Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามอารมเด็กซิ่วหน่อยครับ ถ้าเข้าไปเรียนใหม่จะรู้สึกยังไงมาแชร์ประสบการณ์กันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ได้จะให้กระทู้นี้เป็นกระทู้ด้านลบนะครับ เพียงแค่ตื่นเต้นเท่านั้นที่ต้องกลับไปเรียนปี 1 ใหม่ทั้งๆที่ อีกปีเดียวก็จบแล้ว 

พอดีผมเรียนการโรงแรม แล้วรู็สึกว่ามันน่าเบื่อ พึ่งค้นพบตัวเองว่าชอบคอมก็ตอนจะจบแล้วเหลืออีกแค่ปีเดียว จริงๆก็เสียดายเวลานะ ที่จะต้องมาเริ่มใหม่แต่พอมันเบื่อ มันก็ไม่อยากเรียนแล้ว เรียนไปก็ไม่มีความสุข เลยซิ่วมันซะเลย

ตอนนี้ตื่นเต้นมาก จะต้องกลับไปเรียนปี 1 ใหม่แล้วเราต้องวางตัวยังไง เราจะเรียกคนที่อยู่ปี 2 หรือ ปี 3 ที่อายุน้อยกว่าเราว่าพี่ แล้วมันจะรู้สึกยังไง มาแชร์ประสบการณ์เด็กซิ่วกันหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง [by-005]

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

โปเตต้า 13 พ.ค. 57 เวลา 00:26 น. 1

ก็แล้วแต่จะอยากอยู่แบบไหน ถ้าอยากอยู่แบบใหม่หมดก็ต้องยอมรับตัวเองเป็นน้องใหม่ เรื่องซิ่วเงียบไปเลย ยกเว้นมีคนถาม เราซิ่วไปก็คือไม่จบเหมือนเพิ่งจบ ม.6 มา ทุกคนใน ม.ก็เป็นพี่หมด แต่ถ้ารับไม่ได้คิดว่าอายุน้อยกว่าห้ามมาปีนเกลียวเรา ก็ต้องบอกตอนทำความรู้จักกันว่าข้าซิ่วมานะ อย่ามามากเรื่อง อย่ามารับน้อง ฯลฯ แต่ถ้าเป็น ม.เดิมอันนี้จะทำใจยาก โดยเฉพาะถ้ามีน้องที่รู้จักเยอะ

เท่าที่สังเกต เด็กซิ่วที่ซิ่วมาตอนปีสองจะกลมกลืนกับคนอื่นได้ดี แต่ถ้ามาแบบห่างเยอะหน่อย ต้องดูเป็นรายบุคคลไป บางคนถือโอกาสได้จีบรุ่นน้องแบบเนียนๆๆ

0
Haiden Azsazel 13 พ.ค. 57 เวลา 03:12 น. 2

มันแล้วแต่มหาลัยด้วยครัับน้องกันบ บางที่เค้าก็รับน้องกันจริงจัง ก็อาจจะต้องทำตามทำเนียม ของเค้าบ้าง แต่ถ้าบางที่ไม่เคร่งมาก ก็แล้วแต่เแต่บลยครับ แต่ผมชอบเข้ากิจกรรมนะ สนุกดีไม่เบื่อด้วย

0
Kwangep Iwantwilldie 13 พ.ค. 57 เวลา 08:53 น. 4

เหมือนกัน 5555 ก็ เฉยๆนะ ที่ม.เรามันเรียนยากจนซิ่ว หรือออกไปกันเยอะ แต่ไม่เรียกน้องว่าพี่หรอกนะ มันไม่ดีๆ 

0
AD57 13 พ.ค. 57 เวลา 09:37 น. 5

ขึ้นปี 3 แล้ว ปีนี้ ซิ่วไปเรียนปี 1 ตื่นเต้นจังจะเปิดเทอมแล้ว กลัวเหมือนกันเรื่องงเพือนใหม่ที่เป็นน้อง แต่ว่าเราไม่คิดมากหรอก แอ๊บเนียนๆไป ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆตลกจัง

0