Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกคณะในใจ หรือ ชื่อเสียงมหาวิทยาลัยในฝัน ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน ผมอยากขอคำปรึกษาอ่ะครับ คือว่าผมสอบติด มรภ.สวนสุนันทา คณะมนุษยศาสตร์ฯ เอกอังกฤษธุรกิจ ซึ่งเป็นเอกที่ผมอยากเรียน เพราะคิดว่ามันน่าจะนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง แต่ตอนนี้พอทราบคะแนนที่จะเอาไปใช้ Admission โดยคำนวณจากโปรแกรมของเด็กดี ผมมีโอกาสติดชัวร์ในคณะและเอกต่างๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ถึง 4 คณะ แต่ก็เป้นคณะที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะเรียนได้หรือเปล่า   
 
ใจนึงอยากเรียนอังกฤษธุรกิจ แต่อีกใจนึงก้อยากเรียนธรรมศาสตร์ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกเรียนอะไรครับ ระหว่างคณะและสาขาที่ใช่ กับ มหาวิทยาลัยในฝัน ? TT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

aommr 21 เม.ย. 57 เวลา 16:13 น. 1

เลือกคณะที่ใช่ดีกว่านะ เพราะต่อไปในอนาคตถ้าเราทำงานไปคนที่เค้าจะรับเราเข้าทำงานเค้าดูเลยที่ประสบการณ์การทำงานมากกว่าว่าเราทำงานเป็นมั้ย อีกอย่างชื่อเสียงมหาลัยไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่คณะที่เราเลือกเป็นสิ่งที่จะบอกเราได้มากกว่า งานในอนาคตจะตอบโจทเราได้มากแค่ใน มันเป็นสิ่งที่จะติดตัวเราไปตลอดนะ ก็ถือว่าเป็นคำแนะนำเล็กๆน้อยๆนะคะ ก็แล้วแต่จะตัดสินใจค่ะ สู้ๆ จบจากที่ไหนออกมาก็ยังเป็นคน เราก็เลือกสถาปัตย์รังสิทไว้ ความจิงคะแนนเราถึงเกษตรแล้วแหละ แต่อยากมากทางนี้จิงๆแล้วก็เห็นว่าทางมหาลัยมีชื่อเรื่องคณะสถาปัตย์อยู่แล้วเราเลยโอเคอะเคร

0
5555 21 เม.ย. 57 เวลา 23:50 น. 2

เราเลือกที่คณะงะ
ความจิงคะแนนเราถึง มธ คณะเดียวกันนี่ด้วยแหละแต่+มานิดหน่อยอะ แล้วปีนี้คะแนนอย่างเฟ้อ เราเลยเอาที่เราติดตรงไปละ55+ชิลๆฮะ

0