Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กรรมของคนทำให้คนเลิกกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้ก็แล้วแต่คนจะคิดว่าจริงไม่จริงนะค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือกรรม ถึงจะยาวแต่ว่าข้อคิดดีนะ
มีพี่คนนึงเลิกมองผู้หญิงหลายร้อยคนที่คุยด้วยเพื่อมาคบกับเรา แต่หากรู้หรือไม่ว่ามีผู้หญิงหนึ่งในนั้นคนนึงชอบพี่เขามากแล้วมีเพื่อนที่คอยสนับสนุนให้เสียบตลอดอ่ะนะ เราก็ยังไม่รู้หรอกจนคบกับพี่คนที่มาขอคบเรา เพื่อนของผู้หญิงคนที่ชอบแฟนเรานี่ก็บอกกับแฟนเราว่าจะอาสาเป็นสายคอยเป็นหูเป็นตาให้ว่าเราทำอะไรกับใครบ้าง แฟนเราตอบตกลงนะเพราะเขาขี้หึง คือเราก็รู้นะแต่ไม่ได้ว่าอะไร แต่ผู้หญิงคนนี้เขาต้องการให้เพื่อนเขาสมหวังกับแฟนเรา เราก็รู้นะแต่เราเชื่อใจแฟนเราเพราะเขาโตกว่าไม่ค่อยทะเลาะกันด้วยก็เลยเฉยๆอ่ะ ปกติเราจะเล่นแบตทุกเย็นกะเพื่อนเราบ้างคนที่เราไม่รู้จักบ้างก็มันที่สาธารณะก็จะมีคนมาขอเล่นด้วยบ่อยๆล่ะทั้งหญิงและชาย แต่วันนั้นเราไปเล่นแบตช้าเลยได้เล่นแค่ตาเดียวกะเพื่อนสนิทนี่แหละแล้วก็กลับบ้าน แต่ผู้หญิงคนที่เป็นสายก็นั่งเฝ้าเราแอบๆเหมือนทุกวันคิดว่าเราไม่รู้แต่จริงๆรู้แต่ไม่มีใครพูด ผู้หญิงคนนั้นไปพูดกะแฟนเราว่าเราเล่นแบตกะผู้ชายอย่างยิ้มมีความสุข แฟนเราโกรธแล้วกล่าวว่าด่าเราซึ่งเราก็ฟังๆเพราะเขาโตกว่า
แฟน : ทำไมต้องเล่นแบตกะผู้ชายพี่ไม่ชอบ แมร่งไรว่ะ บลาๆๆ!@#$%^&*
เรา : สายคนดีของพี่ไปบอกหรอค่ะ
แฟน : พี่มีสายเยอะอยู่แล้ว
เรา : ก็เห็นเขาเฝ้าทุกวันฝากบอกเขาด้วยนะพูดอะไรก็ขอให้พูดความจริงนะ
แฟน : อย่ามาแก้ตัวทางอ้อม
เรา : ลองไปถามคนแถวนั้นก็ได้ว่าเล่นแบตกะใครเพราะวันนี้เล่นแบตกะเพื่อนคนเดียว
คือเราก็รู้จักกะคนแถวนั้นเยอะอ่ะเราเลยกล้าให้เขาเป็นพยานได้ หลังจากวันนั้นใครจะเล่นแบตกะเราเพื่อนสนิทเราจะให้ติดป้ายที่คอว่าเป็นผู้หญิงค่ะ เพื่อประชดคนที่ใส่ร้ายเรา จดผู้หญิงคนนั้นร้องไห้แล้วก็แต่งเรื่องว่าเราคุยกะผู้ชาย แฟนเราก็โกรธอีกอ่ะนะ แต่เราทำใจไว้ล่ะก็สบายๆชิลๆจ้า แต่พี่เขากลับพูดว่า
แฟน : ถ้าทำตัวแบบนี้พี่อาจจะปล่อยเธอไป แล้วขอให้เธอโชคดีนะ
เรา : พี่พูดแบบนี้จะเลิกอ่อ เพราะคำพูดคนอื่นหรอ?
แฟน : ขอโทษนะ แต่อย่าทำแบบนี้อีกนะ
เรา : พี่ควรเชื่อใจแฟนพี่มากกว่าสายคนดีของพี่นะ
คือเราก็รู้นะว่าผู้หญิงคนนี้รักเพื่อนอยากให้เพื่อสมหวังแต่มันผิดมันไม่ดีอ่ะพูดเลย แต่หลังจากเราคุยกะแฟนเราที่เคลียร์กันเรื่องพวกนี้อยู่ มีรุ่นพี่คนนึงมาบอกว่า
รุ่นพี่ : แฟนของผู้หญิงคนนั้นอ่ะมาบอกเลิกผู้หญิงคนนั้นแล้วเขามาปรึกษาพี่
เรา : คนที่เป็นสายให้แฟนหนูหรอ
รุ่นพี่ : ใช่ๆ เขาร้องไห้จะเป็นจะตายแล้ว
เรา : ฝากบอกเขาทีนะ อโหสิให้เลิกแล้วต่อกันขอให้แฟนกลับมาคืนดี แต่ถ้ายังจะทำอะไรไม่ดีก็แล้วแต่เวรแต่กรรมนะ
รุ่นพี่ของเราไปบอกผู้หญิงคนนั้นทันที แต่ยังไม่ทันถึงสองนาทีด้วยซ้ำแฟนของผู้หญิงคนนั้นก็กลับมาขอโทษคืนดีกันและรักกัน เราก็ดีใจด้วย แต่หลังจากวันนั้นเขาก็แต่งเรื่องจนเรากะแฟนเลิกกันจริงๆแล้วล่ะเพราะเรื่องที่แต่งมันเกินไป จนพี่เขารับไม่ไหวแล้วไม่ฟังคำอธิบายจากเราก็เลยเลิกกันแต่ยังติดต่อกันเหมือนเดิม เราก็คิดแค่ว่าเขาคงไม่ใช่แล้วคงมีมารเพราะเราเคยทำไว้ชาติก่อนล่ะ ตอนนี้เพื่อนของผู้หญิงคนนั้นมีโอกาสได้คุยกะแฟนเก่าเรามากขึ้นไปไหนมาไหนด้วยกัน เราก็เฉยๆนะเพราะพี่เขายังงคุยกะเราอยู่เหมือนเดิม แต่ผลสุดท้ายผู้หญิงคนนี้เขาก็บอกว่าเขาชอบแฟนเก่าเรามานานมาก แฟนเก่าเราตอบไปเพียงว่า "พี่ไม่เคยรักน้องหรอกนะ" ผู้หญิงคนนั้นเสียใจแล้วคนที่เคยเป็นสายก็ต้องปลอบใจกันและมองเราด้วยสายตาอาฆาตมาก แต่ตกเย็นวันนั้นสายคนนั้นก็ทะเลาะกับแฟนอย่างรุนแรง ส่วนเราหรอปล่อยตามเวรตามกรรมล่ะกันนะ
ขอบคุณที่อ่านและหวังว่าจะได้ขอคิดดีๆจากเรื่องจริงปรัสบการณ์ชีวิตนี้นะค่ะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น