Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประโยชน์ของเบียร์….. ที่มากกว่า … แค่ทำให้เมาแอ๋

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับผม  พอดีวันนี้ผมเถียงกับเพื่อนเรื่องประโยชน์ของเบียร์ แล้วไปค้นๆ เจอบทความนี้มาครับ ก็เลยจะเอามาแบ่งปัน มาลองอ่านดูนะครับว่าเบียร์ที่มีโทษมากมาย ก็ยังมีประโยชน์อยู่บ้าง (ถึงแม้จะไม่ต้องใช้มันก็ได้อ่ะนะครับ)

ประโยชน์ของเบียร์
….. ที่มากกว่า แค่ทำให้เมาแอ๋

 

ไม่ใช่ข้ออ้าง....

แต่นี่คือประโยชน์จริง ๆ ของเบียร์ที่มากกว่าแค่ให้ความดื่มด่ำจากรสชาติกับสุนทรีย์ในการละเลียดฟองเบียร์ใต้แอร์เย็นฉ่ำ...

 

ประโยชน์ของเบียร์ต่อไปนี้อาจจะช่วยเป็นข้อแก้ตัวของคุณได้

 

1. ประคบเอ็นร้อยหวายด้วยเบียร์กระป๋อง

เบียร์กระป๋องเย็น ๆ ประคบกล้ามเนื้อ ลดความเจ็บปวดได้ เช่นเดียวกับถุงน้ำแข็งด้วยการนำเบียร์แช่เย็นเจี๊ยบประคบบริเวณที่ปวด ไม่ว่าจะเป็นปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ต้นคอ หรืออาการปวดศีรษะ  หรือใช้ผ้าพันแผลพันกระป๋องโลหะของเบียร์ให้ส่งความเย็นไปสู่ กล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว

อย่าลืมวางผ้าบาง ๆ กั้นระหว่างกระป๋องเบียร์กับผิวของคุณเพื่อป้องกันความเย็นจัด

หายปวดแล้วก็เปิดกระป๋องดื่มแก้เซ็งจากอาการเจ็บปวดได้อีกต่างหาก...555

 

2. ใช้ดับไฟ

ในกรณีที่คุณไม่มีเครื่องดับเพลิงอยู่ใกล้ ๆ...เบียร์สักกระป๋องนำมาใช้แทนได้อย่างดี เพียงแค่เขย่ากระป๋องเบียร์เล็กน้อย และราดลงไปบนไฟ  แต่เหมาะเฉพาสำหรับ ไฟเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น อย่างเช่น ไฟที่ลุกไหม้บนตะแกรงปิ้งอาหาร อย่าเผลอเอาเบียร์ไปดับเพลิงขนาดใหญ่เชียว เพราะคุณอาจโดนเพื่อนเตะเอาได้

(เสียดายเบียร์)

 

3. หมักเนื้อ

เบียร์มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ เราจึงสามารถนำไปหมักเนื้อได้ เบียร์จะทำให้เนื้อที่เหนียว หมักแล้วอ่อนนุ่มลงได้... ข้อดีอีกอย่างของการหมักเนื้อด้วย เบียร์คือมันจะไม่ทำให้รสชาดของเนื้อที่หมักเปลี่ยนไป เหมือนหมักด้วยไวน์ หรือน้ำส้มสายชู วิธีการหมักที่ได้ผลดีก็คือ เจาะเนื้อให้เป็นรูเล็ก ๆ 2-3 รู จากนั้นนำไปใส่ในทัพเพอร์แวร์  แล้วเติมเบียร์เข้าไป นำไปแช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 2-3 ชั่วโมง หรือถ้าจะให้เบียร์ซึมเข้าไปในเนื้อได้ดีขึ้น ควรแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน

 

4. ปลดล็อกที่ขึ้นสนิมด้วยเบียร์

ถ้าล็อคประตูของคุณเกิดขึ้นสนิมจนเปิดไม่ออก ลองราดเบียร์ลงไป แล้วทิ้งไว้สักครู่ คาร์บอเนตในเบียร์ช่วยละลายสนิมที่ติดอยู่ได้

 

5. ปลุกชีพให้กับหญ้าที่ตายแล้ว

น้ำตาลหมักในเบียร์มีคุณสมบัติกระตุ้นการเจริญเติบโตของพืช และฆ่าเชื้อราได้ ลองพ่นเบียร์ที่ไม่มีสารเคมีเจือปนลงไปบนจุดหญ้าเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลในสนาม หญ้าที่ตายจะดูดซับพลังงานจากน้ำตาลหมักในเบียร์ ทำให้หญ้าคืนมาเขียวได้อีกครั้ง

(น่าลองดูกับชวนชม แต่ว่าเอาเงินไปซื้อปุ๋ยดีกว่า...ถูกกว่าเยอะ...เสียดายเบียร์อ่ะ)

 

6. หาทิศทางในยามจำเป็น

สมมุติว่าคุณหลงทางอยู่ในป่าทึบ แล้วของติดตัวมีเพียงแค่เบียร์กระป๋อง เข็มเย็บผ้า ชามใบเล็ก และชุดชั้นในผ้าใหม (ของแฟนคุณ) เราสามารถหาทิศทางได้โดย ขั้นแรก ให้เทเบียร์ลงไปในชามเล็กปล่อยทิ้งให้หมดฟอง  จากนั้นถูเข็มไปมาลงบนชุดชั้นใน เพื่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต แล้วนำเข็มไปลอยในชามที่ใส่เบียร์ เข็มจะหยุดแล้วชี้ไปทางทิศเหนือ... เท่านี้คุณก็รอดพ้นจากการหลงป่าแล้ว

(เอ... ลงทุนพก เข็มด้าย ชาม และที่สำคัญชุดชั้นในแฟน หรือที่ไม่ใช่ของแฟน หรือที่ไปสอยชุดชั้นในเขาตามหอหญิงมาได้ แต่ทำม้าย ทามมาย เข็มทิศอันเดียวเอาไปไม่ได้เนาะ)

 

7. เบียร์แต่ง และบำรุงผม (บนศรีษะ)

เบียร์ 2-3 หยด สามารถนำมาใช้ในการแต่งผมได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหนียวเหนอะพอ ๆ กับเจลแต่งผม และอีกอย่างคือ สามารถช่วยทำให้ผมเราสวยได้ ซึ่งผมที่ลีบแบนของเรา ดูพองตัว หนา และมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งวิธีการก็ง่ายนิดเดียวโดยหลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว ก็เทเบียร์ลงบนเส้นผมพอหมาด ๆ ขยี้ให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และปล่อยให้ผมแห้งเองโดยธรรมชาติ นอกจากเบียร์จะช่วยให้ผมดูหนา และนุ่มขึ้น แล้วเบียร์ยังขจัดสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้อีกด้วย...

เพียงสัปดาห์ละครั้ง  ผมของเราก็จะเริ่มมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ

เคล็ดลับง่ายๆ ลองทำกันดูนะคร๊าบ.... รักษาสุขภาพกันด้วยในปิดเทอมนี้นะครับ


....หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขอบคุณครับ


อ่านเพิ่มเติม/เครดิต : http://www.dld.go.th/feedingstandard/index.php/community-of-practice/77-2010-07-10-23-56-44/291-2010-07-02-09-34-05

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Mr.Mhern 21 เม.ย. 57 เวลา 15:15 น. 2

มีประโยชน์มากๆเลยครับ แต่ว่าบางอย่างดูใช้ไม่ค่อยคุ้มกับประโยชน์สักเท่าไร555

0