Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้วิธีการแต่งนิยายแนวๆ ฆาตกรรมระทึกขวัญน่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวเรื่องเลยค่ะ



คือว่าฉันอยากลองแต่งนิยายแบบนี้สักเรื่องน่ะค่ะ

แต่ไม่รู้ว่าควรวางโครงเรื่องยังไง ใช้ภาษายังไงแบ่งวรรคแบ่งตอนอะไรยังไงประมาณนี้ค่ะ

ถ้าอธิบายเป็นวิธีการไม่เก่งก็อยากจะให้ช่วยแต่งเป็นเรื่องย่อให้เลยค่ะ

อาจจะยุ่งยากน่าเบื่อ

.
.
.
.
.
.

แต่ก็ขอรบกวนด้วยนะคะ




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Bbcreeame 19 เม.ย. 57 เวลา 01:19 น. 1

คหสค.ของเรา

นิยายแนวๆฆาตกรรมระทึกขวัญ ไม่ควรจะใช้ภาษาที่มันดูสบายๆ หรือกวนๆ แทรกมุขเข้าไปได้หน่อยนึงแต่อย่าให้มันขำทั้งเรื่อง เราเคยอ่านนิยายระทึกขวัญท็อปไฟว์เรื่องนึง โหปิดเลย เหมือนนิยายรักวัยรุ่นมากๆแค่บรรยายฉากการตายให้โหดๆ แต่สำนวนกากหมูมากๆ เราปิดเลยแหละ ภาษาที่เหมาะกับแนวนี้ก็ภาษาเรียบๆ ยังไงล่ะ ภาษาที่มันบีบหัวใจคนอ่านอะ เห้อ555555 เคยแต่แต่งไม่เคยให้คำแนะนำ -/-


*บ่น เราคิดพล็อตได้เยอะมากกกกแต่ขี้เกียวพิมพ์โคตรรร แมคจัดหน้านิยายยากนะเราว่า (ใช้แมคค่ะ T_T ยุ่งยากกว่าคอมธรรมดา5555) ลงนิยายไปสามสี่ตอน คนเม้นตอนละสิบกว่าคน อยู่ดีๆเราก็ไม่มีแรงฮึด ขี้เกียจซะเฉย ลบไปแล้ว สามเรื่อง5555555 เราขอโทษษษษ


การวางโครงเรื่อง อันนี้ยากสุดนะ ลองอ่านนิยายหรือดูหนังแนวนี้สิ ดูจบนั่งคิดอะไรสักพักพล็อตก็ลอยมาเอง เราเป็นแบบนั้นอะ555555 นิยายแนวนี้อะจะทำเป็นฟิคด้นสดก็ยากอยู่นา เราเคยลองแล้ว ฝีมือไม่ถึง5555555 อย่าให้เดาง่ายเกินไป แต่ว่าก็ต้องมีคำใบ้ให้คนอ่านได้ทายบ้าง

ปล. อย่าเรียกร้องเม้นมากเกินไป ฟิคดังเรื่องนึง ชอบพูดประมาณว่า ไม่มีเม้นไม่ต้องอ่าน เราไม่อ่านเลย ย้ำ ถ้าเธอจะแต่งนิยาย อย่าเรียกร้องเม้นมากเกินไป เธอจะเสียนักอ่านไปหลายคนเพราะความรำคาญ เราไม่แคร์เม้น (แต่ก็อยากได้นะ T_T) เราดูที่ยอดวิวของแต่ละตอนว่าลดลงไปบ้างมั้ย คงที่เหมือนเดิมหรือเปล่า แค่นี้5555

ขอให้โชคดีน้า

0