Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟชั่นเด็กวัยรุ่นฝรั่งน่ารักๆ [บอกได้คำเดียวว่าหล่อโฮรกก -.,-]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แฟชั่นเด็กวัยรุ่นฝรั่งน่ารักๆ

ช่วงที่เด็กชายจะก้าวข้ามเป็นเด็กหนุ่มเต็มตัว เขาก็ต้องปรับเปลี่ยนการแต่งตัวให้ทันสมัยมากขึ้น จากเดิมไม่เคยสนใจแฟชั่นเลย แม่ซื้อเสื้อผ้ามือสองจากตลาดนัดมาให้ก็ใส่ ซื้อจากห้างบัวตัวละ 99 ก็ใส่ไม่ได้พิถีพิถันนัก พอฮอร์โมนเริ่มพุ่งพล่านเท่านั้นแหล่ะ เขาอยากจะให้ตัวเองดูดีดูเท่ดูหล่อ แต่จากประสบการณ์นะครับ ใส่ตัวละพันก็ไม่ดูดีขึ้นเหมือนนายแบบอ่ะ ไม่เหมือนรุ่นพี่เลย พอกูรูแนะนำก็มักจะบอกให้เป็นตัวของตัวเอง วัยรุ่นยิ่งงง เพราะยังหาแนวของตัวเองไม่เจอ พ่อก็บอกว่า ใส่ๆ ไปเถอะลูกแม่ซื้อมาให้แล้ว (แต่มันเอ้าท์อ่ะพ่อ) แล้วจะทำยังไงดี

นิตยสารวัยรุ่นต่างๆ ช่วยได้ครับ ทิมมี่แนะนำให้ผู้ปกครองซื้อไว้ในบ้านเลย วางๆ ไว้เถอะ เดี๊ยวลูกมาดูเอง เมื่อเห็นลูกสนใจแล้วก็พาไปช๊อปปิ้งให้ถูกใจและสบายกระเป๋าพ่อแม่ด้วย การไปแต่งตัวแบบดารานักร้องเป๊ะๆ เลยนั้นเป็นสิ่งที่วัยรุ่นอยากที่สุด แต่ใครจะสู้ราคาไหว ตัวเป็นสี่พันถึงหมื่น ใส่ไม่นานก็เบื่อแล้ว และไม่ควรตำหนิลูกเรื่องแฟชั่นในช่วงวัยนี้ครับ ควรให้คำแนะนำที่เหมาะสม และช่วยพาไปซื้อหามากกว่าห้ามปราม บ่นว่าแฟชั่นไร้สาระ

วันนี้มีตัวอย่างวัยรุ่นที่เมืองนอกเค้าแต่งตัวอย่างไรให้สมวัยและน่ารักครับ

1. แนวพังก์

2. แนวโกธิค / โลลิตา / คอสเพลย์ / อีโม

โกธิค คือ แนวลึกลับดำมืด มีศาสนา ลัทธิ ความเชื่อเกี่ยวข้อง

โลลิตา คือ แนวการ์ตูนญี่ปุ่น หวานแหว๋วในชีวิตจริง รู้สึกดีที่ตนสวย หล่อแบบการ์ตูน

คอสเพลย์ คือ อิงการ์ตูนที่ตนชื่นชอบ เพราะสนุก เป็นซูเปอร์ฮีโร่ เป็นคนดี เป็นคนหล่อสาวหลง ฯลฯ เลยอยากเป็นแบบตัวนี้

อีโม คือ เน้นทรงผมซอย ยาวปิดหน้าปิดตา เวลาสะบัดแล้วผมยังเซตตัวสวย ไม่เน้นสวมหมวก เสื้อผ้าก็ประมาณว่าสีดำ สีแดง สีสดๆ รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ เข้มขัดติดหมุด มีเจาะลิ้น จมูกบ้างเล็กน้อย ไม่ทั้งตัว พวกนี้จะแต่งตัวดูสะอาด น่าคบหากว่าโกธิค

 

โกธิค

คอสเพลย์

อีโม

3. แนวร๊อค

4. แนวอินดี้ คือมีการมิกซ์แอนด์แมตสไตล์ต่างๆ มารวมไว้ในแฟชั่นของตนเอง คือชอบหลายแนว และรู้จักนำของที่ชอบมาใส่อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังรู้จักข้อดีข้อด้อยของตนเองด้วย เช่น ผิวสีคล้ำ ตัวเตี้ย หุ่นก้าง จะใช้เสื้อผ้ามาพรางข้อด้อยได้อย่างไร

  

5. แนวป๊อบ จะรวมแนวใสๆ สตรีทแวร์ ไปถึงสปอร์ตแวร์

 

6. แนวสุขุมนุ่มลึก ชอบสีเบสพื้นๆ ไม่เน้นลวดลายมาก มิกซ์แอนด์แมตแบบง่ายๆ 

7. แนวโบฮีเมียน อาจจะไม่แต่งเท่าผู้ใหญ่วัยสี่เต่าทอง แต่มีกิมมิคเบาเช่นๆ สร้อยข้อมือ สร้อยคอ หลายเส้นทำจากวัสดุธรรมชาติ

 ยังมีอีกแบบที่สุดฮิตคือ แบบบีเบอร์ นั่นเอง ทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ก็ไว้ผมทรงนี้ แต่งตัวกางเกงหลุดสะโพก แต่ไม่ได้เอามาลงนะครับเพราะภาพออกจะหวือหวาสักหน่อย เดี๊ยวเกินเรท 18+ ไป ^--^


ที่มา : Postjung 


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น