Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชี้แจง บอกเล่า และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของคริส อยากให้อซฟ.ทุกคนได้อ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า สิ่งที่เราจะพิมพ์ลงในนี้ มีทั้งความคิดเห็น การคาดเดาและหลายๆอย่างทั้งจากในทวิตเตอร์และมาจากเราเอง 
อยากใ้ห้รับฟังไว้ แต่ไม่ต้องเชื่อ 100%นะ 

โปรดทำใจก่อนอ่าน


อันนี้ชี้แจงเรื่องปลีกย่อยก่อนนะ อันเด็ดอยู่หลังสุด

1.สิ่งที่ทุกคนรู้ๆกันอยุ่คือคริสยื่นฟ้องเอสเอ็ม เพื่อขอทบทวนสัญญาหรือแก้ไขสัญญา
ตามที่ทุกคนเข้าใจ และสำนักข่าวแรกที่ออกมาพูดเรื่องนี้คือ SINA  ซึ่งเป็นสื่อของจีน
หลังจากนั้น เมมเบอร์ทุกคนก็เพิ่งรู้เรื่องพร้อมๆกับเราๆนี่แหละค่ะ 

2.แต่เหตุผลที่ฟ้องยังไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ บางคนก็บอกว่าคริสอยากอยู่กับแม่
บางคนก็บอกว่าเอสเอ็มไม่ให้ความเป็นธรรมในการรับงานของเขา 
(ประมาณว่ามีค่ายหนังมาติดต่อให้คริสเล่น แต่สิทธิ์นั้นถูกโยนออกไปเพราะเอสเอ็มปฏิเสธ)

3.เรื่องสุขภาพของเฮีย อันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่มีข่าวลือมาว่าสุขภาพไม่ค่อยดี 

4.เรื่องการอันฟอล มีสองแง่คือเมเนเจอร์เป็นคนเอาไปกดอันฟอลเอง และเมมเบอร์เป็นคนกดเอง ซึ่งในตอนแรก เราคิดว่าเมเนน่าจะเป็นคนทำ เพราะจากที่ฟังเอลฟ์และแคสบางคนพูด เขาบอกว่าเอสเอ็มมักจะทำเพื่อกดดันคนที่กำลังจะออก ตอนนั้นทุกคนอันฟอลคริสในไอจีหมด เหลือแค่แบคฮยอนคนเดียว (ตอนนี้อันแล้ว)ช่วงดึกๆของวันนั้นเทาออกมาโพสต์ในไอจี 
อารมณ์แบบตัดพ้อมาก รวมถึงคอมเม้นในเว่ยป๋อด้วย (อันนี้น่าจะได้อ่านกันแล้ว) 
แต่หลังจากวันนั้น เพื่อนของเทาก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เอสเอ็มสามารถบังคับทุกคนในค่ายได้ แต่บังคับเพื่อนเทาไม่ได้ 
ในจุดนี้เราคิดว่าเมมเบอร์อาจจะอันกันเองก็ได้ เพราะพวกเขาก็รู้เรื่องพร้อมๆกับเรานี่แหละค่ะ 
ทุกคนอาจจะโกรธและน้อยใจเฮียที่ไปโดยไม่บอกอะไรเลย 
มันเหมือนถูกหักหลัง เริ่มด้วย12คนมาด้วยกัน แล้วทำไมมาทำแบบนี้ 

5.อยากให้คิดถึงสภาพจิตใจของเมมเบอร์เยอะๆ พวกเขาเริ่มทุกอย่างด้วยกันมา 
ทุกคนก็เหมือนครอบครัว เทาอยู่ซ้อมที่ตึก มีแฟนคลับบอกว่าเทาร้องไห้ไปด้วยร้องเพลงไปด้วย (มีคลิปเสียงยืนยันค่ะ) เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งว่าใครเลยนะ ทุกคนก็เจ็บกันหมด




และนี่คือสิ่งที่เราไปเจอมา 

1.การฟ้องร้องของคริส เหมือนมีเบื้องหลังมากมาย คริสอาจจะฟ้องเพราะเรื่องสัญญาจริงแต่ไม่ได้คำนึงผลที่จะตามมา คริสอาจจะไม่ได้คิดไว้ว่ามีคน 'มาแทรกแซง' เยอะแบบนี้
อย่างแรก ตอนนี้อซกำลังมีช่องโหว่ ทุกคนกำลังอ่อนแอ ในตอนนี้สื่อจีนกำลังเล่นข่าวการฟ้องร้องอยุ่ ซึ่งพูดง่ายๆคือมีคนหลายคนที่ต้องการโึค่นทั้งอซ และโค่นเอสเอ็ม 
อย่าดูถูกคนจีนค่ะ จีนไม่ชอบกระแสเคป๊อปเท่าไหร่ พอมันมีช่องก็เลยจะเสียบ 
โดยเอาข่าวคริสมาเล่นซะเลย 

2.ในเว่ยป๋อตอนนี้มีคนกลุ่มหนึ่งที่คาดว่าถูกจ้างมาโดยใครสักคน กำลังกุข่าวแย่ๆของอซขึ้นมา เพื่อกดดัน และทำลายอซ (ถามว่าทำไมต้องเว่ยป๋อ เพราะมันก็เหมือนทวต ฟบบ้านเรานี่แหละค่ะ คนเล่นเยอะ กระจายข่าวเร็ว)

3.แฟนคลับก็แบ่งเป็นสองฝั่ง ซึ่งมันก็เรื่องปกติของเกาหลีและจีนอยุ่แล้ว 
พวกเขาไม่เหมือนไทยนะ ที่จะรักครบทั้งสิบสอง 




ทุกอย่างมันแค่เริ่มต้น ตอนนี้เหมือนจีนกับเกาหลีสู้กัน โดยมีคริสเป็นตัวกลางอย่างที่บอกจีนไม่ชอบเกา ส่วนเกาก็ไม่ชอบนักร้องต่างชาติอยู่แล้วด้วย คนที่ซวยมากๆก็คือไชน่าไลน์ ที่ถูกฝั่งเกาด่าเหมารวมเพียงเพราะเป็นคนจีน จีนก็แรงไม่แพ้กัน สรุปคือแรงกับแรงมาเจอกัน อะไรจะเกิดขึ้นละ? 


เราไปเจอทวิตอันนึงมา : กูบอกเลย -รบในที่ของเขา สู้ให้ตาย-ก็ไม่ชนะ อย่างดีก็แค่เสมอ ถ้าเป็นแบบนั้น คนที่ยับเยินก็คือคนชื่ออู๋ อี้ฟานไง //
พอแม่งเริ่มเข้าแก๊ปธุรกิจกูก็พึ่งเข้าใจว่าพี่คริสน่าสงสารมากแค่ไหน แม่งยิ่งกว่าโดนหลอกใช้ จีนก็คงปลอบขวัญด้วยคำว่ารับใช้ชาติ :) // ถ้าใครอยู่ทันตอนอซเดบิวต์แรกๆ จะรู้นะว่าตอนแรกสื่อจีนไม่ค่อยสนับสนุนฝั่งเอ็มเท่าไหร่ แทบจะเมินด้วยซ้ำ พอมีเรื่องพี่คริสก็จวกแหลกเลยแน่ๆ //ตอนนี้ข่าวแย่ๆทุกอย่างจะออกจากสื่อจีน 98% ค่ะ (เหลือไว้สองเปอ) เพราะงั้นคนที่จะโดนก่อนเลยคือ ไชน่าไลน์ ยังไงก็เสพข่าวกันอย่างมีวิจารณญานนะคะ


เราก็ว่าจริงนะ ตอนนี้คือมันซับซ้อนและไม่ค่อยชัดเจน 
หลายๆคนก็พูดว่ามันไม่เหมือนกับตอนคนอื่นๆในค่ายที่ออก 
ตอนนี้มันมีคนคอยจะเสียบจะทำลายอยู่ตลอด
ปล. SINA นั่นก็ของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลไม่ชอบของตปท. (เขาบอกว่างี้) 

ทุกอย่างในตอนนี้บอกเลยว่าพึ่งเริ่ม สื่อจีนทำอะไรได้มากกว่าที่คิด 
ในวันจันทร์ ข่าวของลู่หานจะถูกปล่อยออกมา (อาจจะมีของคริสด้วย อันนี้ไม่แน่ใจ)
 ถ้าเราโชคดีอาจจะเป็นแค่รูปถ่ายหรือวิดีโอชีวิตส่วนตัวของลู่ หรือไม่ก็ไม่มีข่าวออกมา แต่ถ้าโชคร้ายก็จะเป็นข่าวแย่ๆของเขา เราอยากจะให้ทุกคนทำใจไว้ คิดไว้ว่าเขาก็เป็นผช และเป็นวัยรุ่นนะ เราต้องใจแข็งไว้


ตารางงานของEXO Mอาจจะไม่มีไปจนกว่าคอนจะเสร็จ 
ส่วนเอสเอ็มก็ต้องรอดูหลังคอนเหมือนกัน 



ทิ้งท้าย : ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม สิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับคือ คริสกลับมาไม่ได้แล้ว 
เพราะอะไรน่ะเหรอ? เพราะถ้ากลับมา คริสจะต้องอยู่กับสัญญาที่ตัวเองไม่ชอบ 
แล้วก็ต้องทนทุกข์ทรมานไปเรื่อยๆ คุณคิดว่าเขาจะมีความสุขมั้ย? เอสเอ็มอาจจะพูดเหมือนจะให้โอกาส แต่เบื้องหลังมันไม่มีใครดีหรอก ทุกอย่างเป็นเงิน ยิ่งคนที่ต้องการจะออกแบบ
คริสกลับมาเอสเอ็มจะปฏิบัติกับคริสเหมือนไม่มีตัวตนแน่นอน 


แต่สิ่งที่เราคาดหวังไว้ คืออยากให้คริสได้คุยกับเมมเบอร์ก่อนจะออกไปจริงๆ 
เพราะอย่างน้อย มันก็จะได้จบลงอย่างสวยงาม 
ไม่ใช่แยกย้ายกันไป ทั้งๆที่ทุกคนไม่รู้อะไรเลย 





ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ พิมพ์ไปก็งงไปเหมือนกัน แต่หวังว่าจะเข้าใจเนาะ 
ตอนนี้อซฟ.เปราะบางกันมาก เรื่องทุกอย่างมันเร็วเกินไปจริงๆ 
แต่เหนือสิ่งอื่นใด ในเมื่อเฮียตีดสินใจไปแล้ว มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะหายไปจากใจของเรานะ เฮียยังคงอยู่ในใจเราเสมอ ^^ อยากให้ทุกคนเข้มแข็ง 
เพราะเราไม่อยากเห็นอซล้ม อย่างน้อยก็ทำให้อซได้เห็นว่าแฟนไทยยังอยู่ตรงนี้นะ 
ไปแย่งตำแหน่งเมียหลวงจากจีนเกากันค่ะ >< ไปเทรนกันค่ะ 







แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Park&#039; YangDawn 18 พ.ค. 57 เวลา 12:53 น. 1

       เอาจริงๆนะ ในความคิดของเรา ย้ำ!! ความคิดของเรา จีนเหมือนต้องการล้างเอสเอ็ม หรือง่าย วงการเพลงเกาหลีนั้นหละ จากที่สักเกตการมานะ จีนรุกหนักมาก ทั้งภาพสัญญาที่ปล่อยออกมา และคำพูดที่พูดเหมือนว่าเฮียทำถูกแล้ว อีกบลาๆๆ คือเหมือนจีนได้โอกาส เลยใส่ไม่ยั้ง เอสเอ็มยอมที่ไหน ใครๆก็รู้ว่าเอสเอ็มเป็นยังไง ตอนนี้สงสารเพียงเฮีย ที่เหมือนถูกหลอกใช้ให้ทั้งสองประเทศ จีนได้ประโยชน์จากเฮียเรื่องนี้คือจะได้ลบล้างวงการเพลงเกาหลีได้ ส่วนเกาหลีก็เหมือนกดดันคริสอยู่ทางอ้อม แบบว่า ถ้าเธอไม่กลับรู้ไหมว่าเมมเบอร์และอะไรอีกมากมายจะเกิดขึ้นกับเธอ 

        แต่ส่วนตัวเราคิดว่า ที่เฮียทำไป เพราะเฮียไม่ได้นึกถึงแค่ตัวเองนะ แน่นอน อซ ซ้อมหนัก งานเยอะ แทบไม่มีเวลาพักเลย ไม่ว่าใครจะเจ็บปวดยังไงก็คงต้องทำงานต่อไป อย่างตอนนี้ที่ไค แบค ชาน และคนอื่นๆ ที่มีอาการเจ็บปวดหลัง แขน ไอบ่อย แต่ก็ยังต้องทำงานต่อไป ใช่แล้วเพราะเฮียเป็นห่วงในเรื่องนี้ เขาเลยฟ้อง และอีกเรื่องคือ ทุกวันนี้ อซ มีแต่งาน แทบไม่มีเวลาพักผ่อนหรือได้เจอครอบครัวเลย คือจากเรื่องของป๋าฮัน เอสเอ็มก็บังคับให้เมมเบอร์ในวงขาดการติดต่อกับป๋าเลย เราว่าคริสก็คงเป็นแบบนั้นโดนขาดการติดต่อ ซึ่งเลยทำให้คริสและ เมมเบอร์ในวงไม่ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกันมากขึ้นนั้นเอง (แต่อันไอจีเราว่าพวกเขาคงอันเองมั้ง เพราะความน้อยใจอะไรประมาณนี้)

     นี้เป็นเพียงมุมมองของเราเท่านั้น เชื่อว่าทุกคนมีความเห็นไม่ตรงกัน 
อยากให้เสพข่าวอย่างมีสติ <<<(เชื่อเลยประโยคนี้เห็นกันบ่อย) ทางที่ดี เรารอเขาแถลงข่างอย่างเป็นทางการดีกว่ามะ เพราะว่าที่คนแปลว่า บ้างก็ว่าจริง บ้างก็ว่าไม่จริง คือ เรื่องมันน่างง สับสนไปหมดจนไม่รู้อันไหนจริงอันไหนไม่จริง เพราะข่าวมันไม่เหมือนกันสักข่าว == เดี๋ยวบอกแปลผิดเข้าใจผิด เดี๋ยวบอกเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นจริงทั้งหมด ฉันละเพลีย ดังนั้น อ่านได้นะข่าวแต่ต้องใช้วิจารญาณ คิดให้ดี อย่าคิดไปเอง เออเอง ทางที่ดีรอข่าวแถลงอย่างเป็นทางการดีที่สุด

ยาว~~~~ ฮ่าๆๆๆ ความคิดเห็นส่วนตัวคะ ไม่พอใจไม่ต้องอ่าน คุคิคุค :) 
#เราไม่ควรเศร้าถ้าเราเอาแต่เศร้าแล้วใครจะเป็นกำลังให้เอ็กซ์โซหละ ติดตามข่าวอย่างห่างไแบบห่วงๆ ดีกว่านะจ๊ะ

รัก Exo สู้ๆไปด้วยกัน

0
Jellyza 18 พ.ค. 57 เวลา 13:18 น. 2

มันเป็นสงครามธุรกิจค่ะ เป็นสงครามของสื่อและ SM จริงๆ โดยใช้เรื่องพี่คริสและเมมเบอร์คนอื่นๆบังหน้า เราว่าอย่างเดียวที่แฟนคลับทำได้ตอนนี้คือเป็นกำลังใจให้ ไม่ทิ้งพวกเขา ไม่ว่าพี่คริสจะกลับมาหรือไม่ เราก็ไม่อาจรู้ได้จนกว่าเขาจะบอกจากปากเขาเอง ไม่มีใครคิดแทน คาดเดาแทนเขาได้หรอก ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เขาเลือกทำและเลือกที่จะรับผลของมัน เขาก็มีเหตุผลของเขา พี่คริสไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูก และไม่ได้ทำในสิ่งที่ผิด อยู่ที่เราเลือกจะมองในมุมของพี่คริสหรือมุมของ EXO ที่เหลือที่ถูกปล่อยทิ้งให้เคว้ง 

สิ่งที่เราเป็นห่วงที่สุดคือสภาพจิตใจของเมมเบอร์อีก 11 คน ที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ก่อนหน้าคอนเดี่ยวครั้งแรก 8 วัน และต้องเริ่มซ้อมใหม่หมดโดยไม่มีเฮีย มันเป็นเรื่องที่รุนแรงมาก ผลกระทบโดน EXO-M เต็มๆ

แต่เราก็ยัง #BelieveinKris นะ :)

ภาวนาให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี..จบลงเร็วๆสักทีเถอะ คือเสียน้ำตามาเยอะแล้ว นี่ขนาดเราเป็นพรีมาดอนน่า เมนคริส ติ่ง EXO เฉยๆนะ ยังร้องไห้มาสามวันแล้ว ไม่อยากคิดว่าอซฟ.จะทั้งเจ็บทั้งอ่อนแรงขนาดไหน แต่ EXO เจ็บกว่าเราอีกนะ ดังนั้นต้องเข้มแข็ง ซัพพอร์ตต่อไป

EXO only 12 and WE ARE ONE!

สู้ๆนะคะ 

ปล.คิดถึงพี่คริสมากเลย คิดถึงมาก คิดถึงมาก น้ำตาจะไหลอีกรอบ T^T

 

0
ohtojkoij 18 พ.ค. 57 เวลา 16:27 น. 4

ก็จริงเหมือนกับจขกท.นะ ถ้าคริสกลับไปรวมกลุ่มเหมือนเดิมคริสจะมีความสุขหรอคงมองหน้ากันไม่ติดอ่ะฟ้องกันขนาดนั้นทำอะไรคงลำบาก โลกของความเป็นจริงคือเมื่อคุณฟ้องกันถึงศาลขนาดนั้นเมื่อศาลตัดสินเสร็จใครแพ้ชนะ คงจะทำงานร่วมกันได้หรอกนะ คนที่แพ้ย่อมใจเสียอยู่ดียังไงก็มองหน้ากันไม่ติดอ่ะ ปล.แต่เราก็อยากให้คริสกลับมาเหมือนเดิมนะแม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม T_T

0