Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆช่วยแนะนำหนังสือ PAT5 และ GAT หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูกำลังจะขึ้นม.6 อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำหนังสือแบบฝึกหัด PAT5 และ GAT หน่อยน่ะค่ะ
เล่มไหนดี อธิบายเฉลยเข้าใจประมาณนี้อ่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปล.อยากเป็นครูอิ้งมากๆค่าาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ladyluhun 3 พ.ค. 57 เวลา 13:37 น. 1

หนังสือ GAT นี่พี่ไม่มั่นใจเพราะพี่ทำ GAT ได้ห่วยแตกมาก 555555

แต่ PAT5 นี่...


พี่ใช้เล่มสีส้มของภูมิบัณฑิต เป็นข้อสอบจริงรวมการสอบ 4 ครั้ง ตั้งแต่ มี.ค.52 - 4 มี.ค.53 (ทำเฉพาะที่เป็นข้อกานะ ที่มันออกเหมือน GAT นี่จะลองดูก็ได้วัดฝีมือเพราะมันงงมาก -O-)

กับเล่มสีม่วงของแม็ค ชื่อหนังสือว่า..เก็งข้อสอบ PAT5 ข้อสอบความถนัดทางวิชาชีพครู...

สำหรับเล่มนี้พี่ขอบอกว่า...สำหรับทำเล่นๆหนุกๆ คลายเครียดดีมากเพราะข้อสอบแต่ละอันนี่วัดความรู้ทั่วไปทั้งนั้นเลย 


จากการที่พี่อ่านหนังสือทั้ง 2 เล่มพี่ขอบอกเลยว่า ข้อสอบจะออกเนื้อหาเหตุการณ์สำคัญๆในปีที่น้องสอบ ดังนั้น..นอกจากน้องต้องอ่านหนังสือที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับหลักสูตรครูแล้ว น้องต้องติดตามข่าวสาร อย่างน้อยพี่มั่นใจว่า U-NET ออกอ่ะ! สักข้อหนึ่งเลย ข่าวใหญ่ขนาดนี้ไม่ออกให้มันรู้ไป ขนาดประสาทพระวิหารยังออก PAT5 ปีนี้เลยจ๊ะ ไม่ก็การประเมินโรงเรียนกลุ่มใดที่เป็นคนประเมินก็ สทศ. อะไรทำนองนี้ ทุกเรื่อง(ใหญ่)น้องต้องผ่านตามาบ้าง ถึงจะอัพคะแนนได้


ที่พี่แนะนำไปนี่พี่ยังไม่มีมหาลัยเรียนเลย เอิ่ม(-_-) รอแอดค่ะน้องรอแอด 5555


คะแนนพี่สอบ PAT5 อยู่ที่ 235/300 ในรอบที่ 1/2557  

ไม่ได้มากมายแต่พี่ทำได้เท่านี้จริงๆ 

ที่สำคัญในการอ่านหนังสือ...คือน้องต้องไล่ตัวขี้เกียจออกไปนะคะ ^ ^

สู้กับการเข้ามหาลัยนะคะ ไฟท์ติ้ง! 

ปล.พี่หาหนังสือมาอ่านเอง ถ้าน้องได้รับคำแนะนำจากครูก็ให้เอาครูน้องว่านะคะ 

0
Pang Malulee 3 พ.ค. 57 เวลา 17:14 น. 2

ขอแนะนำแต่หนังสือติว แกท ก็แล้วกันนะ ^^

- เล่มแรกนะ ชื่อว่า "ติวเข้ม GATตอนที่ 1 ความถนัดทั่วไป" เป็นของสำนักพิมพ์ พ.ศ.พัฒนา คนเขียนชื่อ จรัญ บุระตะ เป็นเล่มสีฟ้าๆ ราคา 130 บาท สำหรับพี่นะ เล่มนี้คุ้มมากเลย ข้อสอบมีทั้งง่าย ปานกลาง ยาก ปะปนกันไป แล้วก็เวลาเฉลยเข้าใจมากด้วย ทำให้เราประเมินตัวเองได้ว่า เราทำผิดตรงไหน เล่มนี้พี่ทำจนหมดเล่มเลยล่ะ ทำหมดก่อนสอบจริงประมาณ 3-4 เดือนได้ (ตอนนั้นเค้าเลื่อนสอบไปนาน) แล้วพี่ก็ทวนก่อนสอบ 1 วัน บอกได้ว่าพี่ได้แกทไทยเต็ม เพราะเล่มนี้แหละนะ

-ต่อไป "แนวข้อสอบGAT ภาษาอังกฤษ" เล่มสีน้ำตาล ของ ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ ราคา 169 บาท ข้อสอบ มีทั้งหมด7ชุด แต่ละชุดมี 60 ข้อ เป็นแนวข้อสอบที่เหมือนข้อสอบจริง เล่มนี้เก็งข้อสอบได้ดีนะ เหมือนคล้ายเจอข้อสอบแกทตอนที่2 ด้วยแหละ 

-ต่อไป "คู่มือเตรียมสอบ English GAT Entrance" ที่หน้าปกมีรูปแอปเปิ้ลสีเขียว ของ พ.ศ.พัฒนา ราคา 159 บาท เล่มนี้นะ ข้อสอบแยกออกเป็นพาร์ทๆ 
มีแบบฝึกหัดให้ฝึกเยอะอยู่

การที่เราทำข้อสอบเยอะนี่ มันช่วยได้นะ ตอนแรกๆ ที่เราทำมันอาจจะได้คะแนนน้อย อย่าพึ่งท้อนะ ทำต่อไป ผลที่ได้มันไม่ซ้ำหรอกนะ เราต้องได้คะแนนดีขึ้นแน่นนอน!!! แนะนำนิดนึงนะ ท่องศัพท์ที่ออกสอบบ่อยเยอะๆ เพราะว่า มันเป็นสิ่งสำคัญมาก พี่ก็ไม่ได้เก่งอังกฤษหรอกนะ แต่คำศัพท์ มันช่วยให้เราเดาคำตอบได้

-โชคดีนะ^^-


0
cnk_high 5 พ.ค. 57 เวลา 11:06 น. 3

อันนี้ จากประสบการณ์นะคะ สำหรับ GAT เชื่อมโยง ก็ฝึกทำจากโจทเก่าๆ (ตามเว้ปมีให้โหลดค่ะ มีเฉลยด้วย) ก็โอเคนะคะ ฝึกเยอะๆ จะทำให้เราคิดอะไรดีๆได้มากขึ้นค่ะ แล้วก็ที่สำคัญ ต้องอ่านบทความดีๆ ห้ามคิดเอง!! เด็ดขาดเลย แบบว่า เขาว่ามายังไง ก็ต้องว่าตามนั้นเลยค่ะ ฝึกทำเยอะๆ แล้วจะเก่งเองค่ะ 
ส่วน GAT Eng ขอผ่านค่ะ 555 โง่อิ้งมากค่ะ เลยไม่ได้สนใจมันเท่าไหร่ ไปตายเอาในห้องสอบเลยจ้าาาา 55555+ (อันนี้ไม่ดี ห้ามลอกเลียนแบบ)

ส่วนPAT5 แนะนำ พวก มิติสัมพันธ์ค่ะ อันนี้ ออกเยอะ ต้องฝึกทำบ่อยๆแล้วจะพอรู้แนวค่ะ ส่วนที่เป็นเนื้อหา ก็พวกเหตุการณ์ทั่วๆไป ข้าวสารบ้านเมือง ก็ติดตามดูเอานะคะ นอกนั้นก็เป็นโจทเกี่ยวกับความเป็นครู อะไรปะมานนั้น เหมือนต้องใช้เซ้น ในการทำข้อสอบค่ะ 

ที่สำคัญ!! บริหารเวลาให้ดีๆนะคะ ปีนี้ อากาศร้อนมากก ง่วงด้วย (สอบตอนบ่าย) ต้องต่อสู้เหมือนไปออกรบเลยล่ะ 55 (อันนี้เว่อ) 

เป็นกำลังใจให้นะคะ !! สู้ๆ!! 

0
>เรื่องเรียน 8 พ.ย. 57 เวลา 17:11 น. 6

จะเป้นครูหลอ เหมือนผมเลย ตอนนี้ผมกำลังหาซื้อ Pat 5 มาอ่านอยู่เลย 
ผมเรียนศึกษาศาสตร์สาขาโทคโนโลยีการศึกษา (ตั้งเป้าไว้นะยังไม่ติดหลอก) ครับสู้ๆ

0
supakorn 9 พ.ค. 58 เวลา 22:57 น. 7

น้องอยากเป็นครู สอนภาษาไทย ตอนนี้ น้องอยู่ ม.6 แล้ว ต้องสอบ Gat Pat ด้วยหรอค่ะ แล้วหาก คะเเนน Gat Pat ได้ไม่ดี จะเกิดผลอะไรบ้างค่ะอะไรหรอ

0