Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 พฤติกรรม-ทัศนคติคนไทย ที่ทำให้ต่างชาติฉงน เเละงงว่าเราทำไรกัน ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 1. ทำไมผู้หญิงไทยถึงเชื่องช้า

          ผู้หญิงไทยเป็นกลุ่มคนที่เชื่องช้าที่สุดในโลก พวกเธอต่างค่อย ๆ เดินเหมือนหอยทาก และมักจะเดินอยู่ด้านหน้าของเราเสมอ และหากเราพยายามที่จะเบี่ยงตัวเพื่อจะเดินแซงไป พวกเธอก็จะขยับตัวมาในทิศทางที่เราต้องการจะเดินไปในทันทีราวกับมีเรดาห์และรู้สึกได้ถึงตัวเราที่อยู่ด้านหลังพวกเธอ ชาวตะวันตกและชาวต่างชาติทุกคนที่ฉันรู้จักมักจะบ่นถึงความเชื่องช้าของผู้หญิงไทย และมันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะทำอะไรรวดเร็วในประเทศไทย เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน หนึ่งในผู้หญิงไทยกว่า 30 ล้านคนก็จะยืนอยู่ด้านหน้าของเรา และไม่ยอมขยับไปไหนเลย

 2. คนไทยอัธยาศัยดีที่สุดในโลก แต่พวกเขากลับกลายเป็นคนน่ากลัวเมื่อขับรถ

          คนไทยทุก ๆ คนที่ฉันรู้จักล้วนเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน และเต็มไปด้วยความอ่อนน้อม แต่เมื่อพวกเขาขึ้นรถและอยู่หลังพวงมาลัย พวกเขากลับกลายมาเป็นคนที่หยาบคายที่สุดในโลกและไม่เหลือเศษเสี้ยวของความสุภาพอีกเลย ดังเช่นในช่วงที่ฝนตก คนไทยที่น่ารักกำลังยืนรอเพื่อข้ามถนน ทันใดนั้นรถคันหนึ่งก็ขับตรงมายังแอ่งน้ำที่อยู่ด้านหน้าของเรา และทำให้เราเปียกตั้งแต่หัวจรดเท้าโดยไม่หยุดคิดแม้แต่น้อย คนที่น่ารักที่สุดในโลกอยู่ ๆ ก็กลายมาเป็นคนหยาบคายเช่นนี้ได้อย่างไรกันหนอ

 3. ผู้หญิงไทยไม่ชอบออกกำลังกาย แต่กลับเป็นสมาชิกฟิตเนส

          มีเพื่อนผู้หญิงชาวไทยของฉันถึง 90% ที่เป็นสมาชิกฟิตเนสหรือสปอร์ตคลับ แม้ว่าอาจจะมีเพียง 2% เท่านั้นที่เข้าไปใช้งานในที่เหล่านั้นจริง ๆ ขณะที่คนอื่น ๆ ที่เหลือต่างยอมจ่ายค่าสมาชิกในทุก ๆ เดือน โดยที่ไม่เคยย่างเท้าเข้าไปในที่แห่งนั้นเลยสักครั้ง ทำไมกันหนอ ถ้าผู้หญิงไทยเกลียดการออกกำลังกายแล้วทำไมพวกเธอต้องเป็นสมาชิกฟิตเนสหรือสปอร์ตคลับด้วยล่ะ

 4. ผู้หญิงไทยที่อายุเยอะแล้วยังรักตุ๊กตาและของเล่นอยู่

          ผู้หญิงชาวตะวันตกมักจะเล่นตุ๊กตาและของเล่นตอนที่พวกเขามีอายุประมาณ 10 ขวบ ขณะที่ผู้หญิงไทยในวัย 30-40 กว่าปียังคงเล่นตุ๊กตา ของเล่น และมีตัวการ์ตูนโปรดอยู่เลย ฉันเห็นพวกเธอยังสะพายกระเป๋าลายโดราเอมอน มีเคสโทรศัพท์ลายเฮลโล คิตตี้ พวกเธอยังอ่านการ์ตูน แถมในห้องนอนของพวกเธอยังเต็มไปด้วยปลอกหมอนลายมินนี่เม้าส์ ตุ๊กตาบลายน์ และของเล่นอื่น ๆ อีกด้วย ฉันได้รู้จักกับผู้หญิงไทยวัย 36 ปีคนหนึ่งที่แต่งงานแล้ว ซึ่งเธอยังคงใช้เวลาช่วงวันสุดสัปดาห์ไปกับการแต่งหน้าทำผมให้คอลเลคชั่นตุ๊กตาบลายน์ของเธออยู่เลย มันเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงไทยงั้นหรือ ทำไมกันล่ะ (แม้ว่าต้องยอมรับว่าในตอนนี้ฉันก็เริ่มทำมันแล้วเหมือนกัน และคิดว่ามันก็น่ารักดีนะ)

 5. คนไทยยกย่องชาวตะวันตก

          คนไทยจำนวนมากคิดว่าชาวตะวันตกนั้นมีดีกว่าพวกเขา โดยหนึ่งในเจ้าของบริษัทที่ฉันทำงานอยู่มักจะบอกว่า คนไทยนั้นมักจะคิดว่าพวก "ฝรั่ง" มีกว่าตัวเอง และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนไทยจึงพยายามหาเงินให้ได้มากเท่าชาวตะวันตก มีการศึกษาที่ดี และทำตัวเหมือนชาวตะวันตก มีชาวตะวันตกจำนวนน้อยเสียยิ่งกว่าน้อยที่มายังเมืองไทย และคนไทยก็ปฏิบัติราวกับพวกเขาเป็นพระเจ้า ทำไมกัน เพียงเพราะเขาเป็นชาวตะวันตกงั้นหรือ มันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นแบบอย่างที่ดีเสียหน่อย และคนไทยที่ฉันรู้จักก็เป็นคนที่ดีกว่านั้นถึง 10 เท่า 
 6. ผู้หญิงไทยอยากมีผิวขาว

          ผู้หญิงไทยทุกคนที่ฉันรู้จักมักจะใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งเป็นโหล เพื่อทำให้แน่ใจว่าผิวของเธอจะยังซีดอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ไวท์เทนนิ่ง แฮนด์ครีม, ไวท์เทนนิ่ง บอดี้โลชั่น, ไวท์เทนนิ่ง เฟเชียลครีม หรือแม้แต่น้ำยาระงับกลิ่นกายที่เป็นไวท์เทนนิ่ง ไม่มีผู้หญิงไทยที่ไม่ต้องการขาวกว่านี้มีชีวิตอยู่แล้วงั้นหรือ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นกัน ในเมื่อผู้หญิงไทยมีผิวสีแทนที่งดงามซึ่งผู้หญิงตะวันตกส่วนมากพยายามทำทุกสิ่งเพื่อให้มีสีผิวเช่นนี้ ทำไมผู้หญิงไทยจึงไม่เข้าใจกันว่าสีผิวของพวกเธอนั้นงดงามขนาดไหน แล้วทำไมจึงยังอยากขาวขึ้นตลอดเวลาอีก 

 7. ผู้ชายไทยเอาเวลาที่ไหนไปมีแฟนได้ตั้ง 5 คน

          ในวัฒนธรรมไทยเป็นเวลาหลายร้อยปี ผู้ชายไทยส่วนมากมักจะมีแฟนหลายคน เพื่อนผู้ชายชาวไทยของฉันส่วนมากก็มักจะมีแฟนหรือภรรยาอยู่แล้ว และยังสามารถมีกิ๊กได้อีก 3-4 คน พวกเขาเอาเวลามาจากไหนกันเนี่ย หากเราลองถามผู้หญิงไทยว่ามันเป็นไปได้อย่างไร พวกเขาก็มักจะบอกเราว่า ชายไทยนั้นเป็นนักบริหารเวลาที่ดีเยี่ยม ซึ่งก็คงจะเป็นอย่างนั้นล่ะ เพราะฉันเองก็ไม่เข้าใจมันจริง ๆ  

 8. ทำไมสาวไทยกินจุ แต่ยังผอมอยู่ล่ะ?

          ผู้หญิงไทยส่วนมากนั้นผอมบาง แต่พวกเขากลับทานอาหารได้มากกว่าชายตะวันตกที่โตเต็มวัยแล้วและยังสามารถมีรูปร่างเพรียวได้อยู่ มันเป็นไปได้ยังไงกันล่ะ ฉันทานอาหารแค่ในค่าเฉลี่ยปกติสำหรับผู้หญิงแต่ดูเหมือนว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เพื่อนผู้หญิงชาวไทยของฉันทานอาหารในปริมาณที่มากเป็น 2 เท่าของฉัน แต่พวกเธอกลับมีขนาดตัวเพียงครึ่งเดียวของฉัน จริง ๆ นะ มันเป็นไปได้อย่างไรกัน

 9. คนไทยไม่พูดคุยกันในลิฟต์

          เวลาอยู่เป็นกลุ่ม คนไทยถือเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่เสียงดังที่สุดในโลก พวกเขามักจะคุยกันเสียงดังในตอนที่ยืนรอลิฟต์อยู่ แต่เมื่อประตูลิฟต์เปิดและพวกเขาเดินเข้าไปภายในลิฟต์ บรรยากาศกลับเปลี่ยนเป็นความเงียบจนน่าขนลุก ไม่มีใครพูดอะไรเลยจนกว่าประตูลิฟต์จะเปิดและพวกเขาเดินออกไปนอกลิฟต์แล้ว

 10. ปัญหาเรื่องบันไดเลื่อนของไทย 

          ทำไมเวลาคนไทยใช้บันไดเลื่อน พวกเขาจะยืนอยู่เฉย ๆ จนกว่าจะขึ้นไปจนสุดแล้วค่อยคิดว่าจะเดินไปที่ไหน ส่งผลให้พวกเขาต้องหยุดกึกหรือเดินช้า ๆ เมื่อก้าวออกจากบันไดเลื่อน แล้วมองไปซ้ายขวาเพื่อตัดสินใจว่าจะไปทางไหนดี ปล่อยให้คนอื่น ๆ ที่ตามมาด้านหลังซึ่งกำลังก้าวออกจากบันไดเลื่อนเสียจังหวะหรือโซซัดโซเซซะอย่างนั้น 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เจ้าหญิง'เจ้าชาย (อ...อ) 2 พ.ค. 57 เวลา 15:35 น. 1

เออจิงด้วยอ่ะ ฮา >< 555
ตามจริงไอ 555 ที่พวกเราพิมอยู่สำหรับเราคือคิดว่ามันขำ แต่ชาวต่างชาติคิด 5555 มันขำตรงไหน ?

0
Holy Phyfah 2 พ.ค. 57 เวลา 16:00 น. 2

พวกผมนี่เฮฮามาจากไหน แต่ขึ้นลิฟต์เท่านั้นแหละ เงียบกริบ เป็นอะไรกันหมดก็ไม่รู้ 


#ผมก็เป็น

0