Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึกของคนที่ยังไม่มีมหาลัยให้สิง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรายังไม่มีที่เรียนเลย ความฝันของเราคือรอรอบแอดมิชชั่น เทคนิคการแพทย์ มช ความฝันเราอาจจะสูงไปนิดคงไม่ว่าอะไรให้เรานะ บางคนฝันอยากเรียนอักษร บางคนศิลปกรรม บางคนเภสัช พยาบาล หมอฟัน ความฝันของคนเรามันต่างกัน ไม่ว่าจะสอบติดก่อนติดหลังก็ควรให้กำลังใจกัน ไม่ควรที่จะทะนงตัวหยิ่ง เมื่อสอบติดก่อน" สุดท้ายแล้วคนที่สอบติดก่อนก็ไม่ใช่จะเปิดเทอมก่อนคนที่สอบติดทีหลังจริงไหม"

เราไม่รู้ว่าเพื่อนๆเจอแบบเราไหม แต่เราเจอมากับตัวเจอแทบทุกวันยิ่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาละก็ทำเอาเราเครียดเลยทีเดียว เรื่องที่1คือ เพื่อนที่ไม่สนิทสอบติดก็เลยอวดโอ้ตัวเอง วิธีการอวดโอ้มีอยู่2แบบคือ
1.อวดโอ้ทางตรง เช่น ยิ้ม(นามสมมุติคิดเสียว่าเป็นเรา)เรียนไหนอ้ะ ยิ้มเรียนคณะอะไรอ่ะ ยิ้มจะสอบติดหรอ ปนะมาณนี้ คนพวกนี้จะแสร้งทำเป็นมาถามเราก่อนเพื่อให้เราถามนางกลับ เช่นสถานะการณ์นี้ (ยิ้มเรียนไหนอ้ะ เรายังสอบไม่ติดเลยอ่ะแล้วเธออ่ะเรียนไหน อ้อเราหรอติดพยาบาลมอคิตตี้นะ ) แหนะฟังดูก็รู้เลยว่าอยากอวดตัวเองว่าสอบติดพยาบาล แหมะๆแม่คุณฉันแค่ถามว่าเรียนไหนไม่ได้ถามว่าคณะอะไร เริ่ดจริงนางคนนี้
2.อวดโอ้ทางอ้อม เช่น ณ โรงอาหารโรงเรียนน้องหมีขี่ควาย เราเดินมาซื้อกับข้าว เพื่อนไม่สนิทคนนั้นนางเดินมากับเพื่อนสนิทของนาง มาหยุดซื้อกับข้าวข้างๆเราแล้วบทสนทนาก็เกิดขึ้น (ลาบอิสานพรุ่งนี้ฉันจะต้องจ่ายค่ายืนยันสิทธิ์แล้วสิ เหมือนกันเลยแม่ฉันเตรียมซื้อหมอหุงข้าวเข้าหอให้เราแล้วหล่ะ ลาบอิสานเธอรู้ไหม อะไรล่ะลาบดิบ พ่อเราดีใจมากเลยนะที่เราสอบติดอักษรศาสตร์ '';;';ll;;;;';l;บลาๆๆๆๆ แม่ค้า:หนูสอบติดกันแล้วหรอจ้ะ อ้อใช่ค่ะป้า เก่งจังเลยพวกหนู^^) แหมะ ยัยพวกนี้นี่เก่งคิด ช่างคิด กลวิธีนี้เป็นกลวิธีโอ้อวดตัวเองที่เข้าข่ายสำนวนไทยที่ว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว แค่อวดครั้งเดียวได้อวดทั้งฉันแล้วก็อวดแม่ค้าเลยคร้าาาาาา ยอมรับนางเลยจริงๆ

แหมะเก่งจริงไรจริง ผู้ปกครองก็เหมือนกันที่ชอบดอ้อวด มันก็ไม่แปลกนะที่จะอวดลูกอวดหลานตัวเองว่าสอบติดนั่นติดนี่ แต่ก็ควรมีมารยาทบ้าง อย่ามาโอ้อวดจนเกินเหมาะเกินควร มันจะเหมือนเป็นการดูถูกย่ำยีคนอื่นนะค่ะ บางครั้งก็รู้อยู่เต็มอกนะค่ะว่าลูกสาวบ้านนี้สอบยังไม่ติดแต่ด้วยสปิริตของคุณแม่นางก็ยังอยากจะอวดลูกสาวของคุณแม่นางจนถึงที่สุด คุณแม่นางก็ช่างมีน้ำจิตน้ำใจเหลือเกิน ถึงกับยืนโอ้อวดอยุ่เป็นชั่วโมงทั้งๆที่รู้ว่าลุกสาวคนคนที่คุณแม่นางยืนอวดอยู่ปาวๆนั่นยังสอบไม่ติด ซึ้งค่ะซึ้ง ตอนนี้ฉันอยากจะสอบติดไวๆเหลือเกินค่ะ อยากหลับลืมตาขึ้นมาพรุ่งนี้ประกาศคะแนนแกทแพท ลืมตาอีกวัน แอดมิชชั่นเลยค่ะ กดดันมากค่ะ ขอบคุรที่เสียสละเวลาอ่านนะค่ะ โมโหมากกกกค่ะ (ขออภัยอาจใช้ภาษาไทยไม่ถูกต้อง)เข้

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

sdsds 18 เม.ย. 57 เวลา 20:38 น. 1

เหมือนเรือออกทะเลที่ยังไม่เห็นฝั่ง 55555

ภาวนาให้สทศ ประกาศพรุ่งนี้เถิ้ดด ><

0
รอต่อไป... 18 เม.ย. 57 เวลา 21:13 น. 3

ไม่เห็นเป็นไรเลย อย่านอยด์ๆ ไม่ใช่ว่าจขกท.ไม่ติดสักหน่อย รอแอดอยู่ไม่ใช่เหรอคะ
บางทีเพื่อนอาจจะไม่ได้อยากอวดก็ได้ (มั้ง5555) อย่าคิดมาก
วันหลังเจอถามงี้นะ บอกไปเล้ยอย่างมั่นใจ อ๋อ รอแอดอะ รับตรงไม่มีคณะที่อยากได้ ว่าไป ไม่ก็ รอผลประกาศรับตรงจุฬา ไรงี้

เราก็โด๊น555 ตอนนี้ยังไม่มียูนิฟอร์มให้ใส่เหมือนกัน555 ข้างบ้านก็ถาม อวดแล้วอวดอีก เนี่ย ลูกเค้าติดตั้งหลายที่ ไม่รู้จะเลือกไร เครียด
เราก็ไม่อยากจะทำตัวเกทับ แค่ยิ้มๆ แต่ในใจอยากตอบ หนูติดทุกที่ที่สอบมาอะค่า แต่รอจุฬาอยู่เลยยังไม่เอาสักที่ แต่มันดูขี้อวด เลยไม่เอาดีกว่า แถมออกตัวแรงเกิ๊น ถ้าไม่ติดนี่ซวยเลย 5555555

0
เฮ้อ 18 เม.ย. 57 เวลา 21:45 น. 4

เจอมาเหมือนกัน อวดกันเข้าไป แสร้งมองเราแบบเห็นใจบอกโน้นดีนี่ดีสุดท้ายกลับมาอวดอีก ยิ่งรวมญาติยิ่งแล้วใหญ่ เจอแบบนี้บ่อยๆบางทีมันก็เหนื่อยนะ มันกดดันอะทั้งๆที่อีกหลายที่ก็ยังไม่ประกาศเลยเหมือนจะมาเหมารวมว่าเราไม่มีที่จะเรียนแล้วอะ ตอนนี้เหนื่อยมากเราไม่อยากเจอใครเลย

0
14795 19 เม.ย. 57 เวลา 00:07 น. 6

เราฮาโรงเรียนน้องหมีขี่ควาย ลาบอีสานกะลาบดิบ คิดได้ไง 55
จขกท น่ารักอ่ะ 555

ขอเป็นกำลังใจให้จขกทน้า
เราก็เป็นค่ะ แบบรนๆ ยังไม่มีที่เรียน
แต่โชคดีที่เราไม่มีเพื่อนแบบนั้นอ่ะ 55
เพื่อนเราดีมาก ส่วนใหญ่จะไม่ป่าวประกาศว่าตัวเองติด
แต่เวลามีเพื่อนคนไหนติด จะมีหน่วยข่าวกรองหาข้อมูลแล้วเอามาประกาศในห้อง
แล้วก็ร่วมยินดีกัน
แบบตอนที่มีเพื่อนติดรับตรงคนแรกของห้อง เพื่อนทั้งห้องดีใจอย่างกะติดเองอ่ะ 555

จขกท ก็ใจร่มๆ ช้าๆได้พร้าเล่มงามนะคะ 555

0
๑AnoNaE๑ 19 เม.ย. 57 เวลา 18:31 น. 7

มองกลับกัน เค้าอาจจะไม่ได้อยากดูถูกจขกท.
แต่อยากให้คนอื่นชื่นชมเค้า ยินดีให้เค้ารึเปล่า
เราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนจขกท.นิสัยยังไง อาจจะตั้งใจดูถูกก็ได้

ทางที่ดีอย่าไปใส่ใจมากค่ะ เราตั้งใจทำส่วนของเราให้ดีที่สุดก็พอ
เชื่อว่าถ้าพยายามเต็มที่แล้ว ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม 

0