Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระทึก!! ไฟไหม้หญ้าใกล้โรงเรียนอนุบาล เด็กๆวิ่งหนีตายอลหม่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/120950?link=2

เพลิงไหม้ป่าหญ้าลามติดกำแพงโรงเรียนอนุบาล ย่านรังสิต เด็กกว่า 200 คนหนีตายอลหม่าน

เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลนครรังสิตกว่า 10 คัน เร่งไปช่วยดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้รุนแรงจนมีกลุ่มควันพวยพุ่ง เห็นได้ในระยะไกล จุดเกิดเหตุ บริเวณ ซอย รังสิต-นครนายก 17  ริมถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่าไฟกำลังลุกโหมไหม้ป่าหญ้า กว่า 200 ไร่ อย่างรุนแรงเปลวเพลิงและควันลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะโรงเรียนบรรจบรักษ์ ที่มีเด็กอนุบาลและเด็กประถมเรียนอยู่ เพลิงได้ลุกลามมาติดกำแพงและอาคารเรียน คุณครูต้องช่วยกันนำเด็กนักเรียนกว่า 200 คนหนีออกมาจากอาคารเรียน อย่างเร่งด่วน เกรงว่านักเรียนจะได้รับอันตรายและสำลักควันไฟ เด็กนักเรียนต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน ส่งเสียงร้องกันจ้าละหวั่นเพราะตกใจที่เห็นเปลวเพลิงและควันไฟลามใกล้กับห้องเรียน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงอย่าง เร่งด่วนและมีชาวบ้านบางคนต่างเก็บข้าวของออกมาไว้ด้านนอก และควันไฟยังออกมาปกคลุม ถนนรังสิต-นครนายก เป็นเหตุทำให้รถที่สัญจรไปมาในบริเวณนี้ต้องชะลอและหยุดรถ เพราะมองทางไม่เห็น
           
จากการสอบถามชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุบอกว่าไฟได้ไหม้ป่าหญ้าและป่ากก มา 2 วันแล้วและรถดับเพลิงก็ได้มาดับแล้วรอบหนึ่ง แต่บริเวณดังกล่าวเป็นป่ากกและหญ้าแห้ง ทำไห้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงควบคุมเพลิงสงบได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครรังสิตบอกว่าช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้าบ่อยครั้ง เพราะสภาพอากาศแห้ง และอากาศร้อน และจากการเผาขยะ โดยเฉพาะใกล้โรงงาน มีวัสดุเหลือใช้  ซึ่งการดับไฟไหม้หญ้า ทำได้ยากกว่า ดับไฟไหม้บ้านเรือนทั่วไป และมีโอกาส ประทุได้ตลอดเวลา ผลกระทบอีกอย่างคือ กลุ่มควัน ซึ่งหากเป็นพื้นที่ริมถนนหลวง ควันไฟอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

แสดงความคิดเห็น

>