Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องทุนที่จุฬาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าใครที่เรียนจุฬาอยุ่ตอนนี้ ทางมหาวิทยาลัยมีทุนเรียนฟรีสำหรับเรียนป.ตรีไหมค่ะ ? เปนทุนที่ระหว่างเราเรียนอยุ่อ้ะค่ะ ที่ไม่ใช่ทุนตั้งแต่เราสอบชิงเข้าตั้งแต่แรก
- ทุนแบบไม่ใช้คืน 
- ลูกข้าราชการรับทุนได้

พอดีตัว จขกท ไม่มีเงินเรียนพอน่ะค่ะ สงสารพ่อกับแม่ด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

พังงา 13 พ.ค. 57 เวลา 00:40 น. 1

น้องต้องรีบติดต่อที่มหาวิทยาลัยนะ ไปที่กิจการนิสิตคณะ หรือถ้ารู้ อ.ที่ปรึกษาแล้วก็รีบเข้าไปขอคำแนะนำขอความช่วยเหลือ ไม่ก็ขอเข้าพบคณะบดีคณะ เดินไปดูประกาศที่คณะหรือในเว็บไซต์ รีบรุกติดต่อ อย่านั่งเฉยๆอยู่ที่บ้าน หรือนั่งรอคำตอบจากเว็บเด็กดี เราไม่มีเงินต้องรีบเข้าหา อย่ารอให้คนอื่นเขามาช่วย แสดงว่าจนไม่จริง และโอกาสดีๆ บางทีจะพลาดไป เช่น ทุนบางอย่างเขาให้ 10 คน ไม่มีเงื่อนไขน้องขอช้า คนอื่นขอตัดหน้าพิจารณาไปหมดแล้ว อันนี้ก็หมดสิทธิ์ ต้องไปหาอันอีก ที่สำคัญเรียนให้ดีอย่าให้เกรดมันน่าเกลียดจัด คนที่ให้ทุนเขาจะได้พิจารณาได้ง่าย พี่จบมาหลายปีแล้ว แต่ที่บ้านไม่มีเงินส่ง ก็ขอทุนเหมือนกัน ทุนอาหารกลางวัน ทุนหอพักจุฬา ยังขอเลย ตย. จากเว็บไซต์สมาคม

http://www.chula-alumni.com/scripts/ViewAllPublicNews.asp?ID=1038
http://www.chula-alumni.com/scripts/ViewAllPublicNews.asp?ID=4371

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

hhhhh9 13 พ.ค. 57 เวลา 01:29 น. 3

ขอบคุณพี่มากเลยนะค่ะ ทุนนึงจะได้ประมาณเท่าไหร่หรอค่ะ ? พี่เองก็เปนลูกข้าราชการเหมือนกันใช่ไหมค่ะ ?รบกวนถามนิดนึงนะค่ะ
เศร้าจัง

0
กระบี่ 13 พ.ค. 57 เวลา 12:29 น. 5

ข้าราชการหรือไม่ไม่ต้องสนใจน่ะน้อง พี่ลูกคนธรรมดา ยกเว้นถ้าข้าราชการมีสิทธิ์พิเศษเบิกค่าเล่าเรียนลูกตัวเองได้ อันนี้น้องก็สบายอยู่แล้ว แต่ถึงไงมีอะไรก็ขอไปก่อนคือมีคนเขาอยากแจกทุนเยอะ ทั้งของมหาวิทยาลัยเอง ของคณะ ของสมาคมศิษย์เก่า ของบริษัทต่าง ๆและแต่ละทุนมันให้ไม่เท่ากันนะน้องอันนี้บอกตายตัวไม่ได้หรอก อย่างลิงก์ที่ให้ไว้เข้าไปอ่านดูยัง ตอนปี 1 พี่ขอทุนยกเว้นค่าเล่าเรียน ทุนอาหารกลางวัน ทุนหอพักจุฬา ต่อมาตอนปี2 ที่คณะพี่มีให้ทุนของบริษัทหนึ่ง ผูกพันนิดนึงคือจบให้ไปทำงานที่นั่น พี่เห็นว่าไม่เห็นจะเป็นไร มีงานให้ทำไม่ต้องหาอีก ก็เลยขอแล้วก็ได้ เป็นรายปี ปีหนึ่งหลายหมื่นอยู่ใช้จ่ายพอทั้งค่าเรียน ค่ากิน สรุปตอนจบพี่มีเงินเก็บอีกหลายหมื่น แต่บริษัทเขาบอกว่าไม่ต้องมาทำงานก็ได้ เพราะเศรษฐกิจตอนนั้นไม่ค่อยดีเท่าไร สรุปว่าได้เงินฟรีหมดเลย

0
กระบี่ 13 พ.ค. 57 เวลา 12:38 น. 6

้อ้อมีเพื่อนพี่หลายคนที่ก็ไม่ได้จนอะไร ที่เป็นลูกข้าราชการตำแหน่งใหญ่ก็มี ก็ได้หลายคนนะ เป็นทุนให้เปล่า บางคนได้หมื่นนึง บางคนห้าพัน มันบอกมีค่าขนมกินแล้ว

0
pandykuc 13 พ.ค. 57 เวลา 12:55 น. 7

ทั้งเทอมหมื่นนึงหรือเดือนละหมื่นคะ
แล้วต้องไปติดต่อตั้งแต่ไปสอบสัมภาษณ์เลยมั๊ยคะ

0
ภูเก็ต 13 พ.ค. 57 เวลา 19:20 น. 8

เดือนละหมื่นนึงอันนี้เยอะไปครับ นั่นระดับคนทำงานแล้ว ตอนสัมภาษณ์ถ้าจำไม่ผิด อ.เขาก็จะถามว่าคุณมีปัญหาเรื่องอะไรไหม ประมาณนี้มั้ง ถ้าเจอคำถามแนวนี้น้องรีบตอบไปเลยว่าอยากเรียนมาก แต่ตอนนี้เดือดร้อนเพราะไม่มีเงินค่าเทอม ค่าที่อยู่หรือค่าอะไรก็ว่าไป แต่อย่าโกหก รายละเอียดพี่จำไม่ค่อยได้แล้วครับ เพราะหลายปีแล้ว ยิ่งตอนพี่ขึ้นปี 2 ได้เงินก้อนพอใช้ทั้งปีมาแล้ว เลยเลิกสนใจเรื่องทุนยิบย่อย น้องจะมีโอกาสพบ อ.ที่ปรึกษาอีกซึ่ง อ.เขาก็ถามอีก ก็รีบบอกไปคืออย่าอยู่เฉย ๆ เดินไปที่ตึกต่างๆไปดูประกาศที่เขาแปะเอาไว้ เจอหน้าใครในคณะก็ถามได้เลย เราแค่ถามไม่มีอะไรให้เสียมีแต่ได้ น้องอย่าอายที่จะถาม คือถ้าเรามัวแต่กังวลเรื่องเงินเราก็จะไม่มีสมาธิจะเรียนถูกไหม ดังนั้นเรื่องนี้น้องต้องรีบจัดการให้เสร็จไว ๆ

อย่างทุนหอพักจุฬา พี่จบมาเป็นศิษย์เก่าแล้วเขาก็จะส่งจดหมายไปหาศิษย์เก่าหอพักทุกคน เพื่อระดมทุน 20 ทุนอะไรแบบนี้ เป็นต้น นี่เขาก็อยากแจก แล้วจุฬาคงไม่อยากมีข่าวลงว่า สอบติดแต่ไม่มีเงิน เลยเรียนไม่ได้ น้องคิดดูว่าถ้าข่าวแบบนี้ออกไปมันจะเป็นเรื่องขายขี้หน้าของมหาวิทยาลัยระดับไหน :)

0
hhhhh9 15 พ.ค. 57 เวลา 23:33 น. 9

กังวลแต่ตรงที่เป็นลูกข้าราชการนี่แหละค่ะ 
จริงๆลูกข้าราชการไม่ได้รวยไรเลยนะค่ะ เหมือนๆกับทุกคนด้วยซ้ำ

0