Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อคิดผ่านจดหมายลูกโซ่!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เมื่อกี้เปิดเฟสไป มีรุ่นน้องส่งจดหมายลูกโซ่มาให้ ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พออ่านๆไปเรื่อยๆมันก็โอเคอยู่อ่ะ ก็เลยอยากจะให้ทุกคนได้อ่านกัน อาจจะยาวสักนิดนะ แต่ว่าอ่านให้จบเถอะ เป็นข้อคิด


-----------------------------------------------------------------------

อ่านให้จบนะจ้ะ. จะได้คำตอบของเส้นทางชีวิต!!!

ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอ และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า 'ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย โปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ'

'สามีของเธออยู่ในบ้านไหม' เขาถาม 'ไม่' เธอตอบ 'เขาออกไปข้างนอก' 'ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างในไม่ได้ดอก' เขาตอบ

ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกับมาบ้านเธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ' ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด ' เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน

' เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก ' เขาตอบ' ทำไมล่ะ ' เธอถาม

ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ' เขาชื่อ ความมั่งคั่ง ' เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขา และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า ' เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความรัก '

เขากล่าวต่อไปว่า' บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ ' เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของเธอ สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก' วิเศษจริงๆ ' เขากล่าว

' เมื่อ เป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง '

ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย' ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ '

ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษา จากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า ' จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง '

' เราฟังสิ่งที่ลูกสะใภ้แนะนำเถอะ 'สามีกล่าวกับภรรยา ' ออกไปข้างนอกและเชิญความรัก เข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ ' ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า ' ใครคือความรัก โปรดเข้ามา และเป็นแขกของเราเถอะ '

ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน ชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและตามเขาไป ด้วยความประหลาดใจ ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า ' ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ '

ชายชราตอบพร้อมกันว่า ' ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำเร็จ คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่ใดที่เขาไป เราจะไปกับเขา ที่ใดมีความรัก ที่นั่นก็จะมี ความมั่งคั่งและความสำเร็จ '

เพื่อนมี 2 ทางเลือกคือ 1. ปิดเรื่องนี้เสีย 2. เชิญความรัก โดยแบ่งปันเรื่องนี้กับทุกคนที่รัก

* * * อย่าเลือกเอาความมั่งคั่ง, สำเร็จในการงาน โดยไม่คำนึงถึงความรักต่อ เพื่อนร่วมงาน, สังคม และครอบครัวหลู่ ต้องอ่านให้จบ...นะ เจ้าแม่กวนอิมตรัสว่า.... ใช้ชีวิตให้ดี ไม่ต้องปีนป่าย ไม่ต้องเปรียบเทียบ พ่อเป็นดั่งท้องฟ้า แม่เป็นดั่งพื้นดิน ต้องรุ้จักกตัญญู รักใคร่ในคู่ครอง ลูกๆกตัญญู คนในบ้านเปรียบสิ่งอื่นใดสำคัญ ทำแต่สิ่งที่ดีๆ เดือนนี้เป็นเดือนที่เจ้าแม่กวนอิน(ผูซา:เทพทิดาแห่งความเมตตา)จะออกมา รวมทั้งความโชคดีทั้งหลายทั้งปวงจะคุ้มครองคุณ คุณต้องส่งต่อไปให้คน 12คน ภายใน4วันจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดลบทิ้ง หรือไม่ส่งต่อ ภายใน1ปีก็จะทำอะไรไม่ราบเรียบ เอาหน่อยๆๆๆ ขอบอก ขอโทดน้ะ-3-

----------------------------------------------------------------------------------

คือไม่ต้องส่งต่อก็ได้นะ >< จขกท.แค่อยากให้อ่าน

#ใครเคยอ่านแล้ว หรือว่า กระทู้นี้ซ้ำ ขออภัยอย่างสูงค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

AuttazA 23 เม.ย. 57 เวลา 11:52 น. 1

ได้มากี่ครั้งๆก็ไม่เคยส่งต่อเลย

แต่บางอันมันก็แฝงข้อคิดดีๆจริงๆนั้นแหละ

0