Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นับวันเหมือนหลงตัวเอง ทำใจเมื่อตกหลุมรักคน Friendly เรื่องราวรักที่ต้องเก็บไว้ใต้ความเงียบกลัวเสียใจอ่ะ TT^TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดูไม่ออกจริงๆ พอเริ่มจะมั่นใจและ เค้าชอบเราๆ แต่พอเห็นเค้าทำกับคนอื่นมันก็เทคแคร์นี่หว่า ยิ่งผู้หญิงอย่างเรามันชอบคิดไปเองด้วยแล้วไง กลับมานั่งเวิ่นเว้อฟินอยู่คนเดียวมันลำบากใจนะ TT^TT ตอนที่เจอกันครั้งแรก ลุงรหัสเราปีสาม ชวนเราเข้าชมรมดนตรีสากลของมหาลัย เราก็เล่นดนตรีสากลนั่นแหละ แต่เล่นในชมรมของคณะมากกว่า มีวงเล็กๆ แล้วตอนนั้นวงพี่เค้าแตกไง เลยเอาวงที่แตกกับแตกมาเจอกัน แล้วมีพี่ๆชมรมทั้งชายทั้งหญฺิงนั่งอยู่เต็มเลยของชมรมมหาลัย -เฮียปีสามมันก็ตะโกนบอกมีเด็กใหม่ชวนเข้าวง พี่ๆผู้ชายคณะวิศวะก็แซวๆ แกพาน้องหมวยมาร้องแนวเมทัลรึไงวะ คือตาเราชั้นเดียว ออริจินัลจีนเลย แล้วพี่ๆเค้าพูดลองของๆ ไหนร้องเพลงดิ้

เราร้องแนวเพลงป็อบมากกว่า เลยร้องมันคือความรักของพี่ลุลา แล้วเพื่อนเราก็เล่นกีร์ต้ากับคีย์บอร์ด แล้วพวกพี่เค้าก็ซุบซิบกัน แต่ก็ปรบมือให้ แล้วจู่ๆพี่ผู้ชายในกลุ่มวิศวะคนนึง ที่เรารู้สึกว่าเค้ามองเราตั้งแต่เริ่มแรก ก็เดินเข้ามาแบบจ้องตรงหน้าที่เราร้องเพลงเลยอ่ะ ตรงกับท่อน

พี่เค้า: ยิ้ม
เรา : ถ้ามันคือความลึกซึ้งก็ลึกสุดๆหัวใจ(แบบร้องแล้วหันไปมองเพื่อน ว่าอะไรวะมายืนทำไม แบบจะหยุดร้องแล้ว แล้ว-เฮียเราเลยบอกว่าให้ร้องต่อๆ)

พอเราร้องต่อจนจบ พี่ๆเค้าก็หัวเราะกัน บอกเสียงหายเลยว่ะ สมาธิยังดีอยู่ๆ นั่นแหละคือเริ่มแรกที่รู้จัก แต่จริงๆก็เคยเห็นตอนงานเฟรชชี่เพราะพี่เค้าเป็นมือกีต้าร์ในชมรมของมหาลัย เป็นกลุ่มที่ขึ้นแสดงบ่อย หน้าตาก็โอเคนะที่เราคิดแล้วแต่สไตล์การมอง แต่พอเล่นกีต้าร์นะโครตมีเสน่ห์อ่ะ ก็ยอมรับนะปลื้ม เจอคนหน้าตาดีมันก็ต้องมีบ้างแหละนะ

แล้วพี่เค้าแอดเฟสเรามา แบบมาคุย ตามประสาพี่ชมรม คืออัธยาศัยดีมาก คุยเรื่องดนตรีกันส่วนมาก เล่นไรเป็นมั่ง แล้วพอเรานั่งอยู่ที่ชมรมพี่เค้าก็จะมานั่งด้วย แบบกินน้ำมั้ย ชวนคุย แล้วเราก็เป็นคนพูดมากอยู่แล้วไง มันจะยาวทุกครั้ง เพื่อนๆก็สปอยกัน เค้าชอบแกป่ะวะ ขอเรียกเค้าว่าพี่เจ พี่เค้าต้องชอบแกแน่ๆ ตั้งแต่วันที่แกล้งและ แต่วันที่แกล้งเราคิดว่าแกล้งจริงๆนะ ไม่ค่อยฟังสปอยเพื่อน แต่ถึงเพื่อนไม่สปอยก็คิดไปแล้วด้วยแหละ ว่ามายุ่งกับเราจัง 5555 แล้วเพื่อนอีกคนก็เบรกไง ข้าก็เห็นพี่เค้าคุยกับทุกคนนั้นแหละ แต่ละคนสวยๆทั้งนั้นปีสามปีสี่ -รุ้ง(แทนตัวเรา)มันมีไรดีวะ ตาก็ยังมองไม่เห็นอะไร คือเราแทบไม่มีอะไรดีเลย ขอบคุณที่พระเจ้าปรนะทานลักยิ้มให้หน้าดูมีสีสันขึ้นมาบ้าง TT^TT ก็จริงอย่างที่มันว่านั้นแหละ

พี่เจ : ไปไหน พี่ไปส่งมั้ย
เรา : ไม่อ่ะ ไกล้แค่นี้เอง
วันต่อมา
พี่เจ : ไปหอสมุดเหรอ ไปด้วยกันดิ้ เราผ่านทางนั้น
พี่สาวปีสี่ : ว้ายน้องเจชวน มีเหรอจะไม่ไป
ตอนที่เห็นนะ โหว เซ็งอ่ะ ไม่ได้ทำกับเราคนเดียวนี่หว่า เพื่อนเราอีกคนที่ไม่สปอยก็พูด เห็นมั้ยๆกุบอกแล้วๆ แล้วอีกคนก็บบอกพี่เค้ามารยาทดีเชื่อเซ้นส์กุๆ

คือพี่เค้าก็คุยๆ เทคแคร์ทุกคนป่าวอ่ะ ต่อมคิดไปเองเริ่มหาย คือมันรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้คุยกับพี่เค้า แต่พอกลับมาคุยมาเทค เหมือนสอบก็แบบเราไม่ถนัดคณิตไง นัดมาติว เขิน แต่เป็นพวกฟอร์มจัดไงเราเนี่ย เก๊ก กลัวเหมือนกันนะที่จะโชว์โง่ให้เค้าเห็นเนี่ย แล้วคืนนั้นก็ติวถึงตีสอง พี่เค้าตอบไลน์ตลอด ให้โจทย์เราทำไปๆ ถามหลังสอบเสร็จเป็นไงๆทำได้มั้ย โห่ ไม่ให้เราคิดเข้าข้างตัวเองมันก็เกินไป มีครั้งนึงที่ยิงไปตรงๆ มาติวให้ทำไมเนี่ย ไม่้อ่านหนังสือตัวเองเหรอ พี่เค้าก็ตอบว่าค่อยอ่าน เห็นเราไม่ถนัด

บางทีก็อยากยิงตรงๆแบบว่าที่คุยๆกันทุกวันในเฟส คุยกับคนอื่นแนวๆนี้หมดเลยใช่มั้ย อยู่ในสถานะไหน โครตอวดเก่งอ่ะ นั่นแหละได้แค่คิด ถ้ายิงตรงผู้ชายคงเตลิด ด้วยเห็นพี่เค้าก็เล่น คุย หยอกกับทุกคน บวกกับหน้าตาตัวเองแล้วเก็บคำถามแทบไม่ทัน มันไม่มั่นใจเลยนะ ไม่ได้อยากว่าตัวเอง บางทีก็อิจฉาคนปีสามปีสี่ ยิ่งอยู่ไปยิ่งสวย แต่ตาเรามันไม่ได้โตขึ้นตามอายุนะเฮ้ย แบบพี่เค้าก็แซวๆเราเรื่องตาเหมือนกันไง

ก็จะปิดเทอมพี่เค้าก็จะขึ้นปีสี่ ก็คุยเน้นเลยนะว่าทุกวันไม่เฟสก็ไลน์ มีการพัฒนามาเป็นโทรศัพท์ตอนจะเรียกให้มาทำกิจกรรมที่ชมรม มีโทรมาบ้างแบบคุยเรื่อยๆ แต่ไม่บ่อย แล้วมีพี่ปีสี่คนนึงแอดมา บอกเคยเป็นแฟนเก่าพี่เจ ในใจก็คิดบอกทำไม พี่แกบอกว่าเห็นพี่เจพูดถึง เห็นพวกน้องๆสนิทกัน แต่เค้าก็ไม่ได้อะไรนะ แบบแค่ถามว่าพี่เจเป็นไงบ้างตอนนี้ บลาๆ

พอที่ชมรมวันนั้นเราไม่เห็นพี่เจเราเลยถามเฮียว่าพี่เจไม่มาเหรอ พอเฮียบอกว่าไปติวคณิตให้เด็ก HRและสาวๆบัญชี เรานี่แบบปี๊ดอ่ะ รู้แหละว่าไม่มีสิทธิ์โกรธอ่ะ แต่จะโกรธ เฮียเลยถามว่าทำไม

เฮีย: เดี๋ยวนี้พวกเอ็งสนิทกัน เฮียเป็นสายรหัสแท้ๆ แกไม่เคยเห็นหัวเฮียเลย เอาของเทคคืนมา

เรา : งก เฮีย พี่เจเค้าดูเจ้าชู้ป่ะ

เฮีย : ไม่หรอก มันเฟรนลี่มากกว่ามั้งใครขอช่วยไรมันก็ไป

เรา: เยอะไปป่ะเฮีย

เฮีย : แกนั่นแหละเยอะ -แกพูดแล้วก็ยิ้ม เราเลยเลิกถามเพราะช่วงหลังๆแกเริ่มแซวบ่อย ถ้าเฮียแกรู้ โลกก็รู้ค่ะ

แล้วแฟนเก่าก็มาคุยเรื่องที่แกไปติวกับสาวบัญชีเพราะเค้ามาขอช่วย บลาๆ เราก็คะๆ ถามว่าเลิกกันเพราะไร พี่เค้าก็ไม่ตอบ แต่มีการคุยกลายๆว่าเฟรนลี่ แล้วพอยิ่งเห็นแบบสาวๆทัก แบบชวนนั่ง พี่เจก็นั่งอ่ะ เลยคิดตัดใจเหอะ ช่วงนั้นเฮิร์ตนะ ยิ่งเห็นแฟนเก่าแกมาคุย แล้วแกยังยิ้มๆ เลิกกันไปแล้วจะมาวนเวียนหอยขมไรแถวนี้ เราเลยปิดเฟส ปิดไลน์ พี่เค้าโทรมาก็ไม่รับ เราเลยบอกเพื่อนเราจะตัดใจแล้ว พอเจอพี่เจ พี่เค้าก็เข้ามาทักหยอกปกติ พอเราเริ่มเงียบ แกเลยถามว่าโกรธอะไรพี่รึเปล่า เราบอกว่าเปล่า ไม่มีอะไร แล้วพี่เค้าถามปิดเฟสไรนู่นนี่นั่น เราก็บอก รำคาญ แล้วก็เดินไปเลย ช่วงเดือนมีนาเราก็เปิดเฟส เห็นข้อความค้าง มีประโยคนึงที่สะดุด มีอะไรบอกพี่ได้นะ ทำไมเราไม่คุยกัน แล้วพอสงกรานพี่เค้าก็ชวนไปเล่น แบบขับรถมารับถึงบ้านเลยอ่ะ แบบแกต้องไปๆ บอกแก๊งดนตรีก็ไปกันเยอะนะ

เราก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิม แต่เราเลือกที่จะไม่พูดช่วงที่เรานอยด์ๆแล้วไม่คุยกับพี่เค้า เหมือนพี่เค้าจะถาม แต่เราแกล้งไม่ได้ยิน แอบเห็นตอนนั้นแกถอนหายใจ แล้วก็เรามีเรียนพิเศษดนตรีไทย อันนี้อยากเรียนเพิ่ม พี่เค้าก็มารับมาส่งบ้าง บางทีมารับไปกินข้าว เพื่อนเราอีกคนที่ไม่เห็นด้วยก็เริ่มสปอยและๆ

อยากถามเลยอ่ะว่าชอบเราบ้างมั้ย ร้องเพลงให้ฟังสื่้อๆๆๆ แบบแนวถามแล้ว สิ่งที่กำลังเกิด ชั่วคราวค้างคืนหรือตลอดไป กลัวเข้าใจผิด แต่ที่ร้องบ่อยๆคือเพลงได้โปรด เพลงนี้อ่ะโครตสื่อเลย ตรงกับเรามากๆๆๆๆๆ แต่พี่เค้ายิ้มๆ แล้วไง รู้มั้ยว่าเราชอบเนี่ย แต่เวลาร้องเราก็กลบเลื่อนนะว่าเราชอบเพลงนี้ๆ ชอบเพลงพี่แพรวไรงี้ กลัวเสียฟอร์ม

เราอยากบอกอ่ะ แต่อีกใจนึง ถ้าสุดท้ายต้องห่างกันเรากลัวมากคือผ่านมาเกือบปีอ่ะ เวลาดีๆที่ผ่านมามันเยอะนะ TT^TT แต่ให้เก็บไว้แล้วต้องแอบชอบ แล้วพี่เค้าก็ทำงี้ถ้าพี่เค้าไม่คิดแต่เราคิดนะคิดเยอะด้วย ถ้าคิดเหมือนกันคงดีอ่ะ อยากส่งข้อความทั้งหมดนี้ให้อ่านจริงๆ เง้ออออออออออ

ยาวเลยนะเนี่ยTT^TT

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Rainbow 20 เม.ย. 57 เวลา 01:19 น. 2

ก็คิดว่าคงจะบอกเค้าแล้วแหละ ไม่รู้สิมันอึดอัด บางทีถ้าบอกแล้วเค้าอาจจะไม่ทำอย่างนี้ให้เราคิดไปเองก้ได้มั้ง T^T

0
gigimiko 20 เม.ย. 57 เวลา 12:14 น. 3

ผู้ชายเฟรนลี่ เราเกลียดคำว่าเฟรนลี่

บางทีมันเหมือนม่อ เราว่าเธอถามไปเถอะถ้าหากว่า ทำใจได้
แต่ถ้าทำใจไม่ได้ก็รีบๆตัดใจซะแล้วหาแฟนควงสักคน เหอะๆ โหดร้ายจริงเลย(เดี้ยนนะ)

0
S.BAM 21 เม.ย. 57 เวลา 16:37 น. 4

ลองทำเป็นไม่คิดอะไรดูสิค้ะ แล้วดูว่าเค้ายังไง เมินก็ได้ หรือไม่ก็ถามไปตรงๆ  ความเห็นส่วนตัวน้ะค้ะ

0