Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชาวประมงมะกันตกใจ!! ปลาดึกดำบรรพ์ติดมากับอวน O.O

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ประมงมะกันตกใจ ปลาดึกดำบรรพ์ติดมากับอวน

ชาวประมงหากุ้งพบฉลามดึกดำบรรพ์  ฟันแหลมคม บริเวณหัวมีเดือยเหมือนจงอยปาก และสามารถพุ่งกรามออกมาเพื่อจับเหงื่อ ที่บริเวณนอกชายฝั่งเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา

665640

วานนี้(5 พ.ค.57) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายคาร์ล มัวร์ ชาวประมงหากุ้ง อยู่นอกชายฝั่งเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดาของสหรัฐ ได้เผยว่า ตนพบฉลามกอปลิน ซึ่งเป็นฉลามดึกดำบรรพ์สายพันธุ์หายาก มีลักษณะปลายจมูกยื่นยาวออกมาจากหัว สามารถพุ่งขากรรไกรออกจากปากเพื่อกินเหยื่อได้ ครีบหางยาวไม่เป็นแฉก ผิวมีสีชมพูอมขาว  มีลำตัวยาว 5.4 เมตร ในตอนแรกเมื่อพบสัตว์ดังกล่าวมาติดที่อวนหากุ้ง ตนไม่ทราบว่าเป็นตัวอะไร จึงถ่ายรูปเก็บไว้แล้วปล่อยลงทะเลไป ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้แก่หน่วยงานใดเลย

อย่างไรก็ตาม นายมัวร์ ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศ แห่งชาติสหรัฐ(เอ็นโอเอเอ) เมื่อวันที่ 1 พ.ค.57 ทำให้ได้ทราบว่าสัตว์ดังกล่าว คือ ฉลามกอปลิน ซึ่งนับเป็นตัวที่ 2 ที่มีรายงานว่าพบในบริเวณนอกชายฝั่งฟลอริดาของสหรัฐ

ทั้งนี้  เอ็นโอเอเอ กล่าวว่า ฉลามพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ดึกดำบรรพ์ที่หายากและมีข้อมูลน้อยมาก ซึ่งโดยปกติพวกมันมักอาศัยอยู่บริเวณนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น

665641

MThai News

ที่มา: http://news.mthai.com/general-news/326491.html

่ากลัวมากค้าาา เชรดดด!!

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Toffy_[B] 6 พ.ค. 57 เวลา 17:13 น. 3

โหยยยย ตอนแรกทึ่งนะ มาสะดุดพรืดกับไอ"่ากลัวมากค้าาา เชรดดด!!" กร๊ากกกกก ฮ่าๆๆๆ เอิ้กๆๆ

0