Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวยจนหน้าเปลี่ยน!! เกาหลีใต้ออกใบรับรองศัลยกรรม ให้ชาวต่างชาติออกประเทศได้ง่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/117364?link=2

การศัลยกรรมเกาหลีใต้ กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนชาวเกาหลีใต้ และชาวต่างชาติ ที่ต่างทยอยเดินทางมาแปลงโฉมใบหน้าให้ดูดี เป็นธรรมชาติ

ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ศัลยกรรมเกาหลีใต้ ได้เตรียมแผนออกใบรับรองการทำศัลยกรรมให้แก่ลูกค้าต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาศัลยกรรมในประเทศ และอาจต้องประสบปัญหาใบหน้าใหม่ไม่ตรงกับรูปภาพในพาสปอร์ต ซึ่งในใบรับรองดังกล่าวจะระบุรายละเอียด เกี่ยววัน เวลาที่ทำศัลยกรรม หมายเลขพาสปอร์ตของลูกค้า  ชื่อโรงพยาบาลที่ได้รับการทำศัลยกรรม และวันที่เข้ารับการพักฟื้น ซึ่งหลักจากทำศัลยกรรมส่วนใหญ่ใบหน้าจะไม่ตรงกับรูปถ่ายในหนังสือเดินทาง ทำให้เกิดปัญหาการเดินทางออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ มีตัวอย่างเช่น ปี 2009 เมื่อหญิงจีนรายหนึ่งต้องพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจีนเพื่อกลับเมืองจีนบ้านเกิด ภายหลังรับการทำศัลยกรรม โดยเธอถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางเนื่องจากหน้าตาไม่เหมือนในพาสปอร์ต จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด จึงสามารถยอมให้เข้าประเทศได้ พร้อมทั้งถูกเตือนให้ไปทำพาสปอร์ตใหม่

การออกใบรับรองศัลยกรรมนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความนิยม ทำศัลยกรรม ที่ในประเทศ เกาหลีใต้ถือเป็นประเทศที่มีสถิติการทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลก ทุก 1 ใน 77 คน จะทำศัลยกรรมด้วยมีดหมอเพื่อให้หน้าตาตัวเองดีขึ้น ส่วนใหญ่มักจะทำจมูกและตา ผลพวงมากจากอิทธิพลอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น