Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

**บิวตี้ทิปส์** รู้หรือไม่! หน้าสวยใสอยู่ที่ "แสงไฟ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยมั้ยที่อุตส่าห์แต่งหน้าสวย แต่พอไปถึงงานปาร์ตี้หรือออฟฟิศกลับดูชวนสยองมากกว่าจะสวย? ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะสถานที่ต่างๆสมัยนี้ มักจะใช้แสงไฟที่ดูสว่างมากเกินไปและมาพร้อมรังสียูวี!! ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดแน่นอน แสงไฟที่แหละตัวการสำคัญที่สาวๆนักแต่งหน้ามองข้ามไป!!


โดยทั่วไปแสงไฟที่ใช้ในสถานที่ต่างๆส่วนใหญ่จะเป็นหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และหลอดไส้ทังสเตน แต่ถ้าหากต้องอยู่ใกล้หลอดไฟมากเกินไป หรือนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทำงานในบริเวณที่มีแสงจากหลอดไฟค่อนข้างสว่างเป็นประจำทุกวัน ก็อาจกระตุ้นทำให้เกิดการสร้างเมลานินผิวหนังให้เข้มขึ้น จนผิวเปลี่ยนสีคล้ำขึ้นจนเกิดเป็นฝ้ากระ หรือทำให้ผิวเ-่ยวย่นแต่งหน้าไม่สวยใสได้…...แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีบิวตี้กูรูตัวแม่ของวงการบันเทิงอย่าง “หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข” จะมาเผยทิปส์แต่งหน้าให้ขาวเปล่งออร่าแบบพริตตี้ เป็นอย่างไรไปดูกัน


“เคล็ดลับในการแต่งหน้าให้ดูสวยในที่ทำงานหรือออกงานสำคัญๆ แย้จะเลือกใช้ครีมรองพื้นในโทนสีอบอุ่นกว่าของเดิม (ครีมรองพื้นที่ออกโทนเหลือง) เพราะครีมรองพื้นที่อมชมพูมากเกินไปจะดูยิ่งแดงขึ้นเมื่ออยู่ภายใต้แสงนีออน ถ้าไม่มีอะไรต้องปกปิด ก็ไม่ต้องใช้ครีมรองพื้น ใช้แต่คอนซีลเลอร์นิดๆหน่อยๆก็พอ 
ต่อมาเรื่องสีสันในการแต่งหน้า ก็ควรเลือกเฉดสีที่ดูเป็นธรรมชาติ ๆ อย่างเช่น สีพีชหรือสีกุหลาบ โดยเลือกผลิตภัณฑ์แบบที่มีเนื้อบางใส ไม่ใช่แบบที่มีเนื้อสีเข้มข้น และถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องวาดอายไลเนอร์สีดำ เพราะอาจจะดูหน้าหนักหรือน่ากลัวขึ้น เมื่ออยู่ภายใต้แสงไฟที่ออกฟ้าๆ หรือเทาๆ
ส่วนสุดท้ายที่สำคัญและอยากให้สาวๆลองปรับเปลี่ยนดูคือ หลอดไฟ ปัจจุบันแย้เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED เพราะแสงสว่างที่ได้จากหลอดนี้จะไม่มีการแผ่รังสียูวีและความร้อนจากหลอดไฟ แน่นอนว่าไม่มีการกระตุ้นสีเมลานินในชั้นผิว ไม่ทำให้คล้ำ ทำให้แย้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ มันเป็นเรื่องที่อาจจะไกลตัวไปหน่อยในความรู้สึก แต่จริงๆแล้วเป็นข้อสำคัญที่สุด แอบกระซิบลองใช้ยี่ห้อที่แย้ใช้อันนี้ก็ได้ค่ะ เพราะประหยัดไฟแบบสุดๆแล้ว” หญิงแย้กล่าวปิดท้าย

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆคนไหนที่ยังละเลยการดูแลผิวพรรณไปบ้างอะไรบ้าง และอยากแต่งหน้าให้สวยเด้งเหมือนหญิงแย้ ก็ลองปรับเปลี่ยนวิธี เพื่อให้ผิวสวยดูดีอยู่เสมอด้วยนะคะ
ขอบคุณบริษัท L&E : ผู้นำด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างของไทย
www.lighting.co.th

ที่มา http://board.postjung.com/764411.html

แสดงความคิดเห็น

>