒนธรรมเอาไว้ เป็นบ้านเรา คงเอามาลงกระทู้ วิจารณ์กันหนาหูไปแล้ว

คู่รัก...
ตอนนี้กระแสคู่รักต่างวัยแรงมาก ต่างวัยในที่นี้คือ ผู้หญิงอายุมากกว่าชาย เราเห็นเยอะมากโดยเฉพาะในละคร ละครเกาหลีเรื่องที่เพิ่งจบไป และเรื่องที่ฉายอยู่ นางเอกเป็นอาจารย์และรักกับนรชาย แหงล่ะ นางเอกอายุมากกว่า และนางอิจฉาก็คือเพื่อนร่วมชั้นเดียวกับพระเอก อายุเท่ากัน ถ้าเป็นบ้านเรา เจ๊ระเบียบจัดคงออกโรงเต้นผาง หาว่าทำให้วัฒณธรรมไทยเสื่อมเสีย จริงๆมันเป็นเรื่องของสไตล์ความชอบของแต่ละบุคคลมากกว่า ที่ถามเพื่อนเกาหลีมา เค้าบอกว่า เนื่องจากเกาหลีเนี่ย เน้นผู้ชายเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าครอบครัว ผู้หญิงเป็นเพียงผู้ตาม และไม่มีเสียงอะไรทั้งนั้น ทีนี้โลกมันเปลี่ยนไป ผู้หญิงเก่งๆมีเยอะ ทำงานได้เก่งกว่าผู้ชาย (บางคน) เวลาคบกับคนอายุเท่ากันหรืออายุมากกว่า ผู้หญิงก็เบื่อที่ต้องคอยมานั่งฟังคำสั่งของผู้ชายแล้ว เลยหันไปคบกะคนอายุน้อยกว่า ซึ่งผู้หญิงสามารถบอก หรือว่าแนะนำได้ จากคนถูกปกป้องมาเป็นคนปกป้อง ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนไป แล้วเด็กหนุ่มๆ (หล่อๆ) เวลาออดอ้อนก็น่ารักกว่าหนุ่ม(แก่) ที่คอยเอาแต่ชี้นิ้วสั่ง หรือไม่จริง?



ทุกวันที่ 14 ของทุกเดือนจะเป็นวันพิเศษของคู่รักที่นี่รวบรวมเอามาให้ดูกันค่ะเสริช์มาจากwww.naver.com: search engine เจ้าดังของเกาหลีค่ะ

14 มค :: ไดอารี่เดย์ >> วันนี้เป็นวันมอบไดอารี่ที่เขียนไว้เป็นเวลาหนึ่งปีให้คนรัก 
14 กพ :: วาเลนไทน์
14 มีค :: ไวท์เดย์ 
14 เมย :: แบล๊คเดย์
14 พค :: โรสเดย์ >> คู่รักที่เดทกัน ก็จะให้ดอกกุหลาบแก่กัน (เดือนห้านี้เป็นช่วงที่เข้าฤดูใบไม้ผลิแล้วค่ะ)
14 มิย :: คิสเดย์ >> ...ต้องบรรยายอีกเหรอ?
14 กค :: ซิลเวอร์เดย์ >> ให้ของขวัญที่ทำด้วยเงินแก่กัน ส่วนใหญ่จะเป็นแหวนหรือว่าสร้อย
14 สค :: กรีนเดย์ >> คู่รักจะไปเที่ยวป่า เที่ยวสวน ชื่นชมฤดูร้อนด้วยกัน
14 กย :: โฟโต้เดย์ >> วันนี้ถ่ายรูปแล้วก็เก็บเอาไว้คนละใบ
14 ตค :: ไวน์เดย์ >> คู่รักจะดื่มไวน์ที่บรรยากา๋ศดีๆด้วยกัน
14 พย :: มูฟวี่เดย์ >> วันนี้ก็ต้องไปดูหนังด้วยกันสิ ต้องกินน้ำส้มด้วยนะ (นางเอกโคด)
14 ธค :: ฮัคเดย์ >> หนาวเนื้อก็ต้องห่มเนื้อใช่ไม๊ล่ะจ๊ะ เดือนนี้หน้าหนาว คู่รักก็ต้องกอดกันจะได้อบอุ่นไง

           อย่าถามนะว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงมีวันแบบนี้ ไม่รู้เหมือนกันจ้ะ เพื่อนเกาหลีบอกมาก็เลยมาหาเอาในเวป มีจริงๆด้วยแฮะ แต่ก้ไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่เค้าทำตามรึป่าว (จะกอดจะจูบ คงไม่ดูวันหรอกม้าง) เอาเป็นว่ามาเขียนให้อ่าน ขำ ขำ แล้วกันเนอะ




เป็นไงกันบ้าง อ่านแล้วอยากได้ผู้บ่าวผู้สาวเกาหลี

มาควงกันบ้างไหมล่า~ ^^




0