Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวอากาศยาน มทส.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมอยากรู้ว่าการเรียนมันเป็นไงครับ แล้วจบออกมาส่วนฝหญ่ทำงานอะไรกัน เงินเดือนอยู่ที่ช่วงไหนครับ
ใครพอมีข้อมูลก็รบกวนด้วยน่ะครับ
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

janupy 25 เม.ย. 57 เวลา 10:44 น. 1

**เอามาจากคู่มือ "แนะนำสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มทส." เลยนะครับ**
1.เรียนเกี่ยวกับอะไร >> เรียนเกี่ยวกับการออกแบบอากาศยาน ระบบอากาศยาน เครื่องต้นกำลัง โครงสร้างอากาศยาน การวางแผนและซ่อมบำรุงอากาศยาน ระบบอากาศพลศาสตร์ ระบบควบคุมการบิน อุปกรณ์และเครื่องมือวัดประกอบการบินและเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้านอากาศยานและการบิน

2.ผู้เรียนควรมีคุณสมบัติอย่างไร(อันนี้เพิ่มได้นอกเหนือคำถามนะครับ..มันมีในคู่มือแหะๆ)>>มีความรักและชอบในเครื่องบินหรืออากาศยานแบบต่างๆ อยากทำงานอยู่กับเครื่องบิน อยากบินได้ และควรมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษในระดับดี

3.จบแล้วทำงานอะไร>>วิศวกรประจำสายการบิน นักวางแผนซ่อมบำรุง ช่างซ่อมบำรุง วิศวกรคุณภาพ นักออกแบบอากาศยาน วิศวกรโรงงานผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน วิศวกรโรงงานซ่อมบำรุงอากาศยานและชิ้นส่วนอากาศยาน รวมถึงทำงานสายวิศวกรรมเครืองกลทั่วไปหรืออาจเรียนต่อนักบิน

ปล.เรื่องเงินเดือน ปี2553 ต่ำสุด-14000 สูงสุด-25000 ปี2554 ต่ำสุด-15000 สูงสุด-24000 (ที่มา : http://eng.sut.ac.th/me/2014/program_aeronautical-blue.php )

0
janupy 25 เม.ย. 57 เวลา 22:35 น. 3

รับตรงรอบโควต้า ใช้เกรดยื่น แล้วก็รอเรียกผู้ที่ผ่านการประเมินไปสัมภาษณ์ครับ
(รอบโควต้า เขาจะให้สอบข้อเขียนในวันสัมภาษณ์ซึ่งไม่มีผลต่อการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาแต่ใช้ในการเลือกสาขาวิชา ใครที่คะแนนไม่ถึงก็จะยังไม่สังกัดสาขาวิชาซึ่งจะไปเลือกตอนปี2)

รอบแอด ก็ใช้ gat pat2 pat3 (รอบนี้จะไม่สังกัดสาขาวิชานะครับ ไปเลือกสาขาตอนปี2)

0