Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เรื่องจริงที่ซ่อนอยู่บน Facebook [1]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10.โฆษณาอย่าไปเชื่อมันเยอะ
คุณไม่มีวันได้บุญ หรือได้ iPhone 5s ฟรีๆ จากการ Clicking here ในลิงค์หรือเพจไหนแน่นอน และเผลอๆ มันจะพาคุณไปพบเจอกับเหตุการณ์เครียด ทั้งชีวิตที่ไม่อยากพบเจอก็เป็นได้
9.สาวๆบนเฟสเขาต้องการเพื่อนมากกว่าแฟน
คุณอาจคาดหวังว่าจะได้เจอรักแท้บน Facebook แต่เรื่องจริงมันยิ่งกว่านิยายน้ำเน่าเล่มละ20บาท เพราะสาวๆ สวยๆที่คุณแอดเธอ หรือเธอแอดคุณมา ส่วนใหญ่ถ้าเขาไม่มีแฟนแล้ว เขาก็แค่ต้องการเพื่อนคุยมากกว่าจะสานสัมพันธ์ด้วย
8.คุณสามารถเปลี่ยนเพื่อนให้เป็นศัตรูได้
การเปิดเผยตัวตนบนโลกโซเชียลที่มีเพื่อนของคุณอยู่ด้วยอาจเป็นความจริงใจที่หายากแต่เชื่อเถอะว่าไม่ใช่มนุษย์ทุกคนจะยอมรับความจริงที่อีกฝ่ายพูดได้เสมอไป ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ต้องเคืองกัน เก็บรูปและข้อความบางอย่างเอาไว้ในใจบ้าง หรือไม่ก็เก็บโพสนั้นไว้เป็นส่วนตัวก็ดีครับ
7.Facebook เป็นเรื่องของวัยรุ่น
วัยรุ่นในที่นี้ไม่ได้หมายถึงอายุนะ แต่เป็นการทำตัวสมองให้อ่อนกว่าวัยตลอดเวลา เพราะในโลกเสมือนจริงนี้ยังมีเรื่องให้คุณหงุดหงิดอีกมาก โดยเฉพาะเมื่อคุณมีเพื่อนเยอะๆ และต้องเจอกับการอัพเดตหน้า Feed แบบรัว จนคุณดูไม่ทัน หรือต้องเจอกับคนที่โพสต์อะไรแทงใจคุณตลอดเวลา ฉะนั้นถ้าทำใจกับเรื่องพวกนี้ไม่ได้ ก็ควรปล่อยให้เป็นเรื่องของวัยรุ่นเขาเถอะครับ
6.อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ
ถึงบางเรื่องมันดูสนุก แถมมีคนกด like กันเพียบ แต่นั่นไม่ได้แปลว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ ฉะนั้นอย่าเอายอด like หรือยอด แชร์ มาตัดสินความถูกต้องของข้อมูลเด็ดขาด จนกว่าคุณจะได้พิสูจน์ข้อมูลนั้นด้วยตัวเอง
5.Facebook ซ่อนความลับให้คุณไม่ได้
คุณอาจคิดว่าคุณสามารถโกหกบนโลกออนไลน์และปล่อยให้มันหายไปเฉยๆ ได้ คุณคิด ผิดแล้วละ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณไปสร้างวีรกรรมอะไรไว้สักอย่าง คุณอาจโดนนักสืบ Facebook ขุดคุ้ยโดยไม่รู้ตัว และสุดท้ายคุณจะจำนนด้วยหลักฐานที่คุณสร้างขึ้นมามัดตัวเอง
4.facebook ไม่มีมิตรแท้แต่อาจมีศัตรูถาวร
Facebook ต่างจากการเมืองตรงที่เกลียดกันแล้วคืนดียาก ยากชนิดที่ว่าเพจบางเพจหรือคนบางคนสามารถทำสงครามออนไลน์จนต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยอมถอยและหายตัวไปจากพื้นที่แห่งนี้เลยทีเดียว
3.ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่คุณไม่รับ Add ใครสักคน
ฟังดูเป็นมารยาทขั้นพื้นฐาน แต่ถ้าคนๆ นั้นไม่ใช่คนที่คุณรู้จัก หรือไม่ใช่คนที่คุณอยากคุยด้วย ก็ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่จะปฏิเสธเขาหรือเธอเลยสักนิด เพราะนอกจากคุณแล้ว เขาหรือเธอคนนั้นก็ Add ไปอีกหลายคนเช่นกัน
2.ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบเกมส์บน Facebook
คุณอาจรู้สึกว่ามันสนุกสนานมากและอยากบอกต่อให้คนอื่นเล่นด้วย แต่แทนที่มันจะทำให้เพื่อนของคุณเพิ่มขึ้น มันอาจทำให้เพื่อนของคุณลดน้อยลงโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะ 
1.คุณหนีได้ แต่คุณ หลบ ไม่ได้
คุณอาจคิดว่าคุณได้ซ่อนตัวอย่างแนบเนียนบน facebook แล้ว แต่หากข่าวสารยังไม่มีวันหายไปจากโลกนี้ ตัวตนของคุณก็ยังสามารถถูกค้นเจอได้อยู่ดี แม้ว่าคุณจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หรือไม่ได้ กด like เพจอะไรเลยก็ตาม แต่ ทุกคนก็สามารถหาคุณเจอได้อยู่ดี
  ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก games.spokedark.tv

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น