Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 เส้นทางรถไฟสายโรแมนติกที่สุดในยุโรป!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การเดินทางด้วยรถไฟ ถือเป็นการเดินทางที่เรียบง่าย คลาสสิค และมีเสน่ห์อีกรูปแบบหนึ่ง ถึงแม้ปัจจุบันจะมีการเดินทางด้วยเครื่องบินที่เร็วกว่า หรือรถยนต์ที่สะดวกกว่า แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย

โดยเฉพาะในแถบยุโรป ซึ่งรถไฟเป็นขนส่งมวลชนที่สำคัญของทวีป และยังมีบรรยากาศสวยๆข้างทางให้เราได้รับชม วันนี้เลยจะพาไปดูว่าเส้นทางรถไฟยุโรปสายไหน ที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกและเหมาะแก่การไปเที่ยวมากที่สุด….

most-romantic-railway-europe

อันดับ 6 รถไฟสาย London – Edinburgh

จากเมืองหลวงของอังกฤษ ไปยังเมืองหลวงของสก็อตแลนด์ ธรรมชาติที่สวยงามระหว่างทาง ทั้งภูมิประเทศที่ราบ เนินเขาสีเขียว และวิวของทะเลเหนือ สิ่งที่น่ารักอีกอย่างคือสำเนียงของคนบนรถไฟจะค่อยๆเปลี่ยนจากอังกฤษแบบลอนดอน เป็นแบบคนสก็อตมากขึ้นระหว่างทาง ทำให้การเดินทาง 4 ชั่วโมงครึ่งนี้ไม่น่าเบื่อเลย

most-romantic-railway-europe2

อันดับ 5 รถไฟสาย Amsterdam – Groningen

ทางรถไฟที่โรแมนติกมากที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีความสวยงามแตกต่างกันไปทุกฤดู แต่ที่แนะนำควรจะมาในช่วงเดือนเมษายน ที่ทุ่งดอกทิวลิปบานสะพรั่ง ให้เราได้สัมผัสอีกหนึ่งความงาม และธรรมชาติของดินแดนกังหันลมนี้ได้อย่างเต็มตา

most-romantic-railway-europe3

อันดับ 4 รถไฟสาย Rome – Verona – Venice

สำหรับการฮันนีมูน คงจะไม่มีทางรถไฟสายไหนพิเศษกว่าการเริ่มต้นจากเมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์ของอิตาลี ไปแวะที่ Verona เมืองฉากหลังของโรมิโอกับจูเลียต พักที่นี่สักคืนก่อนจะนั่งรถไฟต่อไปยัง Venice อีกหนึ่งเมืองประวัติศาสตร์ ที่มีความสวยงาม เอกลักษณ์ และโรแมนติกอันดับต้นๆของโลก

most-romantic-railway-europe4

อันดับ 3 รถไฟสาย Montpellier – Nice

รถไฟที่วิ่งตอนใต้ของฝรั่งเศส ระหว่างการเดินทางในช่วงแรก เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องทุ่งลาเวนเดอร์อันสวยงาม พร้อมวิวสุดลูกหูลูกตา พอใกล้จะถึงจุดหมาย ก็เข้าสู่เขตทะเลเมดิเตอเรเนียน ในวันที่อากาศแจ่มใสก็สามารถมองเห็นความงามของชายฝั่งได้อย่างชัดเจน เรียกว่าสายเดียวแต่มีบรรยากาศดีๆให้ชมทุกรูปแบบเลยล่ะ

most-romantic-railway-europe5

อันดับ 2 รถไฟสาย Black Forest Railway

รถไฟที่วิ่งผ่านเขต Black Forest ตั้งตามชื่อป่าที่มีต้นไม้หนาทึบ ซะจนแสงส่องเข้าไปไม่ได้ มีจุดเด่นคือบรรยากาศธรรมชาติ อุโมงค์มากถึง 39 แห่ง ซึ่งยาวกว่า 600 เมตร ลัดเลาะไปตามพื้นที่ป่าเข้า ส่วนใหญ่แล้วคนเดินทางจะเป็นคนท้องถิ่นมากกว่านักท่องเที่ยว

most-romantic-railway-europe6

อันดับ 1 รถไฟสาย Wilhelm Tell Express

อันดับหนึ่งคงจะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากทางรถไฟสุดโรแมนติกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วิ่งผ่านเทือกเขาแอลป์ จากเหนือลงใต้ระหว่างเมือง  Lucerne ไปยัง Lugano เปิดให้บริการเฉพาะเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคมเท่านั้น เนื่องจากพอเข้าฤดูหนาวก็จะใช้งานไม่ได้ และเป็นอันตรายจากหิมะตกนั่นเอง

most-romantic-railway-europe7

สำหรับชาว WeGoInter.com ที่รักความสวยงามของธรรมชาติ ชอบการเดินทางแบบเรียบง่ายและมีเสน่ห์ของรถไฟ ก็คงต้องหาโอกาสไปลองทั้ง 6 เส้นทางนี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต และรับรองว่าจะต้องติดใจจนลืมไม่ลงอย่างแน่นอน…..

ที่มา: gadling ภาพจากเน็ต

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น