Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.4 จะเข้าห้องเรียนพิเศษ Gifted ดีไหมค่ะ ? ช่วยทีค่า -/\-

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮาโหล..ตามหัวข้อกระทู้เลยจ้า เราก็ลังเลอยู่ว่าจะเข้าดีไม่เข้าดี เราไปอ่านในใบแนะนำของโรงเรียนค่ะ ว่าเค้าจะเพิ่มเนื้อหาให้แน่นขึ้นอะไรยังงี้ และก็มีวิชาเพิ่มเติมของเพิ่มเติมด้วย -[]- คือเราอยากทำงานจะพวกวิทยาศาสตร์สุขภาพจ้ะ อาทิ หมอฟัน พยาบาล สัตวแพทย์ไรงี้  จ้ะ .____. จะเข้าห้องนี้ดีไหมค่ะ ตอบตัวเองไม่ได้ แล้วถ้าถามตัวเองได้แล้วกลัวว่าพ่อกับแม่จะหนักใจเรื่อง ค่าเทอม ด้วยTุ^T แต่เราอยากทำงานด้านนี้ง่ะ 





ปล.อย่าดราม่าเด้อออ YOY 


Thanks all comments. 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

khwpang 20 เม.ย. 57 เวลา 22:02 น. 1

พี่เคยเรียนตอนม.ต้นนะ แต่พออยู่ไปพี่รู้สึกว่ามันแพงและไม่คุ้ม เอาเงินไปเรียนข้างนอกก็ได้ จริงๆ น้องสามารถอ่านหนังสือเองได้ แม้อยุ่ในห้องธรรมดานะคะ หรือหาดูตามยูทูป ตามเว็บไซต์ก็ได้ค่ะ

0
kokoko 21 เม.ย. 57 เวลา 13:20 น. 2

ดีครับ พี่แนะนำ เพราะห้อง gifted จะมีการเรียนการสอนที่เข้มข้น หนัก น้องจึงต้องขยันขึ้นมามากเพราะมันจะเป็นการปูทางไปสู่วิชาชีพที่น้องต้องการ การเรียนห้องธรรมดานี่พี่พูดตามตรงเลยนะ อาจจะไม่เก่งเท่าคนที่เรียน gifted เพราะการเรียนการสอนก็จะเป็นสไตล์ธรรมดา ไม่เน้นเนื้อหาที่เข้มข้นที่ gifted และก็วิชาพวกนี้มันต้องอาศัยครูสอน อ่านเองไม่เข้าใจหรอก เพราะมันยาก ถึงยากมากเลยแหละ
และก็เงินค่าเทอมน่ะ อย่าไปเสียดายเพราะลงทุนกับการศึกษาไม่มีขาดทุน ถ้าเราตั้งใจนะครับ
ถ้าน้องตั้งใจเรียน พี่รับรองว่าน้องไปถึงฝันแน่นอน เพราะห้อง gifted พร้อมจะพาน้องที่จะไปสายนี้ให้ถึงฝั่งฝันอย่างแน่นอนครับ ....!

ฉะนั้น มันขึ้นอยู่กับตัวน้องนะว่าจะสู้หรือไม่สู้
ไฟท์โตะ

0
Mjolnir 23 เม.ย. 57 เวลา 07:23 น. 7

จะตอบยังไงดีล่ะ ห้องเรียนพิเศษของแต่ละโรงเรียนมันไม่เหมือนกันซะด้วยสิครับ
แต่แน่นอนว่าคงจะเหมือนกันตรงที่มันมีการเรียนที่เน้นหนักกว่าห้องเรียนธรรมดาจริง ๆ ครับ โดยเฉาะอย่างยิ่งวิทย์(พวกฟิสิกส์ เคมี ชีวะ)กับคณิต
และโรงเรียนที่ผมเรียนอยู่นี่จะมีการสอนเพิ่มเติมให้อีกในทุกวันเสาร์อีกครึ่งวันอีกด้วยครับ
เพราะฉะนั้นมันก็ดีถ้าจะเรียนห้องนี้ครับเพราะถ้าเราตั้งใจเรียนจริง ๆ แล้วจะเก็บความรู้ได้มากเลย
ส่วนเรื่องค่าเทอมนั้นถ้าจำเป็นจริง ๆ เราก็กู้ยืมของกยศ.เข้ามาช่วยได้บ้างนะครับ
สุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับน้องครับว่าจะตัดสินใจยังไง แต่ไม่ว่าจะตัดสินไปทางไหนแต่ถ้าตัดสินใจไปแล้วก็ต้องพยายามต่อไปในทางนั้นให้เต็มที่ครับ
สู้ ๆ ครับผม เยี่ยม

0
???? 27 เม.ย. 57 เวลา 21:53 น. 10

ได้ไม่ได้ไม่ทราบครับ แค่ รร ผม อยู่ย่านรามอินทรา ค่าเทอม รวมค่าแอร์แล้ว 26,000 กว่าบาทประมาณนี้ครับ ส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไร

0