Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

22 ภาพสุนัขจิ้งจอกที่คุณเห็นแล้วจะตกหลุมรักสุนัขจิ้งจอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้จะมานำเสนอความน่ารักของสุนัขกจิ้งจอกตามสายพันธุ์ต่างๆ ให้ทุกคนได้เห็นภาพความน่ารักของมันกันครับ สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์ที่มีขนที่สวยงามและหางเป็นพุ่มมีทั้งแต่สีน้ำตาลอมสีแดง สีเท่า สีเงิน หรือแม้กระทั่งสีขาว สุนัขจิ้งจอกจะอาศัยอยู่ได้ในหลายภูมิภาคตั้งแต่ร้อนจนถึงหนาวจัดเลยทีเดียวครับ

     สุนัขจิ้งจอกสีน้ำตาลอมแดงจะเป็นสุนัขจิ้งจอกสายพันธุ์ Fennec จะอยู่ในทะเลทรายสะฮารา (Sahara) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความแห้งแล้งสูงมากสุนัขจิ้งจอกสายพันธุ์นี้จะมีใบหูสองข้างที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพราะจะช่วยระบายรวามร้อนในร่างกายได้ดีในภูมิภาคที่มีความร้อนสูง

     สุนัขจิ้งจอกสีขาวเป็นสุนัขจิ้งจอกสายพันธุ์ Kit/Arctic อยู่ในตะวันตกเฉียงใต้ในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยขนของตัวสุนัขจิ้งจอกนั้นจะมีสีขาวปกคลุมทั่วร่างกายซึ่งเป็นขนที่มีความหนามากมีใบหูที่มีขนาดเล็กเพื่อรักษาความอบอุ่นในร่างกายได้ดีในภุมิภาคที่มีอากาศที่หนาวเย็น

     สุนัขจิ้งจอกอยู่ในวงศ์คานิเดีย แฟมิลี่ (Canidae Family) ซึ่งเป็นวงศ์ที่รวมทั้ง สุนัข หมาป่า และสัตว์สายพันธุ์ใกล้เคียงกันอีกมากมาย นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียได้ทำการทดลองเพาะเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกมานานกว่า 50 ปีมาแล้วด้วยกระบวนกสรที่เอาใจใส่และดูแลอย่างดีเยี่ยมทำให้เข้าใจกระบวนการการเลี้ยงดูสัตว์ประเภทนี้เป็นอย่างดี หลังจากมีการคัดเลือกสายพันธุ์มาหลายรุ่นโดยเลือกเฉพาะพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่ไม่กลัวคน นาย Dmitry Belyaev นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียสามารถเพาะเลี้ยงสนัขจิ้งจอกสีเงิน และสีเท่าอ่อน ที่มีใบหูห้อยลงเล็กน้อยชอบกระดิกหาง และมรขนปุกปุยให้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านได้ แม้ว่ามุมมองในเรื่องสุนัขจิ้งจอกจะแตกต่างกันแต่ในความเชื่อส่วนมากของชาวบ้านหรือคนในหลายๆ ประเทศทั้งทวีปยุโรป เอเชีย และแอฟริกามักจะมีตำนานหรือนิทานพื้นบ้านเล่าขานกันว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์ที่มีไหวพริบ และเล่ห์เหลี่ยมมากในการกลั่นแกล้งสัตว์ หรือคนในบางครั้ง ถ้าเอาง่ายๆ อย่างนิทานสุดดังไปทั่วโลกอย่างเรื่อง "ลูกหมูสามตัว" ที่ทำให้เด็กๆ หลายคนกลัวสุนัขจิ้งจอกไปเลยก็เป็นได้ครับ ยังไงก็ตามแต่เรามาดูทั้ง 22 ภาพที่อาจจะทำให้คุณเปลี่ยนใจมาหลงรักมันก็เป็นได้ครับ :)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
Online-Stauion

แสดงความคิดเห็น

>

223 ความคิดเห็น

PR.m 18 เม.ย. 57 เวลา 21:10 น. 3
ตอนแรกเราชอบเสือนะ ตอนนี้เราเริ่มมาชอบจิ้งจอกเพิ่มละ น่ารักกกก
0
I' T_T[A]N 19 เม.ย. 57 เวลา 14:28 น. 18

รูปสุดท้ายเป็นรูปที่กำลังจะทำลายรังของหนูค่ะ เพราะหนูทำรังอยู่ด้านล่าง
เลยต้องกระโจนแบบน่ารัก >0<

รักแล้วรักมากกว่าเดิมอ๊ายยยย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น