Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลจิสติกส์ วิทยาการเดินเรือ ม.บูรพา เรียนเกี่ยวกับอะรัยอะค๊ !!!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ตามหัวข้ออะค่ะ อยากทราบว่า  โลจิสติกส์ วิทยาการเดินเรือ ที่ ม บูรพา เรียนเกี่ยวกับอะรัย เรียนยากมั๊ย จบไปทำงานอะรัยแล้ววมีผู้หญิงเรียนเยอะมั๊ยอะค๊><  มีคัยพอจะรุมั่งมั๊ย ขอความกรุณาด้วยค่าาา อยากทราบจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ShoGun [คนไร้ตัวตน] 24 เม.ย. 57 เวลา 16:39 น. 2

รู้สึกว่ามันจะเรียนเกี่ยวกับการขนส่งอ่ะค่ะ (ทางเรือ)รึเปล่าก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ผู้หญิงเค้าไม่ค่อยเรียนกันหรอกนะ  เพราะว่าพอจบไปก็ไปอยู่ตามเรือสินค้าอ่ะค่ะ แต่เงินเดือนเยอะอยู่นะ^^

0
นานา 24 เม.ย. 57 เวลา 22:21 น. 3

เรียนเกี่ยวกับอะไร นี่ไม่ค่อยมั่นใจ แต่ที่แน่ๆคือเงินเดือนเยอะมาก และสาขานี้ไม่รับผู้หญิงค่ะ เพราะว่ามีการฝึกด้วย ฝึกหนักมากก สำหรับสาขาวิชาวิทยาการเดินเรือ ซึ่งระบุว่ารับเฉพาะเพศชายนั้นเนื่องจาก ในหลักสูตรสาขาวิชานี้จะต้องมีการฝึกภาคทะเล และฝึกประสบการณ์บนเรือเดินทะเล ในการฝึกนั้นมหาวิทยาลัยยังไม่มีเรือเป็นของตัวเอง มหาวิทยาลัยต้องอาศัยเรือของราชการอื่น ซึ่งส่วนราชการเหล่านั้นยังไม่พร้อมที่จะรับเพศหญิงเข้ารับการฝึก ส่วนการฝึกประสบการณ์บนเรือเดินทะเลนั้น จะใช้เวลา 1 ปี และต้องฝึกกับเรือพาณิชย์ของเอกชนซึ่งเรือสินค้าของภาคเอกชนจะมีผู้ปฏิบัติ งานบนเรือเป็นเพศชายล้วน ซึ่งในลักษณะนี้คงจะเป็นอุปสรรคอย่างมากที่จะหาแหล่งฝึกประสบการณ์ให้แก่ นิสิตหญิง และหากไม่สามารถหาแหล่งฝึกได้ นิสิตหญิงก็ไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้
ส่วนในกรณีที่จำกัดความสูงนั้น เพราะมีเครื่องมือบางอย่างบนสะพานเดินเรือติดตั้งในตำแหน่งที่สูงซึ่งผู้ที่ จะใช้เครื่องมือเหล่านั้น ต้องมีความสูงในระดับหนึ่งที่พอจะใช้เครื่องมือเหล่านั้นได้สะดวก และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บนสะพานเดินเรือผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความสูงเพียงพอที่จะมอง ผ่านกระจกออกไปด้านนอกเพื่อให้สามารถมีทัศนวิสัยที่มองเห็นได้กว้างไกล หากมีความสูงไม่เพียงพอก็จะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน ซึ่งหากไม่สามารถผ่านการปฏิบัติงานบนเรือสินค้าเดินทะเลเป็นเวลา 1 ปี ตามข้อกำหนดของหลักสูตรก็จะไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้
ประมาณนี้ จ้าาาาาา

0
beer 24 เม.ย. 57 เวลา 22:29 น. 5

อยากแรกค่ะ แนะนำให้น้องไปฝึก ให้ใช้ภาษาไทย ถูกต้องก่อนจะดีมากค่ะ
วิทยาการ การเดินเรือ รับสมัครเฉพาะ ผู้ชาย นะคะ
จบมาทำงานอะไรได้บ้าง ทำได้ทั้งส่วนภาคพื้นดิน
และทางทะเลค่ะเป็นกัปตันเรือ ขนส่งสินค้า

แต่ถ้าน้องสนใจคณะนี้จริงก็ยังอีก 3 สาขาให้เลือกค่ะ
สาขาการจัดการโลจิสติกส์
สาขาการจัดการอุตสาหกรรมพาณิชนาวี
สาขาการค้าระหว่างประเทศและการจัดการโลจิสติกส์

จบยากไหม พี่ว่าไม่ยากนะ ทุกคณะน่ะแหละ
ถ้าน้องตั้งใจและพยายามอย่างเต็มความสามารถ

สุดท้ายขอให้น้องโชคดีค่ะ ^___^

0