Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ลำดับ!!! รัชทยาทเเห่งราชวงศ์อังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 ลำดับ รัชทยาทเเห่งราชวงศ์อังกฤษ



ลำดับที่ 1 เจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์   

เป็นพระราชโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ(พระสวามี) นอกจากนี้พระองค์ยังดำรงพระอิสริยยศ ดยุกแห่งโรธเซย์และดยุกแห่งคอร์นวอลล์อีกด้วย



ลำดับที่ 2 เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ 

เป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ในเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์และเลดี้ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2




ลำดับที่ 3 เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์   

เป็นพระโอรสพระองค์แรกในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นพระนัดดาของชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และเป็นพระปนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



ลำดับที่ 4 เจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์

เป็นพระโอรสพระองค์เล็กในเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์และเลดี้ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



ลำดับที่ 5 เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก

เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่สอง(แต่ลำดับที่สามในพระโอรสและพระธิดาทั้งหมด 4 พระองค์)ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ(พระสวามี)


ลำดับที่ 6 เจ้าหญิงเบียทริซแห่งยอร์ค

เป็นพระธิดาพระองค์ใหญ่ใน เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์กและ ซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



ลำดับที่ 7 เจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ก

เป็นพระธิดาพระองค์เล็กใน เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์กและ ซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

PSR_DDO 23 เม.ย. 57 เวลา 13:37 น. 1

ลำดับที่ 8 เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x)

เป็นพระราชโอรสพระองค์เล็กในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ(พระสวามี)



ลำดับที่ 9 เจมส์ ไวเคานต์เซเวิร์น  

เป็นพระโอรสในเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x) และ โซฟี เคานท์เตสแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x)   และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ลำดับที่ 10 เลดี้ลูอีส วินด์เซอร์ เซเวิร์น 

เป็นพระธิดาในเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x) และ โซฟี เคานท์เตสแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x)   และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



หมายเหตุ : เลดี้ลูอีส วินด์เซอร์ เซเวิร์น  เป็นพี่สาวของ เจมส์ ไวเคานต์เซเวิร์น

            : และเนื่องจากเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซ็ก.ส์(Wesse.x) ได้มีความประสงค์ไม่อยากให้พระโอรสและพระธิดาทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิง พร้อมทั้งฐานันดรศักดิ์ชั้น Royal Highness แต่เป็นโอรสและธิดาของเอิร์ลแทน พระโอรสคนโตสุดของเอิร์ล(ลูกชายคนแรกจากทั้งหมด)จะได้รับหนึ่งในบรรดาศักดิ์กิตติมศักดิ์รองของบิดาตามประเพณี ดังนั้นเจมส์ วินด์เซอร์จึงมียศเป็น "ไวส์เคานท์เซเวิร์น" แม้พระอิสริยยศทางทฤษฎีจะเป็นเจ้าชาย เมื่อทรงบรรลุนิติภาวะแล้วจะทรงสามารถใช้พระอิสริยยศและฐานันดรศักดิ์ของราชวงศ์อย่างเป็นทางการได้ หากประสงค์เช่นนั้น

เครดิต : http://th.wikipedia.org/wiki

0