Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระวัง! "แก๊งวีน" มหาวิทยาลัยภาคเหนือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารู้จักพี่โรงเรียนที่ไปเรียน มช หลายคน พี่ๆเล่าให้ฟังว่า ใน มช จะมีแก๊งวีน หรือชมรมวีน ที่บังคับให้กะเทย หรือเก้งกวาง ชั้นปี1 เข้าเป็นสมาชิกในชมรม ถ้าน้องปี1 คนไหนไม่เข้าชมรมนี้ก็จะโดนกะเทยรุ่นพี่ตบ ตามรังควาน หรือบางทีดึกๆ ก็จะชอบไปเคาะห้องแล้วด่า หรือตบ บางทีเดินผ่านกันก็จะด่าประจานเสียๆหายๆ ให้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้ยิน ส่วนคนที่เข้าไปในชมรมนั้นแล้วใช่ว่าจะรอดตัว ไม่โดนว้าก หรือโดนตบ พี่ๆเล่าว่ามันยิ่งกว่าพวกที่ไม่เข้าในชมรมซะอีก เพราะกะเทยรุ่นน้องปี 1 ที่เข้าเป็นสมาชิกในชมรมนี้ก็จะโดนกะเทยรุ่นพี่แกล้ง ตบบ้าง ถีบบ้าง ทุบบ้าง ทารุณสาพัด ทุกวันนี้เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แก๊งวีนต้องการอะไรจากสังคม? แล้วทำแบบนี้แล้วมันช่วยยกระดับคุณภาพของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่หรอ? ถ้าใครเรียนที่ มช อยากจะแชร์ "ความจริง" หรืออธิบายเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ก็ช่วยโพสอธิบายด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

61 ความคิดเห็น

อิอิ 9 พ.ค. 57 เวลา 17:19 น. 1

พี่เด้ก มช ไม่จริงเรยครับเพื่อนผมเป็นกระเทยไม่เข้า วีน ก็มีเยอะไป มหาลัยไม่ลงไม่ลงมือตบตีหรอกครับ ยกเว้นทำผิด กฏ ของวีนก็อาจมีลงมือกันบ้างครับ เช่นไปดูผู้ชาย อาบน้ำอะไร อย่างนี้ พวกไม่รู้ความจริงอย่าพูดเรยครับ มีปัญญาสอบให้ติดก่อนเถอะ คนที่ไม่ได้เรียนใน รั่ว มช ไม่มีวันรู้ครับ

41
คะแนนสูงตายละ 22 พ.ค. 58 เวลา 09:46 น. 1-1

มีปัญญาสอบให้ติด ? 555555555 เห้ยนี่เล่นมุขป่าวเนี่ย ถามว่าสอบไงให้ไปติดไกลยันนู่นดีกว่ามั้ง ไม่นับ แพทย์ ทันตะ เภสัช อะนะที่โหดๆ ที่เหลือแต่ละคณะคะแนนต่ำเตี้ยเลยนะ

0
ผมเองครับ 6 มิ.ย. 58 เวลา 21:35 น. 1-2

กฎ อะไรของคุณพี่ครับถึงไปมีสิทธิ์ทำร้ายคนอื่นได้ ปัญญาอ่อน แน่นอนว่าผิดกฎหมายชัวร์ ทำเป็นศาลเตี้ยไปตัดสินคนอื่นนู่นนี่นั่น แต่ไม่ดูตัวเองเลยว่าเ--้-ยยังไง ในหัวคุณพี่คงมีแต่คำว่า รุ่น สินะครับ ไม่แปลกใจเลยว่าถ้าพูดถึงประเพณีรับน้องต่ำๆ คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงมช. อับอายกันไปถ้วนหน้า ถึงกับมากู้หน้าให้ม.ตัวเองแบบข้างๆคูๆเลยนะครับ

อ้อ! อีกอย่าง พูดได้มั่นหน้าจังเลยนะครับ ไม่ได้อยากดูถูกมหาลัยคนอื่นหรอกครับ แต่พูดอย่างกับม.ตัวเองสูงส่งขนาดนั้นเลย? กะอีแค่ม.ภูมิภาคที่มีคณะแพทย์ช่วยฉุดขึ้นมาจาก ranking ว่างๆก็เอาธูปเอาเทียนไปปักแล้วกราบหน้าคณะซะนะครับ ตอบแทนที่ช่วยให้คุณพี่เอาชื่อมช.มาเชิดหน้าทำกร่างได้ ถุ้ยยยยย

0
ยุวจักรพรรดินี 16 มิ.ย. 58 เวลา 08:01 น. 1-3

ถึง คุณคะแนนสูงตายละ

Racismหรอคะ พ่อแม่ไม่รักหรืออะไร? ทำไมต้องมาว่ามหาวิทยาลัยคนอื่นด้วยคะ ได้เรียนที่ดีกว่าก็ใช่ว่าจะเป็นคนดี
คำพูดคำจาเหยียดหยามดูถูกคนอื่นเป็นที่หนึ่ง การศึกษาสูงๆของคุณคงไม่ได้ช่วยพัฒนาสติปัญญาให้สูงขึ้นเลย
เราก็ไม่คิดว่าตัวเองดีกว่าคุณหรอกนะคะ แต่เราเรียนรู้ที่จะไม่ดูถูกคนอื่น นิสัยไม่ดีเลยค่ะ แย่มากๆ ไม่ควรมีคนที่มีความคิดแบบคุณอยู่บนโลกเลย รกโลกจริงๆ

0
ผมก็ เด็ก มช 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:33 น. 1-4

ประเด็นอื่น ไม่รู็ แต่ที่รู้
มช. คือ สถาบันของผมที่ผมเรียจบมา....อย่ามาดูถูก คณะต่างๆ ในรั้ว มช. อย่าให้ได้ยินกับหูตัวผมเองนะ แมร่ง...จะชกปาก เลือดอาบเลย....สถาบันใคร ใครก็รัก....

0
KAWOATREE 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:54 น. 1-5

จริงครับที่มช.คะแนนไม่สูง แต่ปัจจัยหนึ่งที่ผมเลือกมาเรียนที่นี่ไม่ใช่เพราะคะแนนครับ การที่เขามาเรียนต่างจังหวัดไม่ได้หมายความว่าในกรุงเทพเขาสอบไม่ติดนะครับ มันน่าจะสำคัญที่ว่าเขาได้เรียนคณะที่อยากเรียนมากกว่า และผมก็เป็นเด็กกรุงเทพ ผมรับไม่ได้ที่คุณมาดูถูกมหาวิทยาลัยผม มาดูถูกประเพณีของผม ผมพูดเลยว่า ปล.1การรับน้องของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะส่วนไหน ชมรมอะไร คนที่เข้าคือคนที่สมัครใจ และคนที่ไม่เข้าไม่มีการไประรานตบตี พูดจาดูถูกว่าร้ายแน่นอนครับ ผมมีเพื่อนคนที่ไม่เข้ากิจกรรมรับน้องเยอะมากและทุกคนก็อยู่ได้มีเพื่อน มีความสุข ปล.2อย่าพูดครับว่าคณะฝั่งแพทย์ช่วยฉุดขึ้น เพราะล่าสุดคณะมนุษย์คือสาขาที่ติดอันดับโลกครับ(ไม่ได้เรียนมนุษย์) มีอีกหลายมหาลัยครับที่เขามีคณะแพทย์แต่อันดับเขาก็ยังสู้เราไม่ได้ และมช.คือมหาวิทยาลัยภูมิภาคอันดับ1ในตอนนี้ครับ ผมกล้าท้าให้ไปเปิดอันดับมหาลัยดูได้เลย ไม่ว่าจะของเมืองไทยเมืองนอกหรือว่าปีไหน สุดท้ายผมแค่อยากจะบอกว่าผมรักมหาลัยนี้ ไม่อยู่คุณก็คงไม่รู้ และคุณไม่มีสิทธิ์มาดูถูกครับถ้ายังไม่ได้มาสัมผัส สิ่งที่ผมได้จากการรับน้องคือเพื่อน คือพี่ มันทำให้รู้อะไรหลายๆอย่าง ผมมาตัวคนเดียวครับ แต่ผมไม่เคยรู้สึกโดดเดี่ยวเลยตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ อบอุ่นมากครับ เหมือนอยู่อีกครอบครัวนึง ผมยอมรับนะว่าเราอาจจะสู้มหาลัยดังๆในกรุงเทพไม่ได้ แต่การศึกษาเราไม่ได้ด้อยกว่าแน่นอน และผมเชื่อครับว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่มหาลัยพวกนั้นไม่มีเหมือนที่นี่ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเองครับว่าจะเลือกอะไร

0
อ่านะคนเรา 16 มิ.ย. 58 เวลา 12:00 น. 1-6

อุ้ย ดูถูกมหาลัยคนอื่นด้วย กริยาส่งสกุลนะคะ (ไม่ได้เรียนมช)
เห็นละแอบเคือง คะแนนไม่ได้ต่ำมากนะคะและคนที่ติดก็ภูมิใจด้วยถึงจะไม่ไช่เป้าหมายของคนกทมแต่เป็นความฝันของคนในภาคเหนือค่ะ

0
เรียนที่ไหนหรอ? 16 มิ.ย. 58 เวลา 17:17 น. 1-9

คะแนนไม่สูงแต่ก็ไม่ต่ำนะครับน้องเอ้ย มอ พี่คะแนนอาจจะไม่สูงเท่า ฬ มธ(เฉพาะรังสิตนะ ศูนย์ลำปางขี้หมูขี้หมาไม่ติดมช ไปสอบลำปางก็ติด จบมาก็ริญญามธ ) หรือมหิบางคณะ แต่ ก็ ยังไงมอผม Top5 ประเทศนะครับแหม อันดับชั้นดีกว่ามหาลัยเมืองกรุงหลายๆที่ด้วยซำไป เปิดกะลาด้วยนะลูก ช็อค

0
อย่าทำเท่ 17 มิ.ย. 58 เวลา 00:00 น. 1-10

คุณเม้นบน พูดเหมือนดีทำเหมือนเดิมนะครับ ไม่ชอบให้คนมาดูถูกมหาลัยตัวเอง แต่กลับไปดูถูกมหาลัยคนอื่น ไปหมดละนะ สมงสมอง เหอะๅ

0
KAWOATREE 17 มิ.ย. 58 เวลา 00:42 น. 1-11

ถ้าหมายถึงคอมเม้น1-5ช่วย()ให้หน่อยนะครับ ว่าดูถูกตรงมหาลัยอื่นตรงไหน อ่านคอมเม้น1-2ด้วยนะครับ

0
อะไรคุณ? 17 มิ.ย. 58 เวลา 01:22 น. 1-12

ผมไม่ได้สนนะเรื่องดูถูก เพราะ มอ ผมมีราคาผมเชื่อ รางวัลการันตีมันเยอะเยี่ยม โอเครเราอาจจะแพ้ ฬ ในเกือบทุกด้าน แต่หลังจาก ฬ ลงมาแล้วก็ตามที่เขียน จะให้สูกะไรหละ มหิหรอ? สายสังคมเราพร้อมกว่า เทียบ มธ หรอ สายแพทย์เราพร้อมกว่าจะไม่นับ แพทย์เภสัช ทันตได้ไง มช ก็คือ มช นินา. มธ บอกคะแนนสูงอะ อย่าลืมมาดูศูนย์ลำปางด้วย นั่นจบมาก็ปริญญา มธ หรือจะเกษตร อย่าลืมกำแพงแสนกับศรีราชาด้วย

0
อิอิ มช อิอิ 17 มิ.ย. 58 เวลา 16:28 น. 1-14

คห 1-3 ไม่เข้าใจว่าการดูถูกมหาลัยเกี่ยวอะไรกับRacism 55555555 แล้วคุณดีแค่ไหนคะที่ไปบ่งบอกว่าคนอื่นรกโลก อันนี้ไม่ได้จะอะไรนะคะ แค่สงสัยเฉยๆ
รักเลย

0
ผมเด็กมช 17 มิ.ย. 58 เวลา 19:14 น. 1-15

โถ
มอาจจะดีนะ แต่ศิษย์เก่าโง่อย่างหมา ถุ้ย แสดงว่าเด็กสันดานเสียหรืออาจารย์ไม่ได้สอนคะ

0
งงจริงๆ 18 มิ.ย. 58 เวลา 05:10 น. 1-16

มันอยู่ที่คนเลือกไหม คนมันจะช้่วมันก็ทำของมันเองไหมสมองมันก็มีเหมือนกันหมด ถึงมีคนสอนแต่มันไม่เอาใครจะไปยัดเข้าหัวมันได้ห่ะ ถ้าคิดได้แค่นี้อย่าโตเลย

0
เซริว 18 มิ.ย. 58 เวลา 10:10 น. 1-17

มช. เคยสอบติดนะครับ รู้สึกว่าไกลทุ่ง ห่างความเจริญ เลยไม่เอาครับ คะแนนที่รับก้อใช่ว่าจะสูง ตอนนี้ผมจบมาทำงานสบายใจแล้วครับ เพื่อนที่เรียนมช. เงินเดือนยังไม่เท่าผมเลย แถวเชียงใหม่ค่าแรงถูกด้วย

0
อย่าทำงี้เลยเนอะ 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:04 น. 1-18

1-12 คุณก็กำลังโบ้ยไปมหาลัยอื่นอยู่นะคะ คุณรักมหาลัยคุณ เราก็รักมหาลัยของเรา ถึงมหาลัยเราจะมีหลายวิทยาเขต คะแนนอาจจะลดหลั่นกันไป แต่ยังไงช่วยอย่ากดมหาลัยอื่นเพื่อยกมหาลัยตัวเองนะคะ

0
สงสัย? 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:26 น. 1-19

1-17 ผมว่ามันอยู่โอกาสและความสามารถครับ ไม่เกี่ยวกับแค่มหาลัย หลายคนจบมามีงานทำที่ดีมีเยอะแยะไปครับ อย่าเพิ่งเอาตรรกะของคุณมาโบยดีกว่า

0
ทีมมธลำปาง 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:34 น. 1-20
ตกใจ เดี๋ยวน้ะค่ะขี้หมูขี้หมารอ ขอโทดด้วยน้ะ อาจารย์สอนก็คนเดียวกันมาจากรังสิตเหมือนกัน ขึ้นชื่อมธที่ไหนมันก็ลูกแม่โดม ก็แค่แยกออกมา กรุณาอย่ามาดูถูกสถาบันคนอื่นค่ะ
0
ดิฉันไม่ใช่คน 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:37 น. 1-21

1-12 คุณค่ะถ้าจะกดมหาวิทยาลัยอื่นขนาดนี้ เพื่อให้คนอื่นมองมหาวิทยาลัยคุณว่าดีนู้นนี้ คือเอาจริงดิฉันว่ามหาวิทยาลัยคุณก็ไม่แย่นะคะ และดิฉันจะไม่มองว่าคุณแย่ คุณเองเรียนระดับอุดมศึกษาแล้ว ก็น่าจะมีทักษะกระบวนการคิด วิเคราะห์พอสมควร อย่าให้ใครมาดูถูกสถาบันจากความคิดของเราเลยค่ะ โตแล้วคิดได้คิดเองเนอะ
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว ที่ทุกคนมีสิทธิ์ติติง ^^
ปลปล.ขออภัยหากไม่เหมาะสม

0
Merrick 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:50 น. 1-22

เป็นเพราะเจ้าของความคิดเห็นที่ 1 คนเดียวเลย ทำคนอื่นเดือดกันเอง สนุกเลยครับมาม่าอร่อยมาก นํ้าเดือดผุดๆเลย อิอิ

0
บุ่น บุ๊น 18 มิ.ย. 58 เวลา 13:58 น. 1-23

555555 อ่านแล้วขรรมม

อีกซัก 20 30 ปี ลองกลับมาอ่านข้อความที่ตัวเองเคยพิมพ์นะ

มันจะขำๆ แล้วคิดว่า ตอนนั้นตรูเม่งเด็กจริงๆ

5555555555 ตลกจัง

0
-0- ... 18 มิ.ย. 58 เวลา 14:28 น. 1-24

555 ก็ว่า เถียงกันไร้เหตุผลจริงเหมือนเป็นเด็กเลย

0
ทีมธรรมศาสตร์ลำป 18 มิ.ย. 58 เวลา 14:40 น. 1-25

ขอความถึงคุณความคิดเห็น9. (เรียนที่ไหนหรอ?)
คุณคิดว่ามหาลัยของคุณดีแค่ไหนก็ตาม แต่อย่างมาว่ามหาลัยธรรมศาสตร์ลำปาง อาจารย์ก็บินจากรังสิตมาสอน คุณเคยมาสอบหรือยัง ถึงพูดคำว่าขี้หมูขี้หมา เอาคำว่าขี้หมูขี้หมาไปใช้กับมอของคุณเทอะน่าจะเหมาะสมกว่า โปรดใช้สมองด้วยค่ะ(แอ้หรือไม่มีสมอง) ขอโทษนะเราด่าใครไม่เป็น อู้ละของขึ้น
โกรธแล้วนะ

0
อย่าดูถูกสถาบัน 18 มิ.ย. 58 เวลา 14:58 น. 1-26

ถึง คุณ เรียนที่ไหนหรอ? (pnnaa@hotmail.com)

ไม่อยากให้คนอื่นมาดูถูกมหาลัยคุณ แต่คุณกลับดูถูกมหาลัยคนอื่นแบบนี้มันดีหรอ
รู้มั้ยทำไมคนถึงอยากเรียนธรรมศาสตร์ลำปาง เพราะความที่เป็นธรรมศาสตร์ไง
ทุกคนถึงอยากเรียน การเรียนที่ไหนไม่ได้ยกระดับตัวเองให้สูงขึ้นหรอกนะ
มันอยู่ที่สามัญสำนึก การถูกเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอน

0
เรียนที่ไหน 18 มิ.ย. 58 เวลา 16:30 น. 1-27

ถึงเด็กศูนย์ลำปางจาก คห 9 และเด็กศูนย์อื่นๆดั่ว

ที่พิมพ์ไปแบบนั้นเพราะต้องการด่าอิ คหที่มาว่าเรื่องคะแนนแอด มันคงจะเรียนยุแถวๆ ม คุณนั้นแหละ ถึงมาด่า มช คะแนนต่ำ ผมก็แค่จะพยายามบอกว่า มอ อื่นคะแนนก็ไม่ได้สูงมากมายเหมือนกันแหละเตือนให้ไปดูตามศูนย์ต่างๆด้วยแค่นั้น แต่คุณภาพมันก็ต้องวัดที่ในมหาลัยถูกต้องปะหละ และสิ่งที่ผมทำคือเอามาเปรียบเทียบ การจัดว่าคะแนนสูงหรือต่ำถ้าไม่มีการเปรียบเทียบ มันจะมีลำดับคำว่าสูงต่ำได้ไงได้ไง เรียนหนังสือกันแล้วอย่าตกสถิติ ยังไม่ได้ด่าเรื่องคุณภาพเลยว่าการเรียนการสอนห่วย พูดแต่เรื่องคะแนนแอดล้วนๆเลย แยกแยะหน่อย

ปล.เคยสอบคับศูนย์ลำปางทำไมจะไม่รู้ น้องแท้ๆก็เรียนทั้งศูนย์ลำปาง ทั้งรังสิต ฬ ก็มี ความยากง่ายในการสอบเรื่องคะแนน ทำไมจะไม่รู้

0
ทีมมธ.ลป. 18 มิ.ย. 58 เวลา 18:27 น. 1-28

ถึง คห.9 เรียนที่ไหนหรอ
แล้วรู้ได้ยังไงว่าคนที่พูดถึงเรื่องคะแนนแอด อยู่แถวมธ.ลป. คุณอยู่กับเขาตอนที่พิมพ์หรอ ถึงได้รู้ (อู้แล้วตลก) อีกอย่างเรื่องคะแนนแอดอ่ะ เรายอมรับว่ามันต่ำ แต่คุณไม่มีสิทธิ์จะมาว่าม คนอื่นแบบเสียๆหายๆแบบนี้


ปล.......ขอโทษนะวิชาคณิตเรื่องสถิตเข้าใจแบบอย่างดี
ใช้สมองอีกนิดชีวิตจะแจ่มใส ตกใจ

0
พริ้มเพรา 18 มิ.ย. 58 เวลา 23:30 น. 1-29

ถึงความเห็น 1-12
เราอ่านแล้วรู้สึกว่า คุณแถมาก แถเข้าข้างมหาลัยตัวเองสุดๆแบบสีข้างถลอกไปแล้วมั้ง

ผมไม่ได้สนนะเรื่องดูถูก เพราะ ม.ผมมีราคาผมเชื่อ รางวัลการันตีมันเยอะเยี่ยม โอเครเราอาจจะแพ้ ฬ ในเกือบทุกด้าน แต่หลังจาก ฬ ลงมาแล้วก็ตามที่เขียน จะให้สู้กะไรหละ มหิหรอ? สายสังคมเราพร้อมกว่า
(แต่รู้สึกว่าสายวิทย์ของมหิดลเนี่ย จะเหยียบมช.มิดติดดินชนิดที่โงหัวไม่ขึ้นเลยนะ สายสังคมมหิดลอาจจะไม่เก่งมาก แต่ก็ไม่แพ้มช.แบบราบคาบหรอก อาจจะเหลื่อมล้ำกันนิดๆหน่อยๆเล็กน้อย
ไม่เหมือนมช.ที่สายวิทย์แพ้มหิดลแบบไม่เห็นฝุ่น ราบคาบ ไม่ได้ขี้เล็บเลย)

เทียบ มธ หรอ สายแพทย์เราพร้อมกว่าจะไม่นับ แพทย์เภสัช ทันตได้ไง มช ก็คือ มช นินา.(หรอคะ? แต่รู้สึกว่าสายสังคมของมธ.เนี่ยก็ชนะมช.แบบไม่เห็นฝุ่นอีกแล้วนะ สายสังคมมธ.เหนือมช.แบบสุดยอดไปแล้วอ่ะ รู้ๆกันเนอะ แล้วแพทย์ เภสัช ทันตะของมธ.ก็ไม่ได้แพ้มช.แบบราบคาบขนาดนั้นนะ ไม่เชื่อไปดูคะแนนกสพท.ปีนี้สิคะ ต่ำสุดของทันตะมธ.ยังได้คะแนนสูงกว่าทันตะมช.อีก
เราว่าก็พอๆกันอ่ะ แพทย์ ทันตะ เภสัช มธ.กับมช.)



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

Guild-SS 18 มิ.ย. 58 เวลา 23:49 น. 1-31

ผมว่าพวกคุณหลงประเด็นกันละ เค้าพูดถึง ชมรมวีนกันนะ อย่าเอามหาลัยมาเปรียบเทียบกันเองดีกว่าครับ จะ จุฬา มธ มหิดล หรือ ม.อะไรก็ช่าง จบมาพวกคุณไม่ได้ใช้มหาลัยสมัครงานกันนะครับ พวกคุณใช้ความสามารถที่ฝึกฝนมา ใช้ความรู้ที่ได้รับมานะครับ และจบมามหาลัยไม่ได้การันตีว่า จบมาจะมีงานวิ่งเข้ามาหาเองนะครับ จบจุฬามา ตกงานก็มีนะครับ จบราชภัฎ ได้งานดีกว่าคนที่จบมหาลัย ดังๆ ก็มีเยอะแยะ ถมเถไป ทางที่ดี เรากลับมาเข้าเรื่องชมรมวีนดีกว่าครับ มหาลัยไหนจะดีกว่า แล้วแต่ดุลยพินิจ ของแต่ละคนที่อยากเข้าครับ คนเก่งๆ ไม่อยากเข้ามหาลัยดังก็มี

0
ออกทะเลได้ 19 มิ.ย. 58 เวลา 03:09 น. 1-32

ก็คห.1มันบอกว่าคะแนนสูงส่งเองนี่หว่า
ดูถูกคนอื่นมาก็ควรจะเตรียมใจโดนดูถูกกลับด้วย

0
ด่าอิพริ้มพราวคนเดียว 19 มิ.ย. 58 เวลา 03:43 น. 1-33

พริมเพรา พอๆกันติดฝุ่นไม่ติดฝุ่น มอ เราก็ที่ 3 ของประเทศไทยค่ะอ้างอิงเกณโลกด้วยนะคะ international criteria นะคะ เพราะงั้น คน กทม คงไม่ใช่คนส่วนใหญ่เนอะ จบไหมคะ. ฬ มหิ รวมๆดีกว่า มช คะลำดับมันฟ้อง แต่ถัดจากนั้นก็เราแล้วนะคะ

แล้วก็ถ้าจะพูดว่าติดฝุ่นไม่ติดฝุ่น ลองยกตัวอย่างหน่อยว่าสายสังคม มช กรากไม่ติดฝุ่น มธ ยังไงแบบมีเรฟเฟอเร้นนะคะ หรือที่อ้างว่าแพทย์มธพอๆกะ มช คอเรฟเฟอเร้นหน่อยนะคะ. เห็นอ้างคะแนนสอบเข้า ลองแหกตาดูเกณโลกนะคะเค้าเอาคะแนนสอบเข้าเป็นตัวชี้วัดไหม
ว่าคุณพริ้มพราวเรียนไหนหรอคะบอกเพื่อนเก่งๆเรียนที่นั่น ตัวเองหละคะเรียนที่ไหนเอ่ย

0
น่าสงสาร 19 มิ.ย. 58 เวลา 05:48 น. 1-34

55555 ขำอ่ะนอกจากเรื่องโยงไปผิดประเด็น ก็ยังขำอีกกับความคิดตรรกะคนสมัยนี้ จริงๆจบที่ไหนคะแนนยังไง ผมว่ามันก็เท่านั่นแหละคับ มันสำคัญตอนที่คุณทำงานหรือตอนทำธุรกิจนู้น และรุ่นพี่ที่ดีๆก็อาจจะช่วยคุณได้ในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายแล้วมันก็ต้องขึ้นกับศักยภาพของตัวคุณเอง ส่วนตัวผมจบจาก ม.ราชภัฎเชียงใหม่(แต่ตอนนั้นยังเป็นสถาบันอยู่) ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะดีหรือไม่ดีในสายตาใคร หรือว่าคะแนนอะไรยังไงอยู่อันดับที่เท่าไหร่ ผมก็ไม่ได้สนใจ แต่ไม่เข้าใจว่าจะเอามาอวดมาข่มกันทำไม ม.นั้นดีกว่า ม.นี้เก่งกว่า ผมจะบอกว่ามันดีและเก่งทุก ม.แหละคับ คงไม่มี ม.ไหนสอนให้คนโง่ลง แต่ที่ไม่ดีคือตัว "-"เองนั่นแหละ ไปเอาความคิดผิดๆนี้มาจากไหนกัน ยกยอตนเองแล้วก็เหยียบย่ำผู้อื่น มนุษย์เรานี่น่าสงสารจริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ต่ำตมจริงๆ 19 มิ.ย. 58 เวลา 13:00 น. 1-37

"มีปัญญาสอบให้ติดก่อน" ? หืม ถ้าจะเอาเรื่องคะแนน ความจริง ม.นี้ก็คะแนนไม่ได้สูงมากนะ ทำไมมั่นหน้ามั่นตาพิมขนาดนี้หล่ะ ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะแต่คะแนนมันต่ำจริง ห้องท้ายที่สูบบุหรี่กินเหล้า รร เราคือเข้ารอบโควตาได้สบายๆเลยนะ และพวกรับน้องแรงๆมาจากไหนล่ะ ก็พวกนีัแหละ

0
ghhghg 27 ต.ค. 58 เวลา 05:40 น. 1-39

เราว่า หลงประเด็นกันนะ โอเค มช ถ้าเทียบ จุฬา มหิดล มธ(เฉพาะสายสังคม) มันก็เเพ้อยู่เเล้วเพราะมันเป็นศูนย์กลางเด็กเก่งทั้งประเทศ เเต่ เราว่า มัน ก็ มช มันเป็น มหาลัย second rate อ่ะ คะเเนนมันจะสูงประมาณกลุ่มsecond rate ทำนองนี้ เเต่เเน่นอนว่ามันสูงกว่าที่อื่น อยู่เเล้ว เพราะ เมืองไทยมี มหาลัย 100กว่าเเห่ง มหาลัยคะเเนน second rateในความคิดเรา คือ มก มศว มช มข มอ สามพระจอม ที่เหลือ ก็เป็นพวกอันดับ3 เเล้ว เเต่เราว่า เม้นเเรก เป็นเม้นดักมากกว่า เพราะจับจุดได้ว่าเด็กมช ชอบดูถูกคนอื่น

0
gghhghg 27 ต.ค. 58 เวลา 05:44 น. 1-40

สะใจดีเหมือนกัน เห็น เด็กมธ ลำปางมาดิ้น ความจริงเเล้ว พวก วิทยาเขต ศูนย์การศึกษา นี้น่าจะทำใจได้เเล้ว ว่า วิทยาเขตหรือศูนย์หลัก เขาไม่นับรุ่นกับำวกคุณ เข้าใจไหม เดียวเศรษฐกิจดี งบเยอะมากขึ้น เขาก็ยุบเเยก เป็นมหาลัยอิสระ ชื่อใหม่ เอง

0
แหวะ 9 พ.ค. 57 เวลา 17:42 น. 2

มันก็จริงบ้างไม่จริงบ้างครับ ที่ผมเจอมาโหดๆก็มี ไม่รู้หรอกนะว่ารุ่นน้องไปทำไรมา เห็นอยู่เฉยๆมีรุ่นพี่กระเทยเดินเข้ามาเรียกอี... -ตามกุมานี่ แล้วหลังจากนั้นผมก็ไม่รุ้หรอกครับว่ารุ่นน้องกระเทยจะโดนอะไร รุ่นพี่คนนั้นเค้าอาจจะเรียกไปกินเมี่ยงคำมั้ง
แล้วที่ คห1บอกมีปัญญาสอบให้ติดก่อนเถอะ ทำไมจะไม่มีปัญญาเข้าครับ แค่ มช เข้ายากนักหรอ ผมก็เรียนอยู่ ว่าแต่ คห.1เรียนคณะไรล่ะครับ

0
แหวะ 9 พ.ค. 57 เวลา 17:48 น. 3

ต่ออีกนิดครับสำหรับ คห1 การที่พูดว่า ถ้าไม่ทำผิดกฎ ทางชมรมก็คงไม่ลงไม้ลงมือ แหม่คุณตำรึงเป็นใครครับ ถึงจะมาตั้งศาลเตี้ยทำร้ายร่างกายคนอื่นเค้า
ปล1.ผมเป็นเด็ก มช แต่สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือการคลั่งสถาบันโดยที่ไม่สนความถูกผิด
ปล2.ถ้าน้องคนไหนเป็นกระเทยก็ไม่เสมอไปครับว่าจะโดนแล้วดวง แต่ที่แน่ๆเข้าไปปีแรกอย่าออกอาการให้เค้าเห็นมากครับ ไม่งั้นเด๋วจะมีแมวมองมาไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ

0
ไม่บอกหวะ เดาเอง 9 พ.ค. 57 เวลา 18:06 น. 4

แปลกเนอะ รู้ๆกันอยู่เป็นยังไง แต่ก็พยายามเหลือเกินที่จะบอกว่ามันไมไ่ด้เป็นแบบนั้น โธ่ๆ ความมั่นคงแข็งแรงของวีน คือการที่กระเทยเก็บกดแล้วหาเรื่องลงรุ่นน้อง คุณจะอ้างยังไงก็ชั่งแต่ผมเห็นเพื่อนมีรอยแดงๆฝานที่หน้า จะมมาบอกอีกไหมว่า "ก็มันผิด บลาๆๆ" ผิดห่าอะไร ผิดมากไหม พ่อแม่เค้ายังไม่เคยตบหน้าลูกแบบนี้เลย
แล้วพอไม่เข้าก็จริง มีมาด่าถึงหอ มีเอาน้ำจะสาด
จะบ้าหรือไง โครตเหมือนกลุ่มอันธพาลเลย

คืออย่าพยายามพูดให้ตัวเองดูดีเลยครับ ขอร้อง ถ้ามันดีจิงมันไม่เป็นขี้ปากทั้ง มช หรอกว่าวีนแรง

เหมือนคนที่มีแผล สีแดงๆแล้วเหลือดไหลแต่พยายามบอกคนอื่นว่า
มันไม่เจ็บ พวกแกไม่เข้าใจหรอก พลาง ซ้ำสร้างแผลเดิมให้คนอื่นเห็นเรื่อยๆ
ตลกดีหวะ

จาก เด็ก มช หอชาย มีเพื่อนเป็นกระเทยตอน ม ปลายแล้วโดนเข้าวีน

อ้อ ป.ล. ตอนสุดท้ายเห็นรักกัน แต่อย่าเอาความรักนั้นมาบดบังความป่าเถื่อนนะครับ คนละเรื่อง

0
PT รุ่น 20 กว่าๆ 9 พ.ค. 57 เวลา 18:38 น. 5

เคยเรียน มช นะคะ คณะเทคนิคการแพทย์ ตอนนี้ซิ่วออกมาแล้วค่ะ

เราไม่ได้เข้า และก็โดนเล็ง โดนจิกตา โดยเพื่อน และรุ่นพี่วีน
เพื่อนในคณะที่เข้า ก็ขอออกค่ะ เพราะไม่ไหว แต่โดนรุมก่อนออกเหมือนกัน

คนที่ไม่เข้า ก็ใช่ว่าจะสบายนะคะ อย่างตอนว๊าก ก็โดนรุมบ่อยๆ
หาว่ากะเทยไม่มีวัน เหมือนศิษย์ไม่มีครู ประมาณนี้ ไม่มีใครสั่งสอน ไม่มีมารยาท ไม่มีใครอยากคบ

ค่ะ เพื่อนๆดิชั้นก็มีเยอะ ทั้งชาย หญิง เพศที่สาม ซิ่วออกมาแล้วก็ติดต่อกันดี

ดิชั้นอยากจะตอกกลับอีรุ่นพี่เหลือเกินค่ะ ว่า การที่ยอมเป็นกะเทยที่ไม่ได้รับการอบรม ดีกว่าเข้าวีนป่าเถื่อนบ้าๆ

คือแบบ ต้องการให้รุ่นน้องเข้าชมรมที่ไร้สาระ พอคนอื่นไม่เข้าก็ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายจิตใจคนอื่น ใช้กำลังขู่บังคับให้เข้าชมรม
คิดดีแล้วเหรอคะ สมองแบบนี้เหรอ จะมาสอนให้รุ่นน้องเป็นคนดี?

0
minnisa 18 มิ.ย. 58 เวลา 17:06 น. 6-1

ไม่ใช่ชมรมของมหาลัยค่ะ
ประมาณว่าเด็กๆตั้งกันเอง ดูเเลกันเอง

ถ้าไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตทางมหาลัยคงไม่อยากเข้าไปยุ่งมั้งคะ
เเล้วส่วนหนึ่งอาจจะเพราะไม่รู้เรื่องด้วย คนที่ใหญ่ระดับจัดการเรื่องพวกนี้ได้คงไม่ได้มาคลุกคลีกับเด็กๆนศษหรอกค่ะ

เเต่เห็นตอนนี้ พอมีคดีหมั่นไส้กระเทยที่น่ารักๆนั่นเเล้วด่าลงเนต เหมือนทางมหาลัยก็เริ่มมาปรามๆเเล้วนะคะ

0
PT รุ่นนั้นแหล่ะ 9 พ.ค. 57 เวลา 18:58 น. 7

ต่อจาก คห 5 นะคะ

พวกแพทย์ ทันตะ เภสัช เค้าไม่บังคับเข้าค่ะ ถ้าอยุ่คณะเหล่านี้ ไม่ต้องเข้าก็ได้
ถ้าคณะอื่น ไม่เข้า ก็เชิ่ดๆไปเลยค่ะ
เวลาเดินผ่านอีพวกนี้ ก็อย่าออกสาวมาก เค้าก็ไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ

อยู่หอนอก ก็ได้ ไม่ได้แพงขนาดนั้น
เราไม่แคร์ค่ะ

คือตอนโดนว๊ากนะคะ เค้าก็ขู่เราค่ะ ว่าถ้าไม่เข้า จะเจอชามก๋วยเตี๋ยวบิน
จำคำได้เลยค่ะ

เราก็เลยตอบว่า เอ๊า! ก็แจ้งตำรวจสิ ข้อหาทำร้ายร่างกาย เราไม่ได้ไปทำอะไรให้ มาทำเราก่อน เราไม่ปล่อยแน่ หรือเป็นสมาชิกชมรมวีน จะได้สิทธิพิเศษ ทำร้ายกะเทยคนอื่นได้โดยอยู่เหนือกฎหมายเหรอคะ? มันก็หยุดพูดค่ะ
ก็แค่อยากให้คนอื่นเข้าชมรม พอไม่อยากเข้า ก็จะทำร้ายร่างกาย ไม่รู้มีการศึกษาจริงมั้ย

>>>> แล้วไม่ต้องกลัวจะไม่มีเพื่อนคบนะคะ เรื่องเพื่อน มันอยู่ที่นิสัยค่ะ เราคบเพื่อนผู้หญิงเพื่อนผู้ชายไปเลย แต่จริงๆเพื่อนกะเทยก็ไม่ได้แบนเรานะคะ แต่เราไม่ชอบและเลือกที่จะแบนมันเอง

บางคนเห็นว่าอยู่ชมรมวีน แล้วมีสิทธิ์กะเทยมีระดับ ก็เดินเข้าห้องกะเทยคนอื่น เช่นเรา มายืมมาม่า(ขอ) แล้วต้มน้ำเมทเรา (รุ่นพี่/ชายแท้) แล้วใช้ชามเรากินค่ะ กินเสร็จแล้วเดินออกจากห้องไปเลย ให้เราล้างให้
>>>> เป็นไงคะ สมาชิกชมรมวีน มีการศึกษา มีมารยาทจริงมั้ย
ส่วนใหญ่คนจะแบนพวกนี้ค่ะ เพราะชอบทำตัวกร่าง

คุณ คห 1 คุณนั่นแหล่ะไม่รู้จริง แค่มีคนอื่นเล่ามาก็ฟันธงซะว่าโอ๊ย 100%
จะบอกให้ มช มันเข้ายากมากเลยเหรอ? ออกจากกะลาสวยๆไปดูที่อื่นบ้างก็ได้นะ ว่ามหาลัยมันไม่ได้มีที่เดียว

อดทนนะคะคุณ จขกท จริงๆผ่านเทอม 1 ไปได้ ก็หมดเรื่องแล้วค่ะ
มช มันแรงเรื่องรับน้อง เรื่องวีนอยู่แล้ว
เราโดนรับน้อง ขาบวม ฉี่เป็นเลือด ไปรักษาที่คลินิกไผ่ล้อม ของมหาลัย เค้ายังบอกค่ะ ว่ามีเยอะพวกรับน้องรุนแรง
ก็ไม่รู้จะปกปิดเอาโลกสวยอะไรนักหนา

อย่าให้ชมรมปัญหาอ่อนที่คิดว่าตัวเองดี มาบดบังชีวิตมหาลัยของเรานะคะ

0
คห 5 9 พ.ค. 57 เวลา 19:01 น. 8

เคยเห็นป้ายเตือนจากอาจารย์คุมหอพักนะคะ ว่าอย่าแรงมาก บางทีวีน (คือคนปกติใช้คำว่าว๊าก พวกนี้ใช้คำว่าวีน) จนถึงตี 2 ก็มี รุ่นน้องไม่ได้นอนกัน ผู้ปกครองก็เตือนมา ทางหอพักก็ติดประกาศค่ะ
เรื่องก็เงียบซัก 4-5 วันมั้งก็กลับมา

ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ว่าทางมหาลัยยอมได้ไง เหอๆ

0
ไปเรียนนะจ๊ะ 9 พ.ค. 57 เวลา 19:56 น. 9

อย่าได้แคร์น้องจ๋าา พี่ก็ไม่เข้า เชิดใส่มันเลยค่ะ

เชิ่ดเข้าไว้ลูก อย่าได้แคร์

มช. ที่ไม่เข้าวีนมีอีกเยอะ ไม่ต้องไปแคร์ แต่ไม่ต้องแรงใส่เค้าละกันเน๊าะ อิอิ

ต่างคนต่างอยู่ค่ะ ดีที่สุด

0
ตามนั้น 10 พ.ค. 57 เวลา 11:03 น. 10

บาเบเรียนจัง พวกคลั่งในทางที่ผิด ปิดกั้นความคิดโครตๆๆ
มาเรียนจุฬา มธ มหิดล เกษตร ดีกว่าค่ะ ไม่มีอะไรบาเบเรียนเเน่นอน อิสระทางความคิดได่เต็มที่ โตๆกันเเล้ว

10
หกเหกเ 22 พ.ค. 58 เวลา 09:44 น. 10-1

ลั่นเลย พอเห็นคำว่าเกษตร เกษตรนี่ม.โซตัสเลยครับโผ้มมม อย่าเอามารวมจ้า

จุฬา มธ มหิดล เนี่ยไม่ค่อยโซตัส ไม่รับน้องโหด มีมั่งอาจจะพวกวิศวะ สถาปัตย์

0
เหเหเหเห 16 มิ.ย. 58 เวลา 23:24 น. 10-2

แต่เกษตรไม่มีอะไรรุนแรงหนิครับ ของผมวิศวะ คณะอื่นไม่รู้เหมือนกัน ไม่เข้า ก็ไม่เห็นเป็นไร ไม่เสียหาย

0
Pungpond 17 มิ.ย. 58 เวลา 17:07 น. 10-3

ไม่จิงอีกเสียงค่ะ. เราก็ลูกเกษตรเหมือนกัน พี่ๆไม่เคร่งโซตัสแล้วนะคะ รับน้องก็ไม่แรง ไม่จิงสักนิดค่ะ ยืนยัน ^^

0
mars 17 มิ.ย. 58 เวลา 19:08 น. 10-4

เกษตรคลั่งโซตัส ...ขำหนักมากกก 555555ตลกจัง

0
..... 18 มิ.ย. 58 เวลา 00:38 น. 10-5

ขำหนักมาก เพื่อนเรียนเกษตรไม่มีโซตัสเลยใสใสวัยรุ่นมาก

0
....... 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:49 น. 10-7

เกษตรบางเขนไม่มี แค่วิทยาเขตอื่นยังมีอยู่นะคะ เศร้าจัง

0
d_wintras 19 มิ.ย. 58 เวลา 03:12 น. 10-8

มหิดลศาลายาตอนนี้สงบสุขมาก รับน้องไร้ความรุนแรงสุดๆ
ได้ยินว่าเหลือที่รับน้องโหดๆอยู่แค่คณะสองคณะ แต่จำไม่ได้ว่าคณะไหน

0
oligano 22 มิ.ย. 58 เวลา 12:15 น. 10-9

เราอยู่เกษตร เดี๋ยวนี้ไม่ได้โซตัสแรงแล้วนะคะ คณะอื่นเราไม่รู้ แต่คณะเรารับน้องเบามากๆ เบากว่าจุฬาบางคณะด้วยซ้ำ

0
ดอกดิก 27 ต.ค. 58 เวลา 05:46 น. 10-10

ธรรมศาสตร์ ฝั่งสังคม อ่ะ ใช้ เเต่ฝั่ง วิทยาศาสตร์ นี้ อย่าให้พูด นึกว่าอยู่คนล่ะประเทศกัน

0
สมเพช 16 มิ.ย. 58 เวลา 08:40 น. 12-1

ยากไม่ยากไม่รู้ แต่คุณภาพก็ดูเอาละกันว่าทำไมติดอันดับ มหาลัยโลก เป็นอันดับ3เกือบทุกปี งบประมาณแผ่นดินก็ได้มาพัฒนาเป็นอันดับ2รองจากมหิดล

อิอิ

0
bnznst 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:12 น. 12-2

มช อยู่อันดับ 500+ ของโลกครับ ที่เขาจัด rank อย่ามั่วครับ
ถ้าในประเทศก็ Top 5 ในไทย แต่ไม่ได้เข้ายากอะไรเลย
ถ้าเลือกอันดับฉลาดๆ และคะแนนไม่ต่ำต้อยเกินไป admission ติดอยู่แล้วครับ

0
อะไรคุณ 16 มิ.ย. 58 เวลา 17:40 น. 12-3

ก็ยุในระดับไม่ยากเกินไป ไม่ง่ายขนาดนั้นครับ มันแล้วแต่ว่าคุณจะไปเทียบกับที่ไหนด้วยครับ ฬ หรอก็คะแนนน้อยกว่าอยู่ มธ หรอ ถ้าสายสังคมเราแพ้ มธ แต่สายวิทยาเราก็ชนะ ถ้าเทียบมหิหรอ สายแพทย์เราแพ้แต่สายสังคมเราชนะใสๆ หรือ มเกษตร? คุณก็ต้องรวมวิทยาเขต กำแพงแสน ศรีราชาด้วยนะ เพราะจบมาก็ปริญญาม เกษตร คะแนนก็ไม่ได้สูง หรืออย่าง มธ เองก็ต้องนับศูนย์ลำปางด้วยนะ คนไม่ติด มช จะสอบศูนย์ลำปาง มธ ถ้าไม่คะแนนแย่เกินก็คิดเหมือนกันแหละ ? เอาไงหละ? ศิลปกร มศว ก็มีชนะ มช อยู่ไม่กี่คณะเองนะคุณที่เหลือ มช กินเรียบ คุณจะเทียบแบบไหนหละ?

0
บลาบลาบลา 17 มิ.ย. 58 เวลา 01:03 น. 12-4

เอาสายสังคมมาเทียบกับมหิดลก็แย่ดิ มหิดลมีคณะสายสังคมแค่คณะเดียวป่ะ =_= ตลกอ่ะ

0
อ่อน 17 มิ.ย. 58 เวลา 01:37 น. 12-5

ก็บอกว่าแล้วแต่จะเทียบ ไม่ได้มีคณะเดียวนิคับ สายสังคมผมนับรวม ภาษาด้วย คณะบริหารมหิก็มีนะครับ อินเตอร์ก็ต้องรวม เถียงไม่ออกก็บอกมาเถอะคุณ อย่าแถสิไม่ดีต่อสีข้างเด้อ

0
เข้าใจตรงกันนะ 17 มิ.ย. 58 เวลา 01:53 น. 12-6

ทำไมจะเทียบไม่ได้ครับ เมื่อก่อน มช ก็มีคณะสังคมคณะเดียว. คณะเสดสาด บริหาร นิติ รัฐศาสตร์ รวมอยู่เป็นคณะเดียว แล้วพอมีความพร้อมจึงเริ่มกแยกตัวระจายออกมาเป็นคณะ การที่มหิดลมีคณะสังคมที่ควบรวมทุกสาขาวิชามาไว้คณะเดียวก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสายสังคมของมหิดล ไม่มีความพร้อม แกร่งพอจะแยกสาขาวิชามาเป็นคณะครับ ไม่ใช่มีคณะเดียวฉันไม่เทียบนะ มันตลกครับ. ไม่พร้อมก็คือไม่พร้อม ทีนี้ถ้าคุณไม่ได้เรียนจุฬา จะมาชูคอด่า มช ก็คิดให้จงดีนะครับ มอ นี้มีอะไรมากกว่าคะแนนแอดครับ.

0
มาคิน 17 มิ.ย. 58 เวลา 02:40 น. 12-7

มอใครใครก็รักค่ะ มช จะอันดับเท่าไหร่ไม่รู้ รู้เเต่ว่า อันดับหนึ่งในใจเราก็พอค่ะ จบนะ

0
-Jack The Ripper- 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:20 น. 12-9

ม.ใคร ใครก็รักคะ เวลาที่พูดถึงเกษตรแล้วมีบางท่านกล่าวว่าให้นึกถึงกำแพงแสน ศรีราชา ด้วยทำไมเหรอคะ กำแพงแสน ศรีราชา เฉลิมพระเกียรติสกลนคร ไม่ดีตรงไหน ???? จริงคะว่าคะแนนพวกเราอาจไม่ได้สูงมาก บางครั้งคะแนนต่ำสุดก็หมื่นนิดๆด้วยซ้ำ แต่คะแนนสูงสุดก็ไม่น้อยหน้าใคร แต่เราก็ภาคภูมิใจทุกครั้งที่เป็นส่วนหนึ่งของเกษตรศาสตร์ งานวิจัยหลากหลายชิ้นของเกษตรศาสตร์ไม่ได้มาจากบางเขนที่เดียวนะคะ ที่สำคัญเวลาเขาจัดอันดับมหาวิทยาลัย ก็ไม่มีใครจัดแยกวิทยาเขตหรอกคะ เพราะทุกวิทยาเขตทำให้เกษตรเป็นเกษตรแบบทุกวันนี้คะ

สู้สู้

0
คะเเนนแอดเยอะ 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:36 น. 12-10

ความคิดที่ 12-2 มั่วมาก เราดูการจัดอันดับทุกปี มชอยู่ที่ 3 ของประเทศทุกปีเเละยังเคยเป็นที่ 1 มาเเล้วด้วย อย่ารู้เยอะ โกรธแล้วนะ

0
ไม่ได้เรียน มช 18 มิ.ย. 58 เวลา 13:29 น. 12-11

ติดอันดับมหาลัยโลก เป็นอันดับ 3 ทุกปี


โหหหห มช เก่งจังครับ เทียบเท่าพวกอ๊อกฟอร์ด สแตมฟอร์ด เลยหรอตลกจัง

0
Loar 18 มิ.ย. 58 เวลา 23:31 น. 12-12

ลองเอาคณะแพทย์ของ มช ออกดูสิ ดูว่าจะติดอันดับ top 10 อยู่รึเปล่า

0
Loar 18 มิ.ย. 58 เวลา 23:33 น. 12-13

แต่พูดถึง มช เรื่องการเรียนการสอนอยู่ในระดับดี แต่กิจกรรมก็เยอะมากพอ ๆ กัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

นะคะพริ้มพราว 19 มิ.ย. 58 เวลา 04:00 น. 12-15

คนในวงการวิชาการเค้ารู้ดีและยอมรับมานานแล้วคะ เรื่องคุณภาพ คนในระดับปริญญาเอก ในวงการวิชาการ เค้ารู้กันคะ ไม่งั้น มช ไม่ได้เป็น มอ ที่ได่ทุนวิจัยจากรัฐบาลเป็นอันสองรองจากมหิดลหรอกคะ ในเวทีโลกก็เป็นที่ประจักติดต่อมาหกปีละคะ. มีแต่เด็กน้อยหอยสังนั่งดูเพื่อนเก่งๆไปเรียนที่ไหนและดูคะแนนแอดมิชชั่นเป็นตัววัด แค่นั้นแหละคะ ที่ยังคิดแบบคุณน้อง. อย่าเอาตรรกกะเด็กที่เพิ่งจะเรียนแคลคูลัสเบื้องต้นมาเถียงเกณฑ์ของนักวิชาการระดับโลกเค้าดีกว่านะคะ

0
นะคะพริ้มพราว 19 มิ.ย. 58 เวลา 04:02 น. 12-16

คนในวงการวิชาการเค้ารู้ดีและยอมรับมานานแล้วคะ เรื่องคุณภาพ คนในระดับปริญญาเอก ในวงการวิชาการ เค้ารู้กันคะ ไม่งั้น มช ไม่ได้เป็น มอ ที่ได่ทุนวิจัยจากรัฐบาลเป็นอันสองรองจากมหิดลหรอกคะ ในเวทีโลกก็เป็นที่ประจักติดต่อมาหกปีละคะ. มีแต่เด็กน้อยหอยสังนั่งดูเพื่อนเก่งๆไปเรียนที่ไหนและดูคะแนนแอดมิชชั่นเป็นตัววัด แค่นั้นแหละคะ ที่ยังคิดแบบคุณน้อง. อย่าเอาตรรกกะเด็กที่เพิ่งจะเรียนแคลคูลัสเบื้องต้นมาเถียงเกณฑ์ของนักวิชาการระดับโลกเค้าดีกว่านะคะ

0
เด็กน้อยจังคะ 19 มิ.ย. 58 เวลา 04:11 น. 12-17

เค้ายอมรับในวงกว้างประจักเรื่องคุณภาพวิชาการมานานมากกแล้วหละค่ะไม่งั้นมช คงไม่ได้ทุนวิจัยเยอะเป็นอันดับสองของประเทศหรอก และในระดับโลกก็เช่นกันคะ ไม่งั้นลำดับ คงไม่ใช่อันดับ3ของประเทศตามเกณฑ์โลกหรอก. ก็มีแต่เด็กที่เพิ่งสอบติดเพิ่งเรียนแคลคูลัส1 นั่นแหละค่ะที่คิดแบบนี้น้องพริ้มพราว ไว้ทำงานวิจัยเป็นชิ้นเป็นอันเผยแพร่เป็นรู้จักคนในคงการวิจัยก่อนค่อยมาพ่นละกันนะคะ
ปล.ในระดับโลกไม่เอาคะแนนสอบเข้ามาเป็นตัวชี้วัดนะคะ มีแต่เด็กอมมือเท่านั้นแหละที่ยังคิดแบบนี้่ ใครอยู่ในกะลากันแน่เอ่ย

0
ไม่มีการศึกษา? 19 มิ.ย. 58 เวลา 05:53 น. 12-18

เบื่อพวกบอกมหาลัยนี้ต้องคิดวิทยาเขตนู้นนั่นนี้ มหาลัยตัวเองดีนู้นนั่นนี้ รำคาญ อ่านละเหมือนคนไม่มีการศึกษา ก็มหาลัยเขามีหลายวิทยาเขตจะไม่ให้นับได้ไง ถ้ามชมีอีกวิทยาเขตนี้คงเงียบปากไปเลยมั่ง ยกตนข่มท่าน ถุ้ยยยย คนมีการศึกษาอันสูงส่ง สูงสุด จบมาสงสัยการันตีเลย เงินเดือน 30000 (ประชดนะอย่าบัฟ) ปล.ชีวิตจริงนี้หลังมหาลัยจ้า //จากคนจบปี4แล้วกำลังหางานทำ

0
แฮะมา 21 มิ.ย. 58 เวลา 20:17 น. 12-19

นอกเรื่องไปกันใหญ่แล้ว
อย่าทะเลาะกันเลย ไร้สาระ
เศร้าจัง

0
ชวนพิศ 10 พ.ค. 57 เวลา 12:18 น. 13

ทำไม ทางมหาลัยยังเฉยล่ะ
ถ้ายังเป็นแบบนี้อีกต่อไป
ผู้ปกครองไม่ยอมเด็ดขาด มีการขึ้นโรงขึ้นศาลแน่นอน ถ้าลูกเจออย่าไปกลัว แจ้งผู้ปกครองของหนูให้แจ้งความเลยลูก อย่าไปยอมพวกมัน
พวกคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะกระทำต่อลูกๆของเรา แบบนี้

นี่ก็ว่าจะให้ลูกแอด เทคนิคการแพทย์ มช. แต่มาเจอแบบนี้ขอผ่าน เพื่อนของลูกก็เรียนมช. เป็นห่วงกลัวได้รับอันตรายจากแก๊งนี้มาก

อยากให้พวกกะเทยแก๊งวีนเอาไปอ่านด้วย คุณมีสิทธิ์พิเศษมาจากไหนที่มาทำแบบนี้




0
๑AnoNaE๑ 10 พ.ค. 57 เวลา 14:15 น. 14

คห.1-1 อย่าดูถูกสถาบันคนอื่นค่ะ (เราไม่ได้เรียนมช. แค่เห็นแล้วอดพูดไม่ได้)
คห.1ก็เหมือนกัน มีปัญญาสอบให้ติดก่อนเถอะ ประโยคนี้สามารถใช้คำที่ซอฟต์กว่านี้ได้นะ

3
ยุวจักรพรรดินี 16 มิ.ย. 58 เวลา 08:07 น. 14-2

เห็นด้วยค่ะ ไม่น่ามีคนแบบนั้นอยู่บนโลก นิสัยไม่ดี ชอบดูถูกคนอื่น สงสัยเขามีปมด้อยค่ะ ตลกตรรกะเขาอ่ะค่ะ คือเหมือนเขาเอาวิชาชีพหมอ หมอฟัน เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ คือถามหน่อยดิถ้าไม่มีวิศวะ ไม่มีสถาปัตย์ เกษตร รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บลาๆๆ คือประเทศนี้อยู่ได้???
เก่งทุกคนนี่ต้องเรียนหมอหรอ ความคิดดึกดำบรรพ์สุดๆ
ตรรกะป่วย

0
แหกเด็กไม่โต 19 มิ.ย. 58 เวลา 05:57 น. 14-3

การันตีสิ เรียนมชแล้วเงินเดือนเริ่มต้น 30k-100k ผมจะบินไปเรียนเลยเอ้า!!! ชีวิตการทำงานจริงนู้นนนนนนนนนนนนน ถึงจะบอกได้ว่า บัณฑิตแต่ละคนของมหาลัยไหน มีคุณภาพจริง..

0
sswewe 18 มิ.ย. 58 เวลา 12:37 น. 15-1

ใช่ เราก็ขำมากอ่ะ อะไรกันต้องจริงจังขนาดนั้นเทียบอันดับอะไรไม่รู้

0
รำคาญ 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:05 น. 16

อย่าพูดให้คนอื่นดูต่ำ เพื่อยกระดับตัวเองเลย การกระทำแบบนี้ยิ่งทำให้ตัวเองต่ำ \\คนที่พูดจาดูถูกม. ดูถูกคณะอื่นน่ะ

1
นอกวีน 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:14 น. 17

หนูก็เรียน มช คะ เป็นกะเทย เเต่ไม่ได้เข้าวีนคะ แต่หนูก็ไม่โดนด่า โดนจิกตาอะไร หนำซ้ำเพื่อนที่เข้าวีนก็ยังมาคุยมาเล่นกับหนูปกติ ส่วนรุ่นพี่ที่อยู่วีนก็จอยดีคะ พี่เขาบอกว่าไม่ต้องกลัว เขาไม่ทำอะไรหรอก แล้วอีกอย่างพี่เขาบอกว่าวีนคือคนที่สมัครใจจะเข้าไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น ไม่เห็นมีอย่างที่โพสเลย ก่อนจะโพสอะไรก็ถามคนที่เขาเข้ากันก่อนดีกว่านะคะ ..... จากกะเทยนอกวีน
ปล.หนูไม่เคยโดนจิกเเต่เเค่เคยมีรุ่นพี่จากวีนมาบอกว่าอย่าทำตัวแรงเกินไป ผช. ไม่ชอบนะ เเล้วพอหนูทำตามพี่เขา อีกไม่นานหนูก็มีแฟนเป็น ผช. เลยคะ เรียนอยู่ วิศวะ

1
assasinz 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:19 น. 18

ทีผมเห็นใน มช นะครับ
คนทีี่เป็นกระเทยมักจะอยู่กลุ่มกับเพื่อนกระเทยด้วยกันครับ
ทำให้มันเป็น เหมือนแรงกดดันให้เข้าร่วมไปด้วยกัน
ไม่รู้ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้างที่เห้นแวบๆ ก็ละครเวทีละมั้ง

ถ้าไม่เข้าก็จะไม่เป็นที่ยอมรับจากเพื่อน แต่ก็ไม่เสมอไปครับ
ผมว่าการใช้ชีวิตมหาลัยมันไม่ได้มีปัจจัยแค่นี้
เรามาเพื่อเรียนครับ

0
ภารดี มณีมุกดา 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:36 น. 19

ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหนคะ แกงค์วีนนี่คือกลุ่มกะเทยที่รวมตัวเต้นโคฟไม่ใช่เหรอคะ ไม่เกี่ยวกับการรับน้องซะหน่อย พวกที่ออกมาว่าเขารับน้องตบตีนู่นนี่คืออิจฉาที่พี่เขาโคฟกันเก่งกว่าป่าวคะ หัดเต้นให้เป๊ะแล้วมาแข่งกับพี่เขาดีกว่ามาปล่อยข่าวสร้างกระแสแบบนี้นะคะไม่ใช่

2
เด็กมช 16 มิ.ย. 58 เวลา 12:37 น. 19-1

เรื่องจริงคือวีนแย่มากกระเทยกร่างแมร่งโคตรเกลียดตบถีบเป็นว่าเล่นนี่เห็นกับตา โคตระเอี้ย เกลียดชะมัดเรื่องรับน้องเนี่ย

0
เรียนมอชอ 16 มิ.ย. 58 เวลา 10:52 น. 20

ว่าแต่ คห 1 ดูถูกสถาบันอื่นนะคะ แหม่ แหกตาดูความเหนย่อยด้วยยยย อะไรคือคะแนนสูงตายล่ะ? เข้ายากขนาดนั้นเลย? ตอบเลยนะคะ ก้ไม่ได้เข้าง่ายละกัน !ถ้าไม่นับบางคนะ เปนรองแค่มหาลัยดังอันดับต้นๆของ ปท อะ อยากรู้จังที่ดูถูก มช นี่เรียนคนะรัยมหาลัยไหนเหรอคะ ? สูงส่งมากสิคะถึงมาดูถูก การศึกษาไม่ช่วยอะไรเลยนะคะ เข้ามาขำค่ะ อ้อ ลองมาเรียนดูนะคะว่ามันมีอะไรกว่าที่คิด ไม่ได้เรียนที่นี่อย่า สะเออะ! มาดูถูก แล้วนี่ไม่ได้เปนวีน เป็น ผญ อยู่คนะที่ไม่ได้สอบเข้าง่ายค่ะ!!!

ใช้คำแรงไปรึป่าวคะเนี่ย ..เหอะ

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม