Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Shokugeki no Soma (ยอดนักปรุงโซมะ) ใครคือนางเอกตัวจริง?? (ร่วมเพ้อได้ที่นี่)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำถามก็อย่างที่ว่าล่ะค่าา
เล่าเรื่องก่อนล่ะกัน
พอดีสองสามวันก่อน ลองซื้อรวมเล่ม 1 โซมะ มาอ่าน อ่านเสร็จปั๊บ!! เอาล่ะค่ะ หลังจากนั้นก็...เฮิร์ตขึ้นสมองกันเลยทีเดียว (เล่นอ่านในเน็ตอย่างรวดเร็วจนข้อมือนี่ชาเลย)
(ถมเเดงคือสปอยค่ะ)
 
เหตุผลที่ขึ้นสมอง เเน่นอน มีเเค่ 2 ข้อเท่านั้น!! (สำหรับเรา)
1.เเบบว่า พล๊อตเรื่อง ภาพ เเล้วก็ ตัวละคร มันมีเอกลักษณ์สุดๆไปเลย //สำหรับความคิดเห็นของเรา
2.เป็นเหตุผลที่มีการตั้งกระทู้ระบายอารมณ์(เเล้วก็เพ้อๆ//วิเคราะห์)ในครั้งนี้

"นางเอกที่เเท้จริง"

เริ่มเเรก

พ่อพระเอกสุดเมพของเรื่องนี้ "ยูคิฮิระ โซมะ" เด็กม.ต้น (ที่จะขึ้นม.ปลายเเล้ว) ด้วยความที่ต้องการอยากจะเหนือกว่าพ่อตัวเอง (ที่เป็นพ่อครัว) เอาเป็นว่า จู่ๆพ่อก็บอกให้ไปเรียนโรงเรียนสอนทำอาหารชั้นนำ เอาล่ะ เริ่มได้ๆๆๆๆๆ

เริ่มจากประเด็นที่กองอวยสู้กันอยู่ (เอาหลักๆที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด) //เรียงตามเป็นเรื่องๆไป
1.นาคิริ เอรินะ


หลานสาวผ.อ.โรงเรียนโทสึคิ อีกทั้งยังเป็น หนึ่งในสภาสิบดาวเด่นโทสึคิ (เอาตามของสยามอินเตอร์น่ะค่ะ ถ้าเป็นของP...K...) จะเป็น "สิบหัวกะทิ") อันดับที่ 10!!!! ที่ได้ชื่อว่า "ลิ้นเทพเจ้า"  ซึ่งได้รับการกล่าวขานกันว่า คำวิจารณ์ของเธอเป็นที่กันทั้งวงการ ที่สามารถตัดสินได้ว่า "จะอยู่หรือจะไป" เลยทีเดียว
ในตอนเเรกนั้น ได้เป็นกรรมการที่ตัดสินการเข้าเรียนที่ขึ้นเเผนกม.ปลาย เเน่นอนความน่ากลัวของเธอนั้นถึงกับทำให้ผู้เข้าสอบวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง มีเเค่พระเอกอย่างโซมะเท่านั้นที่ไม่ยอมเเพ้ เเน่นอนว่าอาหารของโซมะนั้น อร่อยมาก  เเต่เจ้าตัวดัน "ซึน" ซะงั้นน เเน่นอนว่า เอรินะก็ตอบด้วยความซึนกันเลยว่า "ยังไม่ยอมรับอาหารเเละตัวของโซมะ" 
จากจุดนี้ เราเองก็จากเฮิร์ต ก็พยายามหาผลโหวตจากหลายๆที่ เเละหลายๆความเห็น โดย หลักๆคือ รอเดเระเจ๊เเกเเตกเมื่อไหร่ เมื่อนั้นเเหละ!!!! (เวลาที่รอคอยก็จะมาถึง)
จากคำพูด ทุกคนพอเดาเรื่องได้เลยว่า โซมะต้องทำอาหารที่ทำให้เดเระของเจ๊เเตกเเหงๆ รวมถึง ถ้าเกิดว่า เอรินะรู้ว่า คนที่เธอนับถือสุดๆคือ คุณพ่อของโซมะ เรื่องจะเป็นยังไงต่อไป...
ืเเน่นอนว่า โพลตัวละครนั้น เอรินะอยู่ถึงอันดับสอง!!!!!


ถือว่าเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมสุดๆไปเลย สำหรับเราเเล้ว มันไม่ค่อยมีฉากที่พอจะสื่อได้ว่าอวยเลยนัก ฉากอวยมักจะตกไปอยู่กับเมกุมิเสียส่วนใหญ่ ซึ่งสำหรับเราเเล้ว เรื่องนี้จะจบเเบบ ฮาเร็มรูท (มีความเป็นไปได้ในหลายๆเหตุผล) เเต่เราลองคิดๆดู ถ้ามันจะอวยเอรินะสักหน่อย น่าจะมีฉากสำหรับโซมะเเละเจ๊เขาหน่อย เเต่พอมางานเเข่ง ดันกลายเป็นว่า เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีฉากของเธอซะมากมายเท่าไหร่ (ไม่รู้เหมือนกันว่า คนเขียนตั้งใจจะกั๊กฉากอวยไว้ในตอนที่เดเระเธอเเตก ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง) เเต่ก็มีความคิดเห็นนึง(บวกกับความเห็นส่วนตัว) ที่บอกว่า เธอดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่โซมะต้องข้ามไปให้ได้ซะก่อน ส่วนฉากหลังจากเดเระเเตกคงมีอะไรให้ได้ดูกันเเน่ๆ 
เอาเป็นว่า สุดๆไปเลยสำหรับเธอคนนี้ที่กองอวยก็เยอะมาก

เอาล่ะ

ถ้าถามว่า จขทก อวยใคร 
เเหงอยู่เเล้ว

2.ทาโดโคโระ เมกุมิ ><

้่่้นางเอก ิิ  ต้องรีบเข้าเรื่องก่อน//เดี๋ยวโดนกระทืบ เป็นตัวเก็งที่เรียกได้ว่า ถึงความนิยมเธอจะเเพ้เอรินะอยู่ (เอรินะอันดับ 2 เมกุมิอันดับ3) เป็นสาวน้อยบ้านนอกที่ขี้กลัวเเละจอมตื่นตระหนกมาก เธอเกือบจะได้ E อีกครั้งซึ่งจะทำให้เธออกจากโทสึคิ เเต่เธอก็ได้พบกับโซมะ ที่ทำให้เธอนั้นมีความกล้ามากขึ้น เรียกได้ว่ามีหลายเหตุการ์ณมากที่โซมะได้ช่วยเธอไว้
จนตอนนี้ ขอพูดเเบบเต็มๆปากๆเลยว่า เธอเป็นตัวเอกของเรื่องไปเเล้ว เเน่นอน ถ้าพูดถึงเหตุผลของเราที่ขอทุ่มสุดใจให้กับเธอคนนี้ ก็มีเยอะมาก (เอิ่มรีบเข้าเรื่องเถอะ) เป็นคนที่ใกล้ชิดกับโซมะมากที่สุด รวมถึงมีฉากอวยมากมายที่ทำเอาเเบบว่า ฟินกันไปเลยทีเดียว สำหรับเราเเล้ว นิสัยใสซื่อ เเละความเป็นเเม่เต็มพิกัดเเบบนี้ เล่นเอาหัวใจเราลอยไปกับท้องฟ้า..........///เริ่มเลยเถิด  เอาเป็นว่าตอนนี้ โซมะ ปักธงเธอคนนี้ไปเรียบร้อยเเล้ว.... ><  เเน่นอนว่าเเฟนกองอวยเยอะมากกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เช่นกัน


[สำหรับเมกุมินั้น ไม่มีอะไรให้พิมพ์มากมาย เพราะว่า ความรู้สึกที่อัดเเน่นอยู่มันก็บรรยายได้ไม่หมดเเล้ว...]

3.คุราเสะ มายูมิ
เพื่อนสมัยเด็กของโซมะ ที่เเบบว่า ตั้งเเต่อนุบาลเเล้ว เเต่ตัวเองดันไม่กล้ารุกซะงั้น 
ขอบอกตามตรงว่า บัดนี้ยังไม่เห็นมีใครอวยเธอคนนี้เลย (มันก็มีนั่นล่ะ เเต่เราดันไม่หาไม่เจอมั้ง???) จากรวมเล่ม 1 มีเรื่องที่เกี่ยวกับความรู้สึกของเธอคนนี้อยู่ เรื่องก็บอกเลยว่า เธอชอบโซมะ เเต่พออ่านๆดูเเล้ว มันดูเหมือนไม่ใช่ชอบเลย เเต่มันเป็นความรู้สึกที่เรียกว่า "ปลื้ม" หรือ "หลงใหล" มากกว่า บทของเธอเข้าขั้นจะเป็นตัวประกอบเต็มขั้น เเถมบทอวยตกไปอยู่กับเมกุมิซะหมด (รวมถึงคนอื่นๆ เช่น นิคุมิ) ถึงจะมีบทให้เธอบ้าง เช่นตอน คาราเกะ เเต่ก็ไม่ได้มีดาเมจอวยอะไรที่ทำให้เราอยากอวยเลยสักเท่าไหร่ (ความเห็นส่วนตัว) บทก็เข้าขั้นตัวประกอบเต็มทน เเต่ไปๆมาๆ เราลองคิดดูเเล้ว ถือว่าเป็นเหตุผลนึงที่จะทำให้เกิด ฮาเร็ม ด้วย (มีเหตุผลอีกอันนึงคือ นิคุมิอีกคน) เเต่สุดท้ายเเล้ว บทก็หนักไปทางเมกุมิ (อยู่เเล้วอ่ะนะ ^_^) คงต้องติดตามตอนต่อไปดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป


สำหรับคนอื่นๆ เราขอไม่พูดถึงอะไรมากมาย  ส่วนของนิคุมิ >< รายนี้ สำหรับเรา คล้ายๆจะเป็นนับถือ เเละหลงใหล รวมถึงมีความสนใจในตัวโซมะด้วย (อาจจะไม่ถึงขั้นชอบนะ สำหรับเรา) ดูๆไปเเล้วออกจะเป็นเพื่อนที่ดีได้ เเต่เป็นหนึ่งเหตุผลที่จะก่อ ฮาเร็มออกมาได้เช่นกัน
อีกเหตุผลเเอบแฝง คือ "เพื่อนๆรอบข้างของเมกุมิจะเข้าร่วมสงครามด้วยไหม" มีความเป็นไปได้ต่ำไปหน่อย เเต่ก็เป็นไปได้อยู่บ้างเหมือนกัน


สุดท้ายนี้
ไม่ทราบว่า อวยใครกันค่ะ??? //พยายามอย่าก่อสงครามในกระทู้นี้ เเบบว่าเดี๋ยวมันจะเดือดเกินไปอ่ะนะ 


แสดงความคิดเห็น

>

55 ความคิดเห็น

~น้ำค้าง~ 10 พ.ค. 57 เวลา 22:31 น. 2

ไม่อวยใครทั้งนั้นค่ะ ถึงเวลาเดี๋ยวก็รู้เอง //แต่เรื่องนี้ยังพอมีความเป็นไปได้ที่จะฮาเร็มเอนด์อยู่...

0
ParkJinju KM ;) 25 ก.ค. 57 เวลา 01:28 น. 7

ส่วนตัวเชียร์เมกุมิมากก 
แต่แอบจิ้นโซมะกับ ทาคุมิ อัลดีนี่ ลงตัวกันเหลือเกิน >/////<

2
นางเอกคือเอรินะ 26 ธ.ค. 60 เวลา 03:06 น. 7-1

ดูข้อมูลการ์ตูนมาแล้ว มันขึ้นโซมะกับเอรินะ เมงุมิเปนฮาเร็ม เปนผู้หญิงที่ง่ายๆถ้าเรื่องจริงคงมีผัวนานละ

0
little1rabbit1 10 พ.ย. 61 เวลา 18:31 น. 7-2

ช่วงหลังๆ เรารู้สึกว่า อาจาย์จะจับคู่เมงุมิกับทาคุมิรึเปล่า แถมมีบทสัมภาษณ์ตัวละคร ซึ่งมันมีข้อหนึ่งที่ทาคุมิให้สัมภาษณ์ว่า สเป็คผู้หญิงที่ชอบ ผู้หญิงออกแนวเรียบร้อย อ่อนหวาน(ดูๆ แล้ว นิสัยแบบนี้คือ เมงุมินี่หว่า)

0
prainam 4 เม.ย. 58 เวลา 18:29 น. 13

จากเล่มล่าสุดเราว่า เอรินะ นะ.. เราไม่ค่อยชอบตัวคาแรคเตอร์ที่ดูอ่อนโยนเกินไป ความคิดเห็นส่วนตัวเนอะะ ชอบแบบจิกกัดแบบเอรินะมากกว่า 55555555 รอดูต่อไปปป พึ่งจะเล่ม 9 เองง #แว๊บไปอ่านในเน็ตต่อแปป 555

1
ponpon 25 เม.ย. 58 เวลา 14:02 น. 13-1

คิดเหมือนกันเลยคะที่ไม่ชอบนางเอกในแบบที่อ่อนโยนเกินไปเพราะมันดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่แต่ชอบเอรินะที่สุด#ความคิดส่วนตัว

0
Tunnaya 16 เม.ย. 58 เวลา 09:25 น. 14

เพิ่งเห็นทู้  แจมช้าหน่อยแต่อยากแจม  เพราะตอนนี้นางเอกที่แท้จริงถูกเปิดเผยแล้วว่าเป็นใคร

>>>  อัลดินี่  ทาคุมิ  <<<  <3  อิอิ  อีกรอบนะคะชัดๆ  ทา-คุ-มิ  นางเอกตัวจริงค่ะ  555555

1
The killer of night... 16 เม.ย. 58 เวลา 15:15 น. 15

ตามความคิดผมคิดว่าเอรินะน่าจะเป็นนางเอกฮะ เพราะดูจากอนิเมะญี่ปุ่นหลายๆเรื่องพระเอกกับนางเอกมักจะเป็นคู่กัดไม่ก็คู่แข่งกันมากกว่าฮะ พวกที่คอยปลอบคอยให้กำลังใจสุดท้ายมักกินแห้วฮะ

0
ชิพมะนาว 19 เม.ย. 58 เวลา 15:17 น. 19

เราอวยเมงุมิ เหมือนกัน นางดูมีความพยายาม มีพัฒนาการของตัวละคร ถือว่าเด่นนะ และดูเหมาะกับโซมะดี เป็นผู้ตาม น่าปกป้อง ซีนที่โซมมะเขามาปกป้องไม่ให้เมงุมิถูกไล่ออกนิ เราเกือนจะร้องแหนะ ประทับใจ เยี่ยม

0