Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครรู้สึกท้อเวลาเห็นคนที่อายุน้อยกว่าแต่วาดเก่งกว่าบ้างมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮรืออว์ คือรู้อยู่เสมอว่า เราไม่จำเป็นต้องมาท้อ ไม่จำเป็นต้องมาเฟล เอาเวลาไปฝึกวาดดีกว่า แต่เวลาเห็นแล้วมันก็เฟลน่ะค่ะ ;v;
เราว่าเราก็ฝึกมานานนะ แต่ทำไมเขาวาดดีกว่า วาดสวยกว่า วาดระดับนั้นรับคอมมิชชั่นยังได้เลย ของเรานี่ยังลุ่มๆดอนๆ สวยบ้างไม่สวยบ้าง ถึงเพื่อนจะบอกสวยแต่ก็ยังไม่เคยรู้สึกว่างานไหนของตัวเองมันดีจริงๆ รู้สึกได้เองว่ามันมีจุดให้ติทุกงาน ลายเส้นไม่เคยคงที่ แต่เขาเด็กกว่าเราตั้ง3ปี แต่วาดน่ารัก ลายเส้นดูคงที่ ไม่ค่อยบิดเบี้ยว หรือบางคนที่น่าจะอายุเท่ากัน มีงานวาดปกนิยายแล้วด้วย ฟีลแบบ นี่เราฝึกไม่พอหรืออย่างไร ;_; ที่จริงอายุเรามันก็ไม่ได้มาก ยังฝึกได้อีกหลายปี แต่เห็นคนอื่น อายุช่วงนี้ก็วาดสวยกันแล้ว รับงานกันได้แล้ว เราเลยรู้สึกเฟลน่ะค่ะ //ยิ่งวาดเก่งกว่าแถมเรียนเก่งกว่าด้วยยิ่งเฟลกว่าเดิม orz

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

มินอูกุน 22 เม.ย. 57 เวลา 11:27 น. 1

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับเพราะอิเราวาดๆหยุดๆ น้องๆเขาสม่ำเสมอ ก็เลยพริ้วซะมากกว่า 5555555555 แต่ช่วงปิดเทอมนี้ก็ฝึกๆวาดอยู่ จะเข้ามหาลัยแล้ว เดี๋ยวได้อดยาวล่ะทีนี้

0
ต้นข้าว9939 22 เม.ย. 57 เวลา 11:56 น. 2
หัวอกเดียวกันค่ะ *0*
        เเต่เราคิดว่าเราหนักกว่าอ่ะนะ  เเต่ไงถ้าชอบจริงๆก็สู้ๆ  ฝึกๆไปก็จะโอขึ้น การ์ตูนนี้มันต้องวาดทุกวันลายเส้นมันจะดีขึ้นมาก ขยันจดจำการวาดของคนอื่นเเล้วพัฒนา  เป็นกำลังใจให้จ้า พี่ว่าน้องต้องมีเวลาเยอะที่พอพัฒนาฝีมือได้เเน่นอน
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

นอกเรื่อง+ระบาย.....เราชอบวาดรูปล่ะ  วาดตั้งเเต่เด็ก  ชอบวาดการ์ตูนงี้อ่ะชอบวาดได้เรื่อยๆสวยไม่สู้เเข่งคนอื่นได้หรอก  อาศัยจำเอาว่าวาดไง  เเต่เพื่อนบอกวาดสวย  น่ารัก(ซึ่งเราก็คิดเหมือนกันว่าสวยหรอ?)  เเต่ทีนี้พอเราไปเรียนวาดรูปเพื่อจะเข้าคณะที่ชอบ(ซึ่งไปเรียนช้า  กว่าคนอื่นเค้าเรียนกันตั้งเเต่ม.3)  เราเฟลมาเลย...เเบบสุดๆ   ยิ่งDrawingนี้เฟลหนัก!!!   เกิดมาไม่เคยDrawเเต่มหาลัยเเละคณะที่เข้ามันต้องใช้  คิดหนักเลยทีนี้
สับสนเลยค่ะว่าจะทำเป็นงานอดิเรก หรือ เอาเป็นอาชีพดี  เเต่ตอนนี้ก็ตัดสินใจว่าเลิกเรียนเพื่อเข้ามหาลัย(ไม่รู้คิดถูกหรือผิดนะ)  มาเปลี่ยนเป็นวาดเพื่องานอดิเรกดีกว่า  เพราะตอนติวนี้เครียดมากท้อมาก   ความรู้สึกมันไม่โอเหมือนวาดการ์ตูน  เเล้วก็เเรงกดดันจากพี่ติว   เพื่อนที่เรียนด้วย   เค้าดูถูกเราเพราะเราเอิ่ม...พูดตรงๆคือ....ฝีมือห่วยกว่าชาวบ้านเขาซึ่งเรียนกัน   เเต่เราก็พยายามเต็มที่มันก็ไม่โอเท่าที่เข้าต้องการ    เเต่เราก็ยังชอบวาดการ์ตูนอยู่นะ   ว่างๆก็ฝึก   เพราะหาเอกลักษณ์ลายเส้นตัวเองอยู่เผื่อวันไหนเอาลงเน็ตเเล้วมีคนโอกับลายเส้นเรา  เราจะได้มีอาชีพเสริมทำบ้าง




0
aom_1622 22 เม.ย. 57 เวลา 12:11 น. 3

เราก็วาดไม่เก่งหรอกแต่ก็ไม่รู้สึกเฟลนะ รู้สึกแค่ว่า'ทำมายเทอเก่งจัง'
ก็เรากากอยู่แล้วนี่หว่า555 อย่าไปเคลียด

0
LoliMinsAdmins 22 เม.ย. 57 เวลา 16:43 น. 5

เราเจอบ่อยนะ .... เห็นด้วยตาตัวเองก็บ่อยครั้ง รู้สึกเฟลมาก ฉันหัดตั้งนานทำไมวาดไม่ได้เท่ามัน
ทั้งๆที่มันเด็กกว่า... ไอ่เจอเองน่ะมันไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ
แต่เจอกับไอ่พวกที่เรางานเราไปเปรียบเทียบด้วยนี่สิ หนักเลย

อันนี้เรื่องของมินเองค่ะ เอามาแชร์ใ้จขกท.ลองอ่านเผื่อจะมีกำลังใจ มินอ่านของจทกทก็มีกำลังใจค่ะ เพราะเจอคนหัวอกเดียวกัน 5555555


 มีอยู่ครั้งนึง มินมีปัญหากับเพื่อน(ตอนนั้นอยู่ม.6 เทอม1) แล้วมันก็เอางาน(วาดรูป)เราไปเปรียบเทียบกับเพื่อนมัน ซึ่งเพื่อนมันออกจากรร.ที่เรียนอยู่ไปแล้ว
เรื่องวาดรูป มีไม่ถึง 5 คนที่พอจะช่วยมันได้ แต่ก็ยังจะปากดี บอกว่างานเราไม่ได้ครึ่งของที่เพื่อนมันวาด เย็นวันนั้นก็เลยโพสต์ลงเฟสประชดใส่
ว่า "คราวหลังเมริงก็เอางานวาดรูปของเมิรงไปให้อิเพื่อนคนนั้นทำซะนะ ถ้าคิดว่ามันจะยอมช่วยเมริง"
มันเป็นความรู้สึกที่แย่นะ... เวลามีใครมาเปรียบเทียบแบบนี้ น้อยใจน่ะมันไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ไอ่คนที่เปรียบเทียบ เสรือกระแดะวาดรูปไม่เป็น ยังจะปากดีมาเปรียบเทียบเขาอีก ซึ่งฟังแล้วมันน่าเวทนามากค่ะ
มินเป็นคนที่วาดรูปไม่สวยนะ ถ้าไม่มีอารมณ์วาดจริงๆ ก็วาดยังไงก็ออกมาไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไหร่
แต่ฝีมือเพื่อนข้างห้องรวมถึงน้องๆหลายคนยอมรับว่าสวยจริง เทคนิคเยอะจริง(แต่ข้าพเจ้าไม่เคยรู้สึกเลยว่าเป็นอย่างงั้น)
แต่ที่พัฒนาฝีมือมาได้ขนาดนี้ เพราะ "ความอิจฉา"ล้วนๆค่ะ
มันดูแล้วรู้สึกไม่ดี แต่เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ...

สมัยเด็กๆ มินมีเพื่อนคนนึงไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ เราชอบวาดรูปด้วยกันทั้งคู่ และมักจะวาดแข่งกันเสมอๆ ไอ่เพื่อนๆในห้องก็จะบอกว่ามันวาดสวยกว่าาาาาาา =[]=!!
ซึ่งเราก็โคตะระตั้งใจทำไมได้ไม่เท่ามานนนนน เราก็งอนตามประสาเด็กล่ะค่ะ แต่ด้วยอารมณ์อิจฉา ก็เลยพยายามวาดอยู่ยกใหญ่ ลบจนเศษยางลบเต็มโต๊ะไปหมด แล้วเพื่อนคนนึงมันก็เดินมาดูเราว่าทำอะไร ทำไมไม่ไปรวมกลุ่มกัน แล้วมันก็ดึงรูปเราไป แล้วก็ร้องว่า เฮ้ยยย มินวาดสวยกว่าไอ่.....อีกอ้ะ (จำชื่อเพื่อนคนนั้นไม่ได้ค่ะ ฮาาาา 5555)
มันก็เลยทำให้เราใจชื้นขึ้น
แต่ก่อน (ปัจจุบันจบม.6แล้วจ้า) มินเป็นคนที่ไม่มีลายเส้นเป็นของตัวเอง **หมายถึงใช้เทคนิคของคนอื่นมาวาดรูปไม่ได้ใช้แนวตัวเอง** ก็อบเทคนิควาดของเพื่อนที่วาดเก่งๆมาเรื่อย จนกระทั่ง เจอแนวของตัวเอง เทคนิคลายเส้นที่สวยๆ เทคนิคการวาดบอดี้ตัวละคร
ยิ่งตอนมีปัญหากับเพื่อนตอนม.6เทอม1 เราก็ยิ่งโกรธเข้าไปใหญ่ ไม่อิจฉาแล้วค่ะ โกรธเลย มาว่าอย่างงี้ได้ไง ตัวเองยังวาดรูปไม่เป็นเลย แต่ผลไม้ง่ายๆยังวาดไม่ได้ ใบงานที่ต้องวาดรูปตกแต่งมันก็พึ่งเราทุกใบงาน แล้วมาดูถูกเรา ก็เลยยิ่งพยายามวาดให้พัฒนาไปอีก ....

ล่าสุด เจอรุ่นน้องคนนึง วาดรูปเก่งมากค่ะ แต่เขากลับมาขอคำปรึกษาจากเรา เรื่องเทคนิคการวาดรูป บ่องตงๆโคตะระทำร้ายจิตจายยยยย เพราะเวลาสอนวาด มานวาดสวยกว่าเราอีกกกกก แต่แม่นางก็ขยันถามได้ทุกวี่ทุกวัน วาดมาให้เราติได้ทุกวี่ทุกวัน มันเป็นอะไรที่.... อิย๊าาาาาาาาา =[]=!!!!

ในที่สุดก็ทนไม่ได้ เลยไปบ่นกับพ่อ บอกตรงๆตอนนั้นแทบจะร้องไห้ เพราะเรากดดันตัวเองมาก พ่อก็เลยบอกเราว่า "ที่เขาวาดรูปสวยกว่า ไม่จำเป็ฯว่าเขาจะต้องฝึกมามากกว่าเรา เขาอาจจะฝึกมามากว่าเราก็จริง แต่ของบางอย่าง ถ้าไม่มีพรสวรรค์ก็ทำไม่ได้ดีมากขนาดนั้น คนที่ไม่มีพรสวรรค์แต่มีพรแสวงจนทำอะไรบางอย่างจนได้ดีก็มี บางคนไม่ต้องแสวงมากแต่มีพรสวรรค์แล้วได้ดีก็มีถมไป"

จนตอนนี้กำลังใจเต็มเปี่ยมค่ะ ใครจะหยามจะอะไรไม่สนแล้ว เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดของเราก็พอ 5555555555555
สุ้ๆนะคะจขกท. เราหัวอกเดียวกัน 555555

0
Leo fionix ' 22 เม.ย. 57 เวลา 17:43 น. 6

เป็นมากๆเลยค่ะ TT
อารมณ์แบบกำลังจะโชว์งาน

ดูไว้ซะนี่คือผลงานตรู.... เฮ้ย!!! นี่งานรุ่นน้องเรอะ?!!!

เฟลไปสามวินาที 555555555555555 เราว่าเราวาดรูปทุกวันแล้วนะ ฝึกก็ฝึกมาทั้งชีวิต
แต่เด็กประถมเด็กมอหนึ่งเดี๋ยวนี้จะเมพเร็วเกินไปแล้ว!!!

เอาเป็นว่าเฟลนิดๆ แต่ก็เอามาเป็นแรงบัลดาลใจให้ขยันฝึกงานตัวเองได้น่ะค่ะ
มีทั้งข้อดีข้อเสียจริงๆ 555555555555555555

จขกท. ก็สู้ๆนะคะ!! *กอดคอ*

0
คิลเค่อคุง 22 เม.ย. 57 เวลา 17:45 น. 7
หัวอกเดียวกันค่ะ

เราอายุ13 แต่เจอรุ่นน้องที่อายุ11วาดสวยกว่าเรามากอ่ะ แบบท้อมาก
แต่ว่านะ...

แม่ของเราบอกเราว่า "ท้อทำไมกะอีเรื่องแค่นี้ ถ้าเจอแค่นี้ยังท้อสะจนหมดกำลังใจ ก็เลิกวาดไปสะเลยยังดีกว่า ลูกไม่เข้าใจหรือไง ที่เค้าว่า "สวยคนล่ะแบบ" น่ะ.....งานคนอื่นเค้าสวยจริง แต่ลายเส้นที่เค้าใช้วาดน่ะ แบบเดียวกับลูกรึไง?"

เราก็เลยคิดได้ว่า ไม่ได้มีงานไหนที่ไม่สวย กาก หรือแย่ แต่อาจจะอนาโตมี่ยังไม่ดีพอเพราะยังไม่รู้ในบางส่วน

งานทุกงานมีความสวยอยู่ในตัว

แต่

"สวยไปคนล่ะแบบ"

แบบนั้นอาจสวยแบบน่ารัก แบบนั้นอาจสวยแบบเฉียบคม

เพราะฉะนั้นท่าน จขท. อย่าท้อเลยนะคะ



ภาพนี้เราวาดเอง สำหรับเราน่ะ ยังไม่ดีพอหรอก

และการที่คิดว่า "งานเรายังไม่ดีพอ" ก็เป็นแรงผลักดันให้ได้เหมือนกันนะคะ 

เยี่ยม
0
LoliMinsAdmins 22 เม.ย. 57 เวลา 18:03 น. 10

ค่าาา 555 ในความคิดมินนะคะ มินว่าแขนที่ทิ้งลงข้างตัวมันแข็งไปนีสสสสนุงงง ♥ น่าจะมีรอยเว้าน้อยๆให้เห็นเป็นข้อแขนเป็นไงคะ ?? (เค้าช่วยแนะนำน่ะค้าาาา)
ถ้าสมมติว่าปรับความยาวคอให้สั้นลงกว่านี้หน่อย มุมไหล่แหลมไปนิดนึง แค่นี้รูปก็เพอร์เฟคแล้วค่ะ.... (อย่าโกรธเค้าน้าาาาาาาาาา เค้าช่วยเฉยยยยยๆๆๆๆๆๆ) มินก็เป็นบ่อยค่ะ (ประจำ) วาดแล้วไม่ได้ดั่งใจ 55555555
นอกนั้นก็ .... ชอบลายเส้นมากค่าาาา เส้นพริ้วแล้วก็นิ่งมากๆเลย
รักเลย

0
Kiss love 22 เม.ย. 57 เวลา 20:04 น. 13

ไม่รู้สิ อาจจะนิดหน่อย เราเชื่อว่าถ้าเราฝึกมากๆและตั้งใจวาดทุกๆภาพ คิดว่าฝีมือต้องพัฒนาแน่นอน

อายุ 12 ค่ะ^^

อยากให้ช่วยออกความเห็นให้หน่อยนะคะ^^"

0
Leo fionix ' 23 เม.ย. 57 เวลา 00:59 น. 16

อายุน้อยกว่าเรา... เมพ... อีกแล้ว55555555555555555555
ได้เท่านี้นับว่าเก่งแล้วค่ะ ฝึกอนาโตมี่กับการวาดพื้นหลังอีกนิดนี่งานแจ๋วแน่นอน
//กรีดร้องในใจ ทำไมตรูทำแบบนี้บ้างไม่ด้ายยยยย TvT

0
Na Alone 23 เม.ย. 57 เวลา 12:44 น. 18
เราไม่เคยเจอนะเพราะคิดว่ายังเด็กอยู่(เด็กอัลไลมุงจะ15แล้วนะ)
เราเจอก็แต่อายุมากกว่าไม่กี่ปีแต่ฝีมือสุดยอดมากก!!(ความรู้สึกเรานะ"ให้ตายสิถ้าอายุเท่านั้นแล้วงานเราจะสู้พวกพี่เขาได้มั้ยนะ!?!")
มาคิดดูอีกทีก็เขาขยันนี้มากๆเลยด้วย(ส่วนหนึ่งก็พรสวรรค์มีเยอะด้วยล่ะมั้ง)
เราก็พยายามปลอบตัวเองนะ แล้วเราก็มาเห็นงานเก่าๆของพี่ๆเขา ตอนนั้นมันก็ไม่ได้สวยอะไร ผ่านไปปีสองปีมันพัฒนาขึ้นมากๆ
ตอนนี้เวลารู้สึกขี้เกียจวาด ก็จะบอกตัวเองว่าถ้าไม่ขยันแล้วงานมันจะดีขึ้นได้ยังไง!!?

-แอบระบายนิดๆ-
เราเคยแบบลายเส้นมันตรงกับรุ่นพี่คนหนึ่ง แล้วเขาไม่ชอบ ลบเพื่อนเลยค่ะ ทั้งๆที่เราชอบฝีมือความขยัน และรายละเอียดงานของเขามากๆ แต่เจอแบบนี้ก็เงิบเลยสิ เสียใจจนเกือบหยุดวาดแล้ว
แต่ก็มีเคืองๆนะ ก็ลายเส้นพี่เขาน่ะ คล้ายกับการินเลย ออริของเขาตัวหนึ่งก็เหมือนกับ-ตัวผมสีแดงยาวๆนั้นน่ะ(อันนี้ไม่แน่ใจแต่เห็นภาพพี่เขาแล้วไปเจอในซีเอ็ดมันใช่เลยอะ!??)
แต่ตอนนี้ลองไปขอแอดเพื่อนใหม่(ก็ชอบนี้ นับถือคนนี้มากๆเลยด้วย ถึงจะน้อยลงมากแล้วก็เถอะ)เขารับนะ ดีใจมากเลย ตอนนี้พยายามฝึกวาด ฝึกลงสีทั้งในจอและนอกจอ จะพยายามตามให้ทันให้ได้


เรื่องที่ว่าเจอเด็กอายุน้อยกว่าแต่เมพกว่า ถ้าเก็บมากังวลมากๆ ท้อใจมากๆ งานจะไม่พัฒนานะ ต้องเก็บให้เป็นตัวกระตุ้นสิ งานเขาดี งั้นเราก้ต้องพยายามให้มากกว่าเดิม ลองปรับเปลี่ยนแนวคิดค่ะ อาจจะช่วยได้บ้าง

แนะนำลองเอาภาพเก่าที่วาดมาเปรีบยเทียบกับปัจจุบัน จะได้เห็นความคืบหน้าและมีกำลังใจ

นี้งานตอนประมาณป.3 เริ่มวาดใหม่ๆ(มาดูตอนนี้แล้วตกใจมาก 555)


นี้งานปัจจุบันค่ะ(ปิดเทอมจะขึ้นม.3)
เราคิดว่าเรายังพัฒนาช้าอยู่นะเพราะเราเริ่มมาขยันและให้ความสำคัญกับการวาดจริงๆจังๆก็ตอนม.1(ตอนที่เจอกับพวกเมพๆ เป็นแรงผลักดันดีมากๆเลยค่ะ)
แล้วอีกแค่ปีเดียวเราก็จะเป็นเด็กม.ปลายแล้ว ต้องขยันวาดให้มากกว่าเดิม อีกนิดเดียวอายุเราจะเท่ากับเขาแล้ว ต้องขยัน


ไม่ต้องท้อ เพราะถ้าเราขยันวาดไปแล้วยังไงงานมันก็ต้องพัฒนาขึ้นค่ะ จะเร็วจะช้าก็อยู่ที่เราอีกด้วยนะ ขยันฝึกไปค่ะ


0
Kiss love 23 เม.ย. 57 เวลา 19:08 น. 20

ขอบคุณค่ะ ขอโทษด้วยที่ภาพสองอ่อนไปหน่อยพื้นหลังแทบไม่เห็นเลย^^" อย่อท้อนะคะ สู้ๆค่า

0