Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

♥♥นิสัยครูที่โรงเรียน ที่พบเจอมากับตัว เเละปัญหาระดับชาติที่เราสงสัย♥♥

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สืบเนื่องมาจากเราได้อ่านกระทู้นี้http://www.dek-d.com/board/view/3186529/ เเล้วเราจะมาระบายนิสัยเสีย ๆของครูที่โรงเรียน เเละปัญหาระดับชาติที่เรารู้สึกว่า มันไม่ไช่อ่ะ  เพื่อนๆ ได้พิจารณานะคะว่าสมควร หรือไม่


1. ครูบางคน เวลาคุมสอบน่ะ ชอบหลับ เวลาหลับเเล้วนักเรียนก็ลอกกันแบบสบาย ๆ เพื่อนเราบางคน เรียนได้ที่โหล่ หนังสือไม่อ่าน ติดศูนย์ทุกปี เเต่กลับได้คะเเนนดี กว่าเราซะอีก บางทีมันก็น้อยใจนะ เเบบนี้

2.ครูบางคนจะให้ความสำคัญกับนักเรียนที่เรียนพิเศษกับตัวเองมากกว่านักเรียนในห้อง

3.ครูบางคนชอบเปรียบเทียบนักเรียนกับผู้ปกครอง เพื่อนของเราน่ะโดนว่าเเรงมาก เพื่อนเรามันชอบถลกเเขนเสื้อนักเรียนขึ้นอ่ะ เพราะอากาศมันร้อน ครูเดินมาเห็นก็ จับเเขนเสื้อเพื่อนเราถลกลงเเล้วพูดว่า " เเต่งตัวอย่างกับกระหรี่ หรือว่าเเม่เธอเป็น ?" ก็ยอมรับนะว่าไม่เรียบร้อย เเต่สมควรจะพูดเเบบนี้หรอ

4.ครูบางคนจะชอบทำงานนักเรียนหาย พอมาทวงเเล้วเราบอกว่าส่งเเล้วก็จะพูดประมาณว่า "ส่งเเล้วงานก็ต้องมีสิ" เราก็ต้องทำไหม่ไปตามระเบียบ

5.เวลาสอบรายหน่วย ถ้าข้อสอบหายไปชุดนึงก็จะวุ่นกันทั้งห้อง เเล้วชอบโมเมว่าเด็กเอาไปมั่งล่ะ ห้องเราเลยโดนปรับตกหน่วยนั้นทุกคนเลย

6.โรงเรียนเรามีการบังคับให้นักเรียนทุกคน ย้ำว่า ทุกคน จ่ายค่ากายกรรมคนละ100บาทคุณจะมาดูหรือไม่ก็ตามเเต่ ต้องจ่าย ที่เหลือหักค่า สร้างอาคารเรียน เงิบ!!


7.โรงเรียนเราเพิ่งออกกฏว่าสามารถไว้ผมยาวได้ เเต่ครูบางคนยังเสี่ยมนักเรียนว่า "ครูว่าตัดผมสั้นรียบร้อยกว่านะ นี่ทำไห้หน้าเเก่"

8.เรายังค้างค่าใจว่า ภาษาอังกฤษ ทำไมต้องสอนเเต่ไวยากรณ์ ถามว่าจบไปเค้าเรียนไวยากรณ์หรอ ?(หัวอกของศิลป์-ภาษา)

9. ครูบางคนชอบโม้ว่า "ถ้าลูกครูเท่าพวกเธอ ครูจะไม่ให้เรียนศิลป์-ภาษา เเต่จะให้เรียนวิทย์-คณิตเเทน เเล้วยังทำหน้าดูถูก เราก็ไม่รู้หรอกนะเรียนศิลป์-ภาษามันผิดมากหรอ จบมาก็มีงานทำเหมือนกัน วิท-คณิตน่ะ ได้ภาษารึเปล่า เเต่ละสาขามันก็มีดีเหมือนกันนะใช่ว่า ภาษาจะไม่ดี ถามหน่อยคนที่เรียนวิทย์-คณิตเเล้วอยากจะเป็นหมอ(คนที่อยากจะเป็นหมอนะ)เราไม่ได้ว่ากระทบใคร ถ้าหมอเงินเดือน5000 ถามสิคุณอยากจะเรียนวิทย์-คณิตมั้ยล่ะ (เราเรียน ศิลป์-ฝรั่งเศส)

10. ครูบางคนพูดเสมอว่า ทำไมนักเรียนชอบลอกกัน เราก็อยากจะถาม คนที่จะสอบเป็นข้าราชการครูน่ะ ทำไมถึงยังมีทุจริต ?

11. ทำไมประเทศไทยเวลาสอบ ห้ามนำเครื่องคิดเลข ห้ามพาหนังสือ ห้ามจดสูตร ทั้ง ๆที่เราจบมาเเล้ว เราก็ต้องใช้สิ่งเหล่านี้ หรือจะเถียงว่า เเม่ค้า เวลาคิดเลขจะจดทดในกระดาษโดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลข ?

12.เวลาเรียนอะไรก็เเล้วเเต่ บางอย่าง เราก็เอาไปใช้ไม่ได้ อย่างเช่นคณิต เรื่องเเฟกทอเรียล  เรื่อง สมการ ถามว่า จบมาได้ใช้รึเปล่า?


13.gat-pat มีมาทำไมเเล้วมีเพื่ออะไร  ไม่มีก็ไม่เห็นมีปัญหาตรงไหน(ความเห็นส่วนตัว)เอาผลการเรียน กับคะเเนนสอบยังไม่พออีกหรอ?

14.เราเคยโดนรองผ.อโรงเรียน เอาปึกกระดาษที่หนีบคริปสีดำฟาดหัวโทษฐานนอนเล่นใต้อาคารเรียน เเถมยังโดนด่าว่า "เหมือนผู้หญิงข้างถนน นอนได้ทุกที่"

15.การศึกษาไทย ส่วนตัวเราคิดว่าล้าหลัง พิธีรีตองอะไรก็มาก อย่างเรื่องภาษาที่3อ่ะ ครูผู้สอน ไม่ค่อยได้เรื่อง พวกศิลป์น่ะลำบาก เจอครูดี ก็ดีไป

16. ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร นักเรียนห้องพิเศษ mep ep sme มักจะได้สิทธิพิเศษมากกว่า นักเรียนห้องธรรมดา เพียงเพราะจ่ายค่าเทรมเเพงกว่า

17. ข้อสอบo-net เป็นข้อสอบวัดความรู้ม.3กับ ม.6 ออกโดยผู้เชี่ยวชาญ เเต่ทำไมยังมีคำถาม ป.ย.อ เเละ มีข้อผิดพลาดมากมาย ?


ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่เราได้พบเจอมานะ เป็นความคิดส่วนตัวของเราเอง ไม่ได้ว่าโจมตีใครนะ   เเล้วเพื่อน ๆ ล่ะ พบเจอเเบบไหนกันบ้าง ?


แสดงความคิดเห็น

>

135 ความคิดเห็น

HeR0 22 เม.ย. 57 เวลา 19:50 น. 3

ตามข้อ12 ผมก็ถามอาจารย์นะครับว่า-ทฤษฏีปีทากอรัสหรือสูตรทั้งหลายทั้งเเหล่เนี่ยมันสำคัญหรือครับ หรือว่ามันมีเหรอครับว่าก๋วยเตี๋ยวชามละเศษ1ส่วน2คูณxรูท3(มั่วราคาเอา)#สุดท้ายโดนตบเเบบหยอกๆเเล้วอาจารย์ก็ตอบว่ามันทำให้สมองมีความคิดความเข้าใจ

0
ladyclover 22 เม.ย. 57 เวลา 19:57 น. 4

สิ่งที่ทำได้คือ.ทำใจค่ะ
ครูดีๆก็มี แต่ครูไม่ดีมีเยอะกว่า
ของเค้าไปซีลอกติวสอบ(ช่วงนั้นใกล้สอบ)เค้าไปช่วงพักเย็น20นาทีแล้วตึกเรียนของเค้าก็อยู่ห่างจากร้านซีลอกมากกกกกกกก.คือพักปุ๊ปวิ่งไปเลย.แล้วคิวมันยาวมากกเราก็เลยต้องรอเพราะว่าร้านซีลอกมันอยู่หน้าร.ร. แล้วเราต้องกลับหลังร.ร. พอซีลอกเสร็จขึ้นห้องช้่นิดเดียวเพื่อนคนสุดท้ายเพิ่งก้าวเข้าห้องเราเพิ่งมาถึงครูถามว่าทำไมถึงเพิ่งมาเราก็ตอบกลับไปว่า.หนูไปซีลอกงานมาค่ะ รู้มั้ยครูตอบเรากลับมาว่าไง.ครูตอบกลับมาว่า
ไม่ใช่เวลาไปวิ่งรอบสนามสิบรอบ.คือเราเพิ่งวิ่งขึ้นมาเหนื่อยๆจะไล่ให้ไปวิ่งพร้อมกองหนังสือที่เราหิ้วมาด้วย


อีกเรื่องพักสามเนี่ยเเหละ
เพื่อนชวนเราไปเอาของที่หน้าประชาสัมพันธพักปุ๊ปวิ่งปั็ปเลยแล้วก็ขึ้มมาช้าเพราะประชาส

0
ladyclover 22 เม.ย. 57 เวลา 20:01 น. 5

ต่อๆยังพิมพ์ไม่เสร็จ
ประชาสัมพันธ์อยู่หน้าร.ร. ครูคนเดิมนี่แหละเรามาทันเวลาเพื่อนยังไม่เข้าห้องกันเลย.คูก็ไล่ให้ไปวิ่งรอบสนามอีกคือไรอ่ะ.ก็เราไปเอาของมาครูไม่มีเหตุผลเลย
เก็บกดมากค่ะ

0
u-say 22 เม.ย. 57 เวลา 20:03 น. 6

เราเชื่อว่าถ้าเราผ่านปัญหาเหล่านี้ในโรงเรียนไปได้ เราก็จะใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันได้แน่นอน เพราะในสังคมสมัยนี้มันอยู่ลำบากกว่านี้อีกค่ะ T^T คหสต นะ

แต่ครูก็พูดแรงไปนะ แต่ทำใจค่ะ วันทอง 

0
u-say 22 เม.ย. 57 เวลา 20:07 น. 8

ใต้อาคารเรียนเราลมแรงมากค่ะ นอนสบายเลยเป็นที่นอนประจำของเด็กโรงเรียนเราไปแล้ว คุณครูก็ชอบมาถ่ายรูปแล้วไปโพสในกลุ่มโรงเรียนแฉ 55 แต่เรายังไม่เคยโดนนะ เห็นครูพอดี เลยตื่นทัน 55555555

0
ladyclover 22 เม.ย. 57 เวลา 20:09 น. 9

ครูไม่ชอบรับผิดชอบอันนีเพื่อนเค้าโดน.แม่เพื่อนเค้ามารับช้าเพื่อนเค้าก็เลยต้องอยู่รอที่หน้าป้อมยามถึง 1ทุ่มซึ่งเป็นเวลาที่ไม่มีใครอยู่ในร.รแล้วนอกจากป้อมยาม.ร.ร.เค้ามีครูเวรที่ต้องอยู่ดูแลด้วยแต่วันนั้นไม่มีใครอยู่เลย.ครูเวรทิ้งให้เพื่อนเค้าอยู่กับยาม2คนตอนมืดๆ.ร.ร.เต้นเป็นเจ้าเข้า.ร.หญิงล้วนเเล้วมกฏ..ห้าม .เอามือถือไปร.ร. แถมเพอนเค้าหน่าตาสวยน่ารักมาก. คิดดูสิว่าเด็กสาวน่าตาน่ารักอยูกะยามผู้ชายตอนมืดๆมันอันตรายขนาดไหน.พอพ่อเพื่อนมาเอาเรื่องครูคนนั้นครูก็ไม่ยอมรับผิดชอบแถมยังมาเล่นงานเพื่อนเค้าด้วยดูสิครูสมัยนี้

0
ladyclover 22 เม.ย. 57 เวลา 20:11 น. 10

ครูสมัยนี้ดีๆหายากมากกก.1ในล้านเลย
ครูดีๆก็มีแต่ครูแย่ๆดันเยอะกว่ามาก 

ต้องทำใจยอมรับ

0
alohaflookkiiz 22 เม.ย. 57 เวลา 20:29 น. 12

ค่ะลมเย็นมาก ๆนักเรียนจะชอบไปนอนเล่น ไวไฟ บ้างล่ะ เเต่วันนั้นเราเเจ๊กพอตไง รองผ.อว่า ที่หมานอนยังจะนอนอีก เเล้วว่าเราเป็นผู้หญิงข้างถนน เเล้วเอาปึกกระดาษ ฟาดหัวเราด้วย เเต่ตอนนี้รองคนนั้น ย้ายไปที่โรงเรียน บดินเดชาเเล้ว

0
Knight 22 เม.ย. 57 เวลา 21:40 น. 15

ขอแย้งสองประเด็นนะ(เป็นแค่ คหสต)

เรื่องห้ามเครื่องคิดเลข กับพวกหนังสือเข้าห้องสอบ เรายังเห็นด้วยนะเพราะว่าถ้าเราเอาแต่พึ่งสิ่งพวกนี้ จบไปเราก็จะคิดไม่เป็น จำไม่ได้ พึ่งหนังสือและเทคโนโลยีแทน
อย่างเช่น เรียนแพทย์ จบมารักษาคนที่ป่วย
แพทย์ : เดี๋ยวหมอขอเปิดหนังสือแปปนะ จำไม่ได้ว่าต้องรักษาด้วยยาชนิดไหน คนไข้รอแปป ---> ความน่าเชื่อถือของหมอหายไปแน่นอน(ไม่มากก็น้อย)
การสอบแบบไม่เปิดหนังสือ เป็นการฝึกทักษะการคิดและการจำของเรา ข้อสอบก็ไม่ได้ยากถึงขั้นที่เราต้องเปิดหนังสือด้วย
ปล. สมองจะได้ไม่ฝ่อด้วยนะ

ส่วนเรื่องสอบ Gat Pat เราก็ว่าสมควรมีข้อสอบกลางที่ใช้ตัดสิน
เกรดกับคะแนนสอบในโรงเรียนมันไม่ได้เป็นตัวกลางของนักเรียนทั้งประเทศ
ทุกคนควรใช้ข้อสอบเดียวกันในการวัดผล เพื่อความยุติธรรม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Namfon Pitchaporn Kasikit 23 เม.ย. 57 เวลา 04:03 น. 17

ของเราอ่ะวิชาอังกฤษ ขอแทนชื่อครูว่าครูT เราเรียนกะครูT แล้วห้องที่เรียนอังกฤษกะครูTอะ มีแค่ห้อง5 กับห้อง6 เราอยู่ห้อง6นะ แล้วคราวนี้มันจะมีเว็บนึงๆเป็นคล้ายบล๊อกที่เอาไว้แชร์สื่อการเรียนการสอนอ่ะ แล้วครูก็ตั้งกลุ่มห้อม แยก ห้อง5 กับ6 ไว้ แล้วคราวนี้ห้องเรามันเป็นห้องเด็กเกรียนไง เป็นห้องท้ายๆ ชอบโพสด่ากันเล่นๆ ในกลุ่มไรงี้ ประมาณว่าแบบ "โพสล่างเป็นเกย์" ไอนู้น ไอนี่บ้างแหละ แล้วเราก็โพสบ้างว่ะ "ทุกโพสเป็นเกย์ยกเว้นชั้น555//หลบตีน"  แล้วคนอื่นๆก็โพสกัน แล้วพอวันต่อมาอ่ะ เราทำเวรกวาดห้องอยู่ พอถึงคาบครูก็เดินเข้ามาแล้วก็พูดๆเรื่องโพสคำหยาบในกลุ่ม เราก็เออๆฟังๆไป ก็คิดว่าแบบด่าห้องอื่นละมั้ง แล้วครูก็ชี้มาที่เราก็ว่าเราซะงั้น แถมหักคะแนนด้วย -..- ไรอ่ะ? คือในห้องเรามันพูดคำหยาบกันทุกคนนะ คือเราเป็นพูดเสียงดังมั้งครูก็เลยหาว่าเป็นเรา แล้วคือเรางงมากอ่ะ เรียกเราไปคุยที่ห้องหมวดอังกฤษด้วย คือแบบ เราผิดว่าช้ะ คำว่าตีนมันหยาบมากช้ะ แล้วคนที่พูด ไอเ_ี้ย ไอ_ัส ทำไมไม่โดนอ่ะ? งงมาก แล้วคือเราเป็นคนเรียนอังกฤษโอเคน้ะ เกรด4 แล้วคือต้องโดนหักคะแนนไปเพราะไอคำที่มันไม่สมควรจะหยาบเนี่ยะน่ะ? แล้วถามจรงเราด่าใครอ่ะ? ไม่มี! เออ เราจะจำไว้นะว่าคำว่าตีนมันหยาบมาก -..- #เพลียมาก

0
P A I N T:) 23 เม.ย. 57 เวลา 12:32 น. 18

ที่โรงเรียนเราไม่มีครูแบบนี้เลย โคตรรู้สึกโชคดี-..-55555555 มาโรงเรียนเราป่ะ55555555555

0
กะหร่องป๊อง' 23 เม.ย. 57 เวลา 16:34 น. 19

ขอแย้งนะ

ไว้ผมยาวแล้วมันทำให้ดูแก่จริงๆนั่นแหละ พี่สัมผัสมาละ มหาลัยกับมัธยมแต่งชุดเล่นเหมือนกัน เทียบหน้า ไว้ผมยาวด้วยกันทั้งคู่ ดูไม่ออกหรอกว่าอันไหนมัธยมอันไหนมหาลัย  ต้องดูที่ทรงผม

เรื่องคณิตศาสตร์นี่  มันเป็นกับ หลักสูตรประเทศไทยหนะ พี่ก็ไม่เข้าใจว่า ศิลภาษา จะเรียนคณิตศาสตร์แบบยากๆไปเพื่อออออออออออ ทั้งๆที่ตอนมหาลัย คณะที่เกี่ยวกับภาษาก็ไม่มีเรียนแคลซักหน่อย

แล้วก็เรื่องแกทแพทอะ พี่เข้าใจหัวอกคนเรียนศิลเลยหละ เพราะส่วนใหญ่วิชา แพทนี่ออกให้แต่พวกเรียน วิทย์คณิตสอบซะเป็นส่วนใหญ่

เอาจริงๆ แอ็ดมิชชั่นอะ โละๆไปเหอะ รับตรงอย่างเดียว หรือไม่ก็เอาเอนทรานซ์เหมือนก่อน

ส่วนเรื่อง ห้องเข้ม ก็เป็นธรรมดาที่ได้สิทธิเยอะกว่า เพราะเค้าจ่ายค่าเทอมเยอะกว่า ก็เหมือนน้องดูคอนเสิร์ตอะ บัตรถูกกว่าก็ต้องนั่งหลัง บัตรแพงกว่าก็ใกล้ชิดศิลปินกว่า

0
[QUEEN ♕] 23 เม.ย. 57 เวลา 16:49 น. 20

ไม่เห็นด้วยกับข้อ 11 นะถ้าเค้าให้เอาเข้าไปเราจะสอบไปทำไมแบบฝึกหัดก็จบแล้ว ไม่งั้นเค้าจะเรียกว่าสอบหรอ นิยามของข้อสอบคือ " วัดความรู้ " นะเข้าใจสะใหม่แล้วที่เพื่อนเธอถลกแขนเสื้อขึ้นมาก็รู้ว่ามันผิดทำไมยังทำ! เข้าใจใหม่นะ

0